Thị trường âm nhạc Việt Nam từng chứng kiến một màn so găng "khủng" nhất lúc bấy giờ khi Sơn Tùng M-TP cùng MV Chạy Ngay Đi và Bích Phương với MV Bùa Yêu chính thức "xung trận" vào đúng 0h00 ngày 12/5/2018. Năm 2024, công chúng dần trở nên bất lực với "game thủ" Bích Phương khi cô ở ẩn khỏi âm nhạc quá lâu thì nữ ca sĩ bất ngờ “đánh úp” với cú comeback “phỏng tay”, lặp lại cuộc chiến cùng Sơn Tùng M-TP.
Màn chiến đấu "căng cực" năm 2018 giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương
Bích Phương từng được cho là liều lĩnh sau khi thông báo tung MV comeback Bùa Yêu cùng ngày với “chiến thần” top đầu vào thời điểm đó - Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng MT-P. Với một sản phẩm có phần hình ảnh sắc sảo, concept ma mị giống hệt nhau, lại lựa chọn đối đầu nhau chung một ngày. Khán giả cho rằng Bích Phương chỉ có "gan hùm" mới dám làm việc đó!
Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng M-TP thực tế đã có màn công phá Vpop với sức hút "khủng khiếp", hàng loạt thành tích phá kỷ lục và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng từ trong nước đến quốc tế. Cụ thể, MV cán mốc 1 triệu lượt xem chỉ sau 18 phút ra mắt và gần 18 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, trở thành MV có lượt xem khủng nhất sau một ngày của Vpop. Sản phẩm kết hợp cùng Mai Davika của nam ca sĩ hiện tại đã đạt hơn 156 triệu lượt xem.
Nhưng một sản phẩm vốn được kỳ vọng không nhiều như Bùa Yêu, việc được khán giả "replay" liên tục đẩy ca khúc lên vị trí sát nút phía sau Sơn Tùng cũng chính là một trong những điều thành công của Bích Phương. Sau một ngày ra mắt, MV Bùa Yêu đạt được gần 6 triệu lượt xem - một con số vô cùng ấn tượng đối với nghệ sĩ Vpop. Càng về sau, Bích Phương càng rút ngắn khoảng cách về lượt xem với Chạy Ngay Đi với lượt tăng view trung bình áp đảo gấp 4 lần MV của Sơn Tùng M-TP.
Thay vì tránh đụng độ với Sơn Tùng như những nghệ sĩ khác, Bích Phương với sự tự tin vào chất lượng sản phẩm, cùng với một chiến lược thông minh, chủ động đối đầu để thu hút sự chú ý của dư luận đã tạo nên một trong những bản hit để đời cho nữ nghệ sĩ. Đến hiện tại, Bùa Yêu vẫn là ca khúc có nhiều lượt xem nhất của Bích Phương với 130 triệu views trên YouTube.
Chỉ có Sơn Tùng M-TP mới đủ sức kéo "game thủ" Bích Phương trở lại đường đua âm nhạc?
Sau một thời gian ở ẩn quá lâu, sự trở lại của "anh tài" Sơn Tùng M-TP là một trong những sự kiện được người nghe nhạc không khỏi ngóng chờ. Việc úp mở tung một bản tình ca cùng sự xuất hiện của nàng thơ Hải Tú thực tế khiến fan đồn đoán về một dự án không mấy hấp dẫn, nhất là sau một single "xịt" Making My Way.
Các fan liên tục hoài niệm về một thời Bùa Yêu - Chạy Ngay Đi tung hoành nhưng cũng mất dần kiên nhẫn bởi chị đẹp Bích Phương ngoài đi show "nạp game", không có một dấu hiệu nào về sự trở lại với âm nhạc. Khi các fan còn đang đồn đoán thì bỗng dưng vào tối 22/2, chỉ 10 phút sau khi Sơn Tùng M-TP giới thiệu poster chính thức của ca khúc Chúng Ta Của Tương Lai, Bích Phương cũng "đánh úp" luôn cùng thông báo trở lại trong sự ngỡ ngàng của dân tình.
Cụ thể, nữ ca sĩ sẽ tung sản phẩm chính thức vào 8/3 - đúng ngày Sơn Tùng M-TP ra mắt MV Chúng Ta Của Hiện Tại. Trên trang cá nhân, nữ "game thủ" đăng tải một poster có hình bàn tay cầm chén rượu đậm chất văn hoá với những nét vẽ 3D hiện đại cực kỳ ấn tượng.
Sau thời gian rời công ty 1989s, việc Bích Phương sẽ tiếp tục với thể loại nhạc nào cũng là một câu hỏi lớn. Tuy nhiên, với hình ảnh "hint" bởi chính chủ, fan gần như cầm chắc việc cô nàng sẽ đem tới một ca khúc văn hoá “rất Bích Phương”, với 1000 máu sẵn sàng “chiến” cùng Sơn Tùng. Gần đây, tin đồn Bích Phương và Tăng Duy Tân hẹn hò cũng được netizen truyền tay nhau nóng hổi hơn bao giờ hết. Việc mong chờ Bích Phương trở lại cùng sự hậu thuẫn về mặt âm nhạc, thậm chí là một cú kết hợp cùng Tăng Duy Tân có lẽ cũng không phải là không có căn cứ.
Màn đối đầu “win - win” cho cả Sơn Tùng và Bích Phương
Vào cú comeback năm 2018, fan Vpop chia làm hai nửa "tưng bừng" suốt một tuần trời để ủng hộ cho nghệ sĩ mình yêu thích. Ngoài cuộc chiến về vị trí xếp hạng, bài hát của ai hay hơn, viral hơn cũng là một câu hỏi được các fan rầm rộ bàn tán. Tuy vậy, điều không ai có thể phủ nhận là hai sản phẩm đều nhận được sự chú ý và thành công cực kỳ lớn.
Netizen đều đồng lòng cho rằng vào thời điểm hiện tại việc sản phẩm nào hay hơn, MV hợp gu ai hơn cũng không còn mấy quan trọng nữa. Với hai cú trở lại được đầu tư và ấp ủ từ hai nghệ sĩ lớn, có lẽ việc comeback chung ngày lại là một cơ hội để fan một phen "tưng bừng" và đồng thời có thêm sản phẩm âm nhạc chất lượng tận hưởng.
Khi danh tiếng của anh tài Sơn Tùng M-TP có dấu hiệu giảm nhiệt sau thời gian dài ở ẩn cùng những drama đời tư, Bích Phương thì đã có một khoảng lặng dài suốt 3 năm, rời khỏi công ty chủ quản cũ và chỉ tập trung tham dự các show truyền hình. Chuyện trở lại cùng lúc của Sơn Tùng - Bích Phương sẽ mang lại nhiều lợi ích truyền thông hơn cho cả 2.
Hiện tại, fan vẫn chưa rõ Bích Phương cùng Sơn Tùng có định "xuyên không" concept trong lần comeback này giống như năm 2018 hay không. Tuy nhiên, cuộc chiến trở lại lần này của hai nghệ sĩ chắc chắn sẽ là một trong những sự kiện "rần rần" chấn động và đáng chú ý nhất cộng đồng yêu nhạc Việt Nam đầu năm 2024.
Theo Phát Lâm (Phụ Nữ Số)