Từ khoảng đêm ngày 4/10, Facebook cùng với các nền tảng "anh chị em" của mình là Instagram, Whatsapp, Messenger bỗng dưng "sụp đổ" khiến người dùng khắp thế giới phải la oai oái. Nhiều người gọi đây là "tận thế công nghệ" khi Facebook biến mất trong suốt 9 tiếng khiến nhiều hoạt động bị đóng băng, việc liên lạc cũng khó khăn hơn rất nhiều. Người dùng lập tức chuyển sang các mạng xã hội khác, điển hình như Twitter.
Nắm bắt thời cơ, Netflix ngay lập tức lợi dụng cơ hội này để biến Squid Game (Trò Chơi Con Mực) - bom tấn truyền hình được coi là "hiện tượng toàn cầu" của mình trở thành meme cười té xỉu.
Nhiều khán giả yêu thích Squid Game cũng nhân cơ hội này để trổ tài "chế meme", kết hợp sự sụp đổ của Facebook vào bộ phim chết chóc này. Thành quả chính là hàng loạt hình ảnh vô cùng hài hước, "đen tối" ra đời.
Ngay sau khi ra mắt trên Netflix từ ngày 17/9, Squid Game của Hàn Quốc bất ngờ trở thành một cơn hit khủng khiếp. Khắp các mạng xã hội từ Facebook, TikTok tới Twitter, khán giả khắp nơi đều điên đảo vì các nhân vật cũng như các "trò chơi tử thần" được giới thiệu trong Squid Game. Giờ đây, bộ phim Hàn Quốc này đang trên đường lật đổ kỷ lục của Bridgerton để trở thành tác phẩm được xem nhiều nhất trên Netflix. Bộ phim kể về những con nợ được triệu tập vào một "trò chơi sinh tử" chết chóc, với giải thưởng khổng lồ là 45,6 tỷ won.
Squid Game hiện đã ra mắt đủ các tập trên Netflix.
Theo HieuThuBa (Trí Thức Trẻ)