Lộ yêu: Kịch bản PR quen thuộc của phim Việt?

05/02/2016 10:21:39

Câu chuyện tình cảm gây xôn xao dư luận giữa Trấn Thành và Hari Won không khác gì những gì từng diễn ra giữa Trường Giang - Nhã Phương hồi mùa thu 2015.

Câu chuyện tình cảm gây xôn xao dư luận giữa Trấn Thành và Hari Won không khác gì những gì từng diễn ra giữa Trường Giang - Nhã Phương hồi mùa thu 2015.

Luồng ý kiến ủng hộ cho rằng Trấn Thành chỉ xuất hiện khi Hari Won đã độc thân và cùng anh tham gia bộ phim kinh dị - hài Bệnh viện ma, rồi hai người mới nảy sinh tình cảm trong quá trình làm việc chung.
 

Bệnh viện ma chuẩn bị ra rạp vào đầu tháng 3. Chuyện Trấn Thành và Hari Won công khai tình cảm lúc này rất có lợi cho tác phẩm khi nó sẽ phải đối đầu với nhiều dự án tiềm năng khác tại rạp. Ảnh: Galaxy

 
Nhưng không thể không đặt ra dấu hỏi lớn cho câu chuyện giữa hai gương mặt đắt sô bậc nhất trong làng giải trí Việt một năm qua, bất chấp việc Trấn Thành mới công khai tuyên bố mình thực sự yêu Hari Won trên trang cá nhân.

Bộ phim mà hai người cùng góp mặt, Bệnh viện ma, chuẩn bị ra rạp vào đầu tháng 3 và chuyện họ công khai tình cảm lúc này thật không khác gì yếu tố “thiên thời”, giúp tác phẩm có thể bán được nhiều vé hơn.

Trở lại thời điểm cuối tháng 8/2015, một bộ phim khác cũng có “kịch bản” quảng bá tương tự. 49 ngày ra rạp và lập tức thu đến 15 tỷ đồng chỉ sau đúng ba ngày trình chiếu. Thành công của bộ phim hài không hoàn toàn đến từ bản thân nội dung tác phẩm, bởi nó bị coi là “vay mượn” khá nhiều tình tiết từ Hello Ghost (Ma ơi! Chào mi) của điện ảnh Hàn Quốc. Khi ấy, công chúng tò mò vì chuyện “phim giả tình thật” giữa hai cái tên Trường Giang và Nhã Phương.
 

Chuyện của Trấn Thành - Hari Won khá giống với Trường Giang - Nhã Phương khi 49 ngày chuẩn bị ra mắt. Cả Bệnh viện ma và 49 ngày cùng đến từ một nhà sản xuất và một nhà phát hành. Ảnh: Nguyễn Thành

 
Cũng bị bắt gặp âu yếm khi cùng nhau đi ăn tối, rồi liên tục nắm tay tình tứ trong các sự kiện quảng bá cho 49 ngày, úp mở với báo giới về mối quan hệ cá nhân nhưng chưa bao giờ chính thức thừa nhận, Trường Giang và Nhã Phương dễ dàng thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ. Ngay cả khi 49 ngày đã kết thúc quá trình trình chiếu ngoài rạp, hai ngôi sao tiếp tục nhiều lần bóng gió về chuyện tình yêu trên sóng truyền hình để lôi kéo thêm chú ý.

Đứng sau Bệnh viện ma và 49 ngày đều là đơn vị sản xuất Thiên Thi. Dường như hãng phim lúc này đang là một “bà mối mát tay” trong việc se duyên cho các ngôi sao Việt.

Trên thực tế, khi Hari Won và Tiến Đạt tan vỡ, cư dân mạng đã tinh ý nhận ra điều đó và mạnh dạn dự đoán diễn biến câu chuyện từ cách đây hai tuần giữa hai ngôi sao của Bệnh viện ma. Tất cả đang xảy ra đúng như lời tiên đoán ấy!
 

Một lời tiên đoán về "không khí marketing phim ảnh" khi Hari Won mới tuyên bố chia tay Tiến Đạt. Đáng buồn thay, chuyện lại đang đi theo đúng chiều hướng đó. Ảnh: FB

 
Dùng “phim giả tình thật” để quảng bá cho phim trong làng điện ảnh Việt chẳng phải là điều gì mới mẻ. Năm 2014, người ta từng thấy Trương Ngọc Ánh và Kim Lý mặn nồng ra sao trong suốt quá trình quảng bá cho Hương Ga, tất nhiên là cũng không có một lời thừa nhận từ phía cả hai cá nhân. Kết quả là bộ phim lấy cảm hứng từ bà trùm tội phạm Dung Hà thu tới gần 50 tỷ đồng.
 
Bẵng đi một thời gian im ắng với tin đồn chia tay, vào tháng 11/2015, khi bộ phim mới Truy sát vừa đóng máy, Trương Ngọc Ánh lại có màn khóa môi Kim Lý trong bữa tiệc sinh nhật và khiến dư luận thêm một lần nữa dậy sóng.
 

Trương Ngọc Ánh - Kim Lý - một đôi "phim giả tình thật" khác trong làng điện ảnh Việt. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

 
Nhìn từ kết quả phòng vé của Hương Ga hay 49 ngày, có thể thấy “phim giả tình thật” đang là một chiêu bài khá hiệu quả tại thị trường Việt Nam khi nó dễ dàng lôi dư luận vào những cuộc thảo luận kéo dài bất tận, dẫn đến sự tò mò dành cho tác phẩm của các ngôi sao. Nhưng chuyện giữa Trấn Thành và Hari Won nay bị “bắt mạch” khá sớm và gây ra quá nhiều nghi vấn. Dẫu không có bằng chứng cụ thể, nó hoàn toàn có thể gây ra phản ứng ngược cho Bệnh viện ma vào những ngày đầu tháng 3.

Có không thiếu cách để quảng bá cho một bộ phim. Như Em là bà nội của anh, bộ phim hài Việt thu đến 95 tỷ đồng sau khi ra rạp từ đầu tháng 12, có một chiến dịch khá bài bản mà không cần đến những lùm xùm phía sau phim trường. Lợi thế của tác phẩm là được công ty mẹ Hàn Quốc hậu thuẫn, áp dụng những gì mà họ đã làm tại quê nhà với phiên bản gốc Miss Granny (2014).

Thậm chí, trong dịp Tết năm nay, Em là bà nội của anh vẫn tiếp tục cố gắng “vơ vét” khán giả khi tung ra phiên bản dài hơn 10 phút, thêm thắt một số cảnh quay mới. Đây là điều không mấy lạ lẫm tại thị trường điện ảnh kim chi và nay được áp dụng cho Việt Nam, sau khi tác phẩm nhận được tình cảm nhất định từ công chúng.

Xét cho cùng, bản thân tác phẩm mới là điều quan trọng nhất. Khán giả luôn luôn là những người công tâm và ngày một tinh ý hơn. Nếu cứ chỉ dùng mỗi chiêu “phim giả tình thật” mãi, thì quả là nhàm chán.
 
>> Sở thích yêu "kỳ quặc" của Trấn Thành
>> Hoa hậu Thu Hoài bênh vực, ủng hộ Trấn Thành yêu Hari Won
>> Mai Hồ: Tôi tin chuyện Trấn Thành hôn Hari Won không phải chiêu PR

Theo Bạch Linh (Zing.vn)

Nổi bật