Ba năm kể từ khi 365 tuyên bố tan rã, 4 thành viên đang theo đuổi những con đường nghệ thuật khác nhau. Nhưng trong khi các thành viên khác dần tạo dựng danh tiếng ổn định, Jun Phạm vẫn loay hoay tìm cách dứt khỏi cái bóng của nhóm nhạc cũ.
Running Man phiên bản Việt đến với Jun Phạm như một may mắn. Nói về thành công của game show, cựu thành viên 365 thẳng thắn thừa nhận Running Man đã mang lại cho anh nhiều điều: danh tiếng, cơ hội làm việc và tiền bạc.
Bị thương nhiều khi ghi hình Running Man
- Thay đổi lớn nhất của anh sau thành công của "Running Man" là gì?
- Khi nhận lời tham gia dàn cast, tôi ghi hình với tinh thần chơi cho vui. Cả 7 thành viên không hề nghĩ Running Man sẽ đạt rating cao và được khán giả yêu thích tới vậy. Nhờ chương trình, tôi được công chúng quan tâm hơn, đồng thời cũng nhận nhiều lời mời làm việc với mức cát-xê cao.
- Lợi ích anh nhận được từ chương trình là danh tiếng và tiền bạc, vậy bất lợi là gì?
- Khi ghi hình, ngày nào chúng tôi cũng bị thương, đa số rơi vào lúc chơi trò xé bảng tên. Mọi người phải dùng sức và chạy nhiều nên dễ vấp ngã, trật chân. Có những tập quay ngoài đường, hễ ngã xuống là trầy xước da thịt ngay. Tôi có vết thương ở bàn tay đến bây giờ vẫn chưa lành.
Tôi, Ngô Kiến Huy hay Lan Ngọc có phần hơi nhát vì nghĩ rằng hôm sau vẫn phải đi diễn, nếu bị trầy chân, trầy tay hoặc lỡ sứt mặt thì không hay. Chúng tôi cũng sợ trường hợp chẳng may làm người chơi cùng bị thương. Cả đội luôn cảm thấy hối hận vì làm chị Phạm Quỳnh Anh bị trật chân.
Hiện, chương trình đã quay xong 15 tập. Chúng tôi không bị thương nặng mà do phải vận động nhiều và liên tục khiến các vết thương không thể lành ngay. Nếu có nhiều thời gian nghỉ ngơi dàn cast sẽ bình phục nhanh hơn.
- Theo anh, trong dàn cast bản Việt, ai là người tạo ấn tượng mạnh mẽ nhất với khán giả?
- Trấn Thành thông minh và luôn biết cách tạo ra những tương tác giữa các thành viên. Anh ấy cũng đóng vai trò trưởng nhóm, luôn nhắc nhở chúng tôi tập trung vào những điều quan trọng trong công việc. Ví dụ, khi 7 người nô đùa quá đà, anh Thành sẽ khuyên mọi người tiết chế lại. Điều này rất cần thiết khi lên sóng.
Tôi biết có nhiều người chê anh Thành "lố". Nhưng thật ra làm lố là bản chất của anh Trấn Thành. Khán giả thường nghĩ anh Thành đang làm lố hay "diễn" mỗi khi anh ấy nói chêm tiếng Hàn hoặc đùa "nhây" với mọi người. Nhưng, thân thiết rồi sẽ biết Trấn Thành ngoài đời cũng vui vẻ và thích pha trò như vậy.
- Nhưng có nhiều ý kiến phê bình Trấn Thành quá bạo lực với dàn cast cũng như khách mời?
- Ban đầu, cách anh Thành lăn xả và dùng hết sức lực khiến mọi người hơi sợ. Nhưng tới giờ đã quay mười mấy tập, mọi người biết được đó là "màu" riêng của anh ấy. Người nào không thích sẽ nói anh Thành chơi bạo lực, còn ai thích sẽ cho rằng anh chơi hết mình.
Tôi thấy nhiều người thích anh Trấn Thành. Người Trung Quốc xem show bản Việt cũng ấn tượng anh ấy. Nhờ anh Thành, những tập về sau tôi cũng chơi nhiệt tình hơn.
