Lý do diễn viên U40, U50 Hàn Quốc đổ xô làm YouTube

25/05/2025 14:59:51

Trong bối cảnh các sản phẩm phim truyền hình và điện ảnh truyền thống ngày càng thu hẹp, nhiều diễn viên kỳ cựu ở độ tuổi 40, 50 và lớn hơn đang tìm đến YouTube như một cách để tiếp cận khán giả, bộc lộ con người thật và duy trì sức hút.

Dàn sao gạo cội “lên sóng” YouTube

Mới đây, nữ diễn viên Kim Nam-joo, 54 tuổi, đã ra mắt kênh YouTube cá nhân vào ngày 22/5, đánh dấu lần đầu tiên cô chia sẻ cuộc sống riêng tư sau 31 năm hoạt động nghệ thuật. Trong video giới thiệu, cô nói: “Thế giới đã thay đổi nhiều. Trong thời đại mà mọi thứ thú vị đều nằm trong chiếc điện thoại, tôi cũng bắt đầu xem YouTube. Tôi muốn gần gũi hơn với khán giả, thể hiện con người thật của mình mà không cần tô vẽ”.

Lý do diễn viên U40, U50 Hàn Quốc đổ xô làm YouTube
Kim Nam-joo chia sẻ trên kênh YouTube của riêng mình.

Nội dung kênh YouTube của Kim Nam-joo đồng thời được phát sóng trong chương trình Queen of Taste của SBS Life, đánh dấu lần đầu tiên cô tham gia một chương trình giải trí độc lập kể từ khi debut năm 1994.

Không chỉ Kim Nam-joo, nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Han Ga-in, Ko Hyun-jung, Lee Min-jung và Ko So-young cũng đã tham gia YouTube. Han Ga-in và Lee Min-jung gây ấn tượng khi chia sẻ vai trò làm mẹ trong đời thực, trong khi Ko Hyun-jung thu hút sự chú ý với các video hướng dẫn chăm sóc da. Ko So-young được yêu mến nhờ hé lộ cuộc sống giản dị, gần gũi, khác xa hình ảnh hào nhoáng thường thấy.

Đặc biệt, diễn viên gạo cội Sunwoo Yong-yeo, 79 tuổi, ngôi sao sitcom Soonpoong Clinic, đã gây bất ngờ khi kênh YouTube Soonpoong Sunwoo Yong-yeo đạt hơn 200.000 người đăng ký chỉ sau một tháng ra mắt vào tháng 4/2025. Với 6 video (không tính video ngắn), mỗi clip đạt trung bình 2 triệu lượt xem, trong đó video “hot” nhất ghi nhận 3,4 triệu lượt. Trong một video, bà chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, từ lái xe Mercedes đến thưởng thức bữa sáng tại khách sạn, đồng thời tiết lộ từng bị suy dinh dưỡng và đột quỵ. “Tiết kiệm tiền mà hại cơ thể thì có ý nghĩa gì? Tiền không mang theo được khi chết. Ăn mặc sạch sẽ, ăn uống tử tế là đủ”, bà nói.

Lý do diễn viên U40, U50 Hàn Quốc đổ xô làm YouTube - 1
Diễn viên 79 tuổi Sunwoo Yong-yeo thu hút lượng lớn người theo dõi khi sản xuất nội dung trên trang cá nhân YouTube. Ảnh: Sunwoo's YouTube

Khán giả để lại nhiều bình luận tích cực như: “Như xem một sitcom về bà nội giàu có, vui quá!” hay “Thấy một người lớn tuổi sống khỏe mạnh, tôi cảm nhận được niềm hy vọng và niềm vui”.

Tương tự, diễn viên Lee Mi-sook, 65 tuổi, cũng gây chú ý khi để mặt mộc, khoe tóc bạc trên YouTube. Dù nhà chất đầy hộp túi xách hàng hiệu, bà cho biết thường dùng túi vải thân thiện môi trường. Video thể hiện góc đời thường của bà đã vượt mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng tải.

Vì sao các diễn viên kỳ cựu chọn YouTube?

Theo các chuyên gia, số lượng phim truyền hình và điện ảnh truyền thống giảm mạnh trong những năm gần đây, đặc biệt là các tác phẩm xoay quanh diễn viên nữ trên 40 tuổi, khiến họ bị đẩy ra rìa ánh hào quang. YouTube trở thành sân chơi mới, nơi họ tự do thể hiện bản thân mà không bị ràng buộc bởi lịch trình hay kịch bản gò bó.

Lý do diễn viên U40, U50 Hàn Quốc đổ xô làm YouTube - 2
Diễn viên Lee Mi-sook để mặt mộc trên kênh YouTube. Ảnh: Lee's YouTube

Nhà phê bình văn hóa Jung Duk-hyun nhận định: “Khác với trước đây, khi nghỉ hưu là điều hiển nhiên, những nghệ sĩ này đang tự kể lại câu chuyện của mình. Cuộc sống đời thường của họ, đặc biệt với những người hiếm khi bộc lộ đời tư, càng thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng”.

Nhà phê bình Kim Sung-soo đồng tình: “Cuộc sống của những người ít xuất hiện trước công chúng có giá trị nội dung cao. Dù các ngôi sao lớn có thể thu hút sự chú ý ban đầu, để duy trì sức hút, họ cần mang đến điều gì đó hơn là danh tiếng”.

Với YouTube, các diễn viên không chỉ duy trì sự nổi tiếng mà còn xây dựng kết nối chân thực với khán giả, mở ra một chương mới trong sự nghiệp ở thời kỳ truyền thông số.

Theo Huyền Phi (SHTT)