Hai hãng thời trang bán lẻ bình dân, H&M và Forever21 đang không ai chịu nhường ai trong một cuộc chiến về bản quyền. Theo đó, H&M đã cáo buộc Forever21 "ăn cắp" ý tưởng thiết kế của một chiếc túi xách thuộc dòng đường phố cao cấp của mình.
Theo một nguồn thông tin thì H&M đã đệ đơn kiện Forever21 lên Tòa án Liên bang New York vì "xâm phạm bản quyền, xâm phạm thương mại và cạnh tranh không lành mạnh" khi tung ra thị trường những chiếc túi xách có tên Beach Please mà H&M đã cho ra mắt vào hồi tháng 4. Kể từ khi ra mắt, dòng túi này được rất nhiều khách hàng của H&M trên toàn cầu yêu thích.
Cả hai mẫu túi Beach Please của H&M và Forever21 đều rất giống nhau về kiểu dáng, họa tiết rặng dừa và dòng chữ BEACH PLEASE, duy chỉ khác nhau về màu sắc.
Sam Larson bức xúc trên trang cá nhân khi phát hiện Forever21 sử dụng bản vẽ của mình để in trên một sản phẩm áo lửng mà không hề xin phép |
Mariah Idrissi là cô gái Pakistan, sống tại London bất ngờ trở thành một người mẫu cho H&M và đến chính cô cũng không thể giải thích được vì sao. "Tôi không thể hiểu được. Có lẽ vì thời trang khăn trùm đầu đã bùng nổ trong nhiều năm qua. Một người Hồi giáo xuất hiện trong dòng chảy của thời trang quả thực là một thành tựu to lớn".
Mariah Idrissi cùng với một người mẫu ngoại cỡ, người mẫu khuyết chân, mẫu chuyển giới đã xuất hiện trong video quảng cáo đặc biệt của H&M.
Cô gái 23 tuổi hết lời ca ngợi H&M vì thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu cô trong suốt quá trình làm việc. Chia sẻ với tờ Fusion, Mariah Idrissi: "H&M đã hỏi tôi có thể để lộ cổ được bao nhiều phần. Họ rất tôn trọng tôi".
Cô gái Hồi giáo, Mariah Idrissi sành điệu trong video quảng cáo của H&M |