Nhiều lần muốn bỏ nghề vì hát mãi vẫn không có hit
- Nhiều người cho rằng anh không có hit, không xoay sở được với nghề hát nên chuyển hướng sang đóng phim và đi show?
- Không ai rảnh đến mức có hit lại chuyển hướng làm gì, ví dụ như Sơn Tùng, Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Bảo Anh… Hoặc trường hợp như chị Mỹ Tâm, chị đã ca hát trong thời gian quá dài và muốn đổi mới. Thường những người không có hit mới muốn kiêm thêm việc khác.
Việc không có hit trong thời gian dài khiến tôi nhiều lần muốn bỏ nghề. Từ khi tách khỏi 365 năm 27 tuổi tới nay, tôi vẫn suy nghĩ về chuyện này, rất khó để chạy theo một điều mãi không đạt được.
Trong khi đó, tôi lại thành công ở lĩnh vực phim ảnh hơn. Tôi đóng thái giám trong Tấm Cám cũng được thích, đóng vai phụ trong Cô Thắm về làng cũng có người thích, rồi tham gia Cô gái đến từ hôm qua, Về quê ăn Tết... cũng được người ta thương.
- Ngoài việc chưa sở hữu bài hit riêng, còn lý do nào khiến anh chú tâm vào việc đóng phim hơn ra mắt sản phẩm âm nhạc?
- Một phần do chị Ngô Thanh Vân đã truyền cảm hứng khiến tôi có khát khao được thử thách ở mảng phim ảnh, viết kịch hoặc làm đạo diễn. Một phần vì đóng phim không bị áp lực về tiền bạc. Tôi chỉ cần đi quay, đến ngày chiếu thì ra rạp quảng bá cho phim thôi. Không tốn một đồng nào.
Còn nếu muốn ra mắt bài hát, tôi phải đầu tư nhiều khâu từ thể lực, chất xám tới ê-kíp quay MV... Trung bình tốn từ 3 đến 6 tháng là ít.
Kinh tế đóng vai trò không nhỏ khi sản xuất sản phẩm âm nhạc, mà tôi thường tự bỏ tiền chứ không xin tài trợ. Cái tôi của ca sĩ đi hát nhiều năm không cho phép tôi làm ra một sản phẩm tụt dốc, kém chất lượng. Nhưng nếu đầu tư rất nhiều cho một sản phẩm mà doanh thu không tốt, thậm chí bị lỗ lại khiến ca sĩ bị áp lực.
- Kinh tế cũng là nguyên nhân nhóm 365 ngừng hoạt động?
- Một phần nguyên nhân đúng là vì kinh tế. Nhóm 365 ngừng hoạt động để các thành viên theo đuổi sự nghiệp riêng. Trước đó, vì ở trong tập thể nên mỗi người đều phải gạt bỏ lợi ích riêng để đầu tư cho cái chung. Sau khi tách ra, chúng tôi thoải mái nhận chương trình phù hợp với mỗi người. Lợi nhuận cũng nhận riêng, không phải chia cho ai nữa.
Khi 27-28 tuổi, tôi nghĩ đủ cách để nổi tiếng. Nhưng hiện tại, ở tuổi 30, tôi nhận ra điều quan trọng là phải tận hưởng cuộc sống, danh vọng chẳng còn quan trọng nữa.
Những ngày này, tôi đi show, đóng phim, viết sách, viết kịch bản. Nguồn thu nhập không quá cao nhưng tôi thấy đủ và sống rất vui. Mỗi ngày tôi đều ngủ tới khoảng 10h, sau đó tận hưởng thời gian riêng đến tận chiều tối. Nếu buổi tối có show, tôi đi diễn cùng quản lý, không có lịch làm việc thì gọi bạn bè tụ tập ăn uống. Một tuần tôi dành 2-3 ngày đi chơi Running Man với mọi người.
Trước kia ở với 365 tôi không được đi chơi nhiều, đi diễn xong phải về nhà chung. Cả thế giới lúc ấy chỉ gói gọn trong một căn phòng. Bây giờ, thế giới của tôi rộng lớn lắm, thích đi đâu thì đi.
Theo Nghiêm Ngọc (Tri Thức Trực Tuyến)