Trong khi đó, “The Legend of Tarzan” đạt doanh thu cao hơn một chút so với dự kiến bi quan ban đầu, còn “The BFG” của Steven Spielberg lại trở thành bom xịt tệ hại.
Như vậy, tổng doanh thu nội địa của Finding Dory tính tới hết 3/7 là 372,3 triệu USD, còn toàn cầu là 538,3 triệu USD. Tác phẩm hiện đứng thứ 5 trong danh sách những phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử (nếu không tính chỉ số lạm phát).
Trong khi đó, cả hai bộ phim mới đã không thể nào tận dụng được kỳ nghỉ Quốc khánh tại Mỹ để kiếm chác. Dẫu vậy, số phận chàng hoàng tử rừng xanh hiện vẫn khả quan hơn rất nhiều so với Người khổng lồ thân thiện.
The Legend of Tarzan đạt thành tích vượt trên mức dự đoán kém cỏi mà giới quan sát đưa ra hồi giữa tuần trước. Nhưng các nhà đầu tư hẳn chưa thể an tâm. Ảnh: Warner Bros. |
Cụ thể, The Legend of Tarzan thu 38,1 triệu USD từ 3.561 cụm rạp. Dù tốt hơn hẳn mức dự đoán của giới quan sát, nhưng Warner Bros. và Village Roadshow cũng chưa thể yên tâm bởi họ đã bỏ ra tới 180 triệu USD cho dự án.
Chưa kể, bộ phim còn bị giới phê bình lạnh nhạt với điểm số 34% trênRotten Tomatoes. Khán giả tỏ ra dễ tính hơn khi chấm phim điểm A- theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score. The Legend of Tarzan hẳn sẽ rất khó nhọc mới có thể cán mốc 100 triệu USD nội địa trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, phim cũng mới được công chiếu tại 19 thị trường quốc tế (trong đó có Việt Nam) trong cuối tuần qua và thu thêm 18,8 triệu USD. Trong đó, chàng hoàng tử rừng xanh đứng đầu phòng vé nước Nga với 3 triệu USD, mở màn ở vị trí thứ hai tại Hàn Quốc với 4 triệu USD.
Chỉ thu được 19,6 triệu USD từ 3.357 cụm rạp, The BFG trở thành tác phẩm bom xịt tiếp theo tại Bắc Mỹ trong mùa hè 2016. Bộ phim là chuyến phiêu lưu màu nhiệm của một cô bé mồ côi (Ruby Barnhill) và một người khổng lồ tốt bụng (Mark Rylance).
Phim cầm chắc thất bại khi Disney và Walden Media đã rót cho đạo diễn Steven Spielberg tới 140 triệu USD kinh phí sản xuất. Thất bại của The BFG có thể coi là bất ngờ, bởi giới phê bình khá ưu ái tác phẩm (71% trênRotten Tomatoes), còn khán giả đã theo dõi bộ phim cũng cho nó điểm A- theo điều tra của Cinema Score.
Có lẽ thất bại của The BFG bắt nguồn từ việc Disney chọn sai thời điểm để phát hành bộ phim. Cũng nhắm đến đối tượng gia đình lúc này, Finding Dory vẫn đang hút khách. Chưa kể, cuối tuần này, bộ phim hoạt hình đình đám The Secret Life of Pets sẽ ra rạp và hẳn sẽ tiếp tục “dìm” Người khổng lồ thân thiện tại phòng vé.
Trái ngược với hoàn cảnh thất bại ấy, The Purge: Election Year trở thànhbộ phim mới thành công nhất về mặt thương mại trong cuối tuần qua.Tác phẩm hành động - kinh dị thu 30,9 triệu USD từ 2.796 cụm rạp chỉ sau ba ngày đầu ra rạp.
The Purge: Election Year có màn ra mắt thành công tại Bắc Mỹ. Ảnh: Universal |
Trước đó, Universal cùng các đơn vị sản xuất Blumhouse và Platinum Dunes chỉ phải bỏ ra 10 triệu USD để thực hiện phần ba của loạt Thanh trừng.
Do đạo diễn James DeMonaco thực hiện, The Purge: Election Year đang có điểm 54% trên Rotten Tomatoes và điểm B+ theo Cinema Score. Đây là những số điểm tạm chấp nhận được đối với dòng kinh dị, và Election Year cũng không rơi vào “thảm cảnh” của nhiều phim phần tiếp theo trong mùa hè năm nay.
Cuối tuần này, ngôi vương của Finding Dory sẽ bị lung lay dữ dội bởi sự có mặt của bộ phim hoạt hình The Secret Life of Pets (4.100 rạp) và Mike and Dave Need Wedding Dates (2.800 cụm rạp) - tác phẩm hài hước dành cho người lớn của Zach Efron và Anna Kendrick.
The Secret Life of Pets nhiều khả năng sẽ soán ngôi Finding Dory tại phòng vé Bắc Mỹ vào cuối tuần này. Ảnh: Outnow |
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 1/7 tới 3/7: (trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). Finding Dory: 41,9 triệu USD
2 (Mới). Legend of Tarzan: 38,1 triệu USD
3 (Mới). The Purge: Election Year: 30,9 triệu USD
4 (Mới). The BFG: 19,6 triệu USD
5 (2). Independence Day: Resurgence: 16,5 triệu USD
6 (3). Central Intelligence: 12,3 triệu USD
7 (4). The Shallows: 9 triệu USD
8 (6). Free State of Jones: 4,1 triệu USD
9 (5). The Conjuring 2: 3,9 triệu USD
10 (7). Now You See Me 2: 2,95 triệu USD
Theo Quang Chúc (Zing.vn)