“Đào, phở và piano” với 20 tỉ đồng làm phim, không có tiền quảng bá, lặng lẽ ra rạp. Bỗng nhiên, phim may mắn được một tiktoker review và vụt trở thành hiện tượng, thu hút đông đảo khán giả.
Ngày 18.2, thông tin website đặt vé của Trung tâm chiếu phim quốc gia bị sập vì lượng người đặt xem “Đào, phở và piano” quá đông đã nhanh chóng được lan truyền, tạo thêm hiệu ứng truyền miệng, gây tò mò theo cấp số nhân khiến ngày 20/2, khán giả xếp hàng dài chưa từng có ở Trung tâm chiếu phim quốc gia để đợi xem các suất chiếu “Đào, phở và piano”.
Thống kê của Box Office Vietnam trong ngày 20/2 cho thấy tỷ lệ vé bán ra của “Đào, phở và piano” lên tới hơn 200 vé/suất chiếu, trong khi hot như “Mai” trung bình chỉ 65 vé/suất chiếu, “Gặp lại chị bầu” chỉ 29,7 vé/suất chiếu.
Cũng theo số liệu từ YouNet Media, trong ngày 20/2, Đào, Phở Và Piano đã vượt qua Mai, trở thành phim hot nhất mạng xã hội hiện nay. Tác phẩm tạo ra 152,9 nghìn lượt thảo luận và thu hút 1,41 lượt tương tác trong 24h. Đặc điểm là Mai hot nhất trên TikTok (47,6% thảo luận về phim là từ nền tảng TikTok), còn Đào, Phở và Piano hot nhất trên nền tảng Facebook (78% thảo luận từ Facebook).
Tính đến chiều 20/2, đã có hơn 13.000 vé được bán ra dành riêng cho “Đào, phở và piano”, doanh thu ước tính là gần 700 triệu đồng - một con số khá ấn tượng đối với một phim được Nhà nước đặt hàng và chỉ bán vé tại một rạp duy nhất.
Với mức tăng trưởng hiện tại, bảng xếp hạng tuần từ 20/2 - 26/2 sẽ chứng kiến cuộc đua "song mã" giữa Đào, Phở Và Piano và Mai.
TH (SHTT)