Chỉ với 1 bản rap diss dài 5 phút không báo trước, HIEUTHUHAI chứng minh vị thế sao hạng A khi làm cả mạng xã hội nổi bão. Khuya 6/11, HIEUTHUHAI "đánh úp" bản rap mang tên TRÌNH - đáp trả lại mọi định kiến cho rằng anh không đủ trình. Làng rap xôn xao, HIEUTHUHAI còn "khơi mào" trận rap diss, lôi kéo cả những cái tên cộm cán như B Ray, Karik, Lil Shady, ICD,... vào cuộc.
Là bản rap diss kén người nghe, nhưng HIEUTHUHAI vẫn lập được kỷ lục lượt xem đáng nể. Chỉ sau 1 đêm, TRÌNH thu về 1 triệu lượt xem trên YouTube dù đã được HIEUTHUHAI giới hạn đối tượng xem. Ngày 10/11, TRÌNH vượt qua siêu hit toàn cầu APT. của Rosé, "chễm chệ" ở top #1 trending YouTube Việt Nam mảng âm nhạc. Kể từ đây, HIEUTHUHAI chiếm lĩnh top 1 trending trong gần 10 ngày dù tháng 11 "bão nhạc".
Trận chiến rap diss ngày càng căng, những tưởng HIEUTHUHAI sẽ giữ ngôi vương thêm 1 thời gian thì cuối cùng, nam rapper "đỉnh lưu" vẫn bị cái tên này vượt lên. Không ai khác, đó chính là Trúc Nhân và sản phẩm gây tranh luận nhất dạo gần đây - Không Ra Gì. Trưa 19/11, Trúc Nhân và Không Ra Gì đã chính thức vượt HIEUTHUHAI lên top 1 trending YouTube Việt Nam mảng âm nhạc.
Ngoài top 1 - 2 đang thuộc về Trúc Nhân và HIEUTHUHAI, Top Trending YouTube Music Việt Nam hiện tại chứng kiến sự "áp đảo" từ các rapper. Ở vị trí thứ 3 là sân khấu Rap Việt của Robber và Ngắn. Bình Gold cũng lọt top 5 nhờ bài diss HIEUTHUHAI. APT. của Rosé đang là MV nước ngoài duy nhất xuất hiện trong top 10. Album 24 tracks của Wxrdie gây tiếng vang lớn trong làng rap, có tận 3 tracks lọt top 10 trending gồm Tim Anh Ghen (#7), Băng Qua Cầu Giấy (#9) và Get Money (#10).
Đầu tư tất tay cho 1 MV dài 6 phút 30 giây chuyển cảnh xoành xoạch, mà bối cảnh nào cũng "lớp lang" nhân vật, bố cục. MV Không Ra Gì của Trúc Nhân mang đến trải nghiệm đỉnh cao về mặt hình ảnh. Là "bom tấn" MV giữa lúc Vpop đang dần tối ưu chi phí thực hiện MV, Không Ra Gì khiến người ta choáng ngợp với vũ trụ Trúc Nhân, mỗi khung hình đều đạt chuẩn điện ảnh và VFX tiền tỷ được thực hiện bởi đội ngũ của Đinh Hà Uyên Thư.
Bỏ qua tranh cãi liên quan đến phần âm nhạc phức tạp, kén người nghe, thì Không Có Gì là một sản phẩm gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh. Khán giả chờ đợi Trúc Nhân 2 năm kể từ Có Không Giữ Mất Đừng Tìm, đã được đền đáp bằng một sản phẩm chất lượng. Top 1 trending cho Trúc Nhân là "quả ngọt" xứng đáng cho những nỗ lực anh đã bỏ ra với Không Ra Gì.
Theo Tuyết Hiền (Nguoiduatin.vn)