Đi giữa trời rực rỡ đang là một trong những bộ phim giờ vàng được quan tâm. Những tập đầu lên sóng, dự án nhận phản hồi tích cực. Tuy nhiên, càng về sau, bộ phim gây thất vọng vì tình tiết lan man, xây dựng nhân vật nữ chính độc hại, diễn xuất gây tranh cãi.
“Tôi sẽ bỏ phim này từ hôm nay. Càng xem càng nhạt nhẽo”, “Không có bộ phim nào mà nữ chính bị ghét như phim này, chính thức bỏ phim”, “Vương Anh Ole và Thu Hà Ceri diễn gượng gạo, không cảm xúc. Xem thấy nhạt nhẽo”, “Trước cả nhà tôi ngóng phim này, giờ hết muốn xem rồi”, “Đầu phim còn thấy hay chút. Càng xem càng dở”, “Thái diễn như trả bài”, “Nhân vật không có nét diễn nào, kiểu đọc thuộc lòng lời thoại”, “Biểu cảm của Thu Hà gây ức chế cho người xem, hết rướn cổ lại nheo mắt, bặm môi”… hàng loạt khán giả để lại bình luận như vậy hoặc tương tự ở mỗi trích đoạn phim.
Vì sao nữ chính bị ghét?
Đi giữa trời rực rỡ đã phát sóng tới tập 34 nhưng từ tập 14, nhân vật Pu do Thu Hà Ceri thủ vai liên tục nhận phản hồi tiêu cực từ khán giả.
Nguyên nhân xuất phát từ màn “quay xe” của Pu với Chải ( Long Vũ ). Từ cô gái được yêu mến vì lanh lợi, thông minh, có chí tiến thủ, Pu trở thành kẻ vô ơn. Cô rũ sạch lời hứa làm vợ sắp cưới của Chải và tỏ thái độ khó chịu mỗi khi đối diện hay nhận được sự quan tâm của Chải.
Cũng có ý kiến bênh vực, Pu là nạn nhân trong câu chuyện ép cưới. Cô muốn đi học, sống cuộc đời của mình thay vì ở bản làng, cưới một người mình không yêu để trừ nợ cho gia đình. Trong chuyện tình với Chải, Pu luôn bị động. Cô thậm chí chán ghét khi được Chải quan tâm, săn đón.
Tuy nhiên, để đạt được mục đích, Pu gật đầu đồng ý cưới Chải với điều kiện sau khi cô học xong đại học. Về sau, Pu bị phản ứng mạnh hơn khi bỏ mặc Chải, rung động với Thái (Vương Anh Ole). Số đông cho rằng Pu không nên phản bội lời hứa và làm tổn thương Chải. Đặc biệt trong tình cảnh gia đình Chải phải tha hương do biến cố nợ nần, hành động của Pu được cho là khó chấp nhận.
Bên cạnh đó, diễn xuất của Thu Hà gây tranh cãi. Khán giả nhận ra cô hạn chế về hình thể, liên tục rướn cổ mỗi khi thoại với bạn diễn. Ngoài ra, việc nữ diễn viên lặp lại biểu cảm trợn mắt, nheo mắt hay bặm môi cũng gây ức chế.
Bản thân Thu Hà thừa nhận đang cố gắng khắc phục những điểm khiến khán giả không hài lòng. Cô mong người xem rạch ròi đời tư và vai diễn, tránh những bình luận xúc phạm, gây tổn thương tới những người thân của mình.
Ngoài Thu Hà, diễn xuất của nhân vật Thái do Vương Anh Ole đảm nhận cũng bị góp ý. “Vương Anh diễn không cảm xúc”, “Thoại như đọc”, “Cảm giác Vương Anh cố gồng để vào vai nhưng không phù hợp”, “Nhân vật Thái lộ nhiều yếu điểm trong diễn xuất”… là những nhận xét về vai diễn của Vương Anh.
Tình tiết lan man, nhàm chán
Nhiều khán giả ngán ngẩm khi biết Đi giữa trời rực rỡ kéo dài 100 tập nhưng hiện tại đã giảm sức hút vì những tình tiết lan man, thiếu hợp lý. Từ những tập trước đó, bộ phim bị chê sa đà vào câu chuyện vụn vặt.
Điển hình việc Pu đánh gió bằng lá thuốc gây dị ứng bị hiểu lầm thành trù yếm bùa ngải bạn cùng phòng. Hay tình huống cô bị bạn trai của Như (Yên Đan) trêu ghẹo rồi bị vu là kẻ thứ ba chen ngang mối quan hệ của người khác hoặc chuyện mất cắp tiền học phí, bắt nạt trên đường phố…
Ở diễn biến tập mới nhất, Pu bị lừa tiền. Cô hốt hoảng khi biết không thể lấy lại số tiền đã chuyển đi thông qua việc thực hiện nhiệm vụ trên mạng xã hội.
Tất cả tình huống đều dễ đoán theo mô tuýp cũ. Đáng nói, loạt tình tiết này không làm nổi bật tính cách dàn nhân vật chính – phụ, thậm chí gây hiệu ứng ngược, bị chê nhàm chán, nhảm nhí.
Không chỉ Pu, nhân vật Chải cũng ngày càng mờ nhạt. Sau hơn 30 tập phim, Chải vẫn là thanh niên lông bông, chỉ biết tiêu tiền phụ huynh và mù quáng chạy theo tiếng gọi tình yêu. Ngoài sự si mê và những trò trẻ con thể hiện chủ quyền với Pu, Chải chưa có chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, hành động.
Ở tập 34, Chải mắng bạn thân xối xả, thậm chí đuổi đi khi biết Tả cố gắng giúp mình lại vô tình khiến cậu mất mặt với gia đình Pu. Tình tiết này khiến Chải mất điểm, bị chỉ trích vì yêu quên nghĩa.
“Không biết phim cứ lan man đến khi nào. Pu - Thái thì nhàm chán, Chải mãi chưa chịu trưởng thành”, “Toàn những tình tiết vụn vặt, theo mô tuýp cũ, phim ngày càng dở”, “Phim cố tình kéo dài số tập bằng những tình tiết lê thê, nhảm nhí”, “Không biết phim muốn truyền tải thông điệp gì, không còn hấp dẫn nữa”… là một số bình luận của khán giả.
Theo Đỗ Quyên (Tiền Phong)