Trong phóng sự Mặt trái quảng cáo trực tuyến phát trong chương trình Việt Nam hôm nay chiều 31/10, VTV đã bàn về việc người nổi tiếng vì lợi nhuận quá lớn mà bất chấp quảng cáo các sản phẩm kém chất lượng, thổi phồng hiệu quả của nhiều loại thực phẩm chức năng như một loại thần dược chữa bách bệnh khiến người tiêu dùng bức xúc.
BTV Hoàng Dương nói: "Quảng cáo trực tuyến và livestream bán hàng là xu hướng thịnh hành trong vài năm trở lại đây. Và sự có mặt của những nghệ sĩ nổi tiếng đến các ngôi sao mạng xã hội trong các quảng cáo ấy càng tăng sức hút và sự tin tưởng với người tiêu dùng. Nhưng không phải cứ nổi tiếng là đi kèm với sự uy tín và chất lượng.
Mới đây, trong một cuộc gặp gỡ truyền thông, 1 MC nổi tiếng thừa nhận quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Sản phẩm sữa được quảng cáo là điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường không khác gì tiên dược khiến khán giả phản ứng dữ dội.
Nữ MC này cho rằng đây là sự cố lớn trong suốt 30 năm sự nghiệp và gửi lời xin lỗi chân thành tới khán giả. Song chỉ cách đây ít ngày, chính nữ MC này lại tiếp tục quảng cáo cho một sản phẩm thực phẩm chức năng khác với lời giới thiệu đây là đỉnh cao của y học thế giới trong điều trị yếu sinh lý".
Trên nền lời bình của BTV Hoàng Dương là hình ảnh nữ MC dù đã được làm mờ nhưng không khó để nhận ra đó là MC Cát Tường với tiếng nói của chị trong một clip quảng cáo xin lỗi đã xuất hiện trước đó trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.
Theo Quỳnh An (VietNamNet)