Nói về khen thì đến ngày mai cũng khen không hết Về Nhà Đi Con, bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió trên cả nước với loạt tình tiết gay cấn. Tuy nhiên, tỉ lệ thuận với thành công của bộ phim và phần "túi rủng rỉnh" của nhà đài. Tất nhiên Về Nhà Đi Con đang là tác phẩm hot trên sóng của VTV, suất quảng cáo cũng vì thế mà ngày một tăng. Nhưng với thời lượng phim chỉ vỏn vẹn 30 phút, khán giả vừa xem phim được 2 phút đã dính quảng cáo, điều này khiến trải nghiệm xem phim của không ít người trở nên "kém vui vẻ" hơn.
Tiêu biểu như trong Về Nhà Đi Con vừa phát sóng, phân cảnh Thư (Bảo Thanh) ẵm cu Bon về nhà bố Sơn, chấm dứt cuộc hôn nhân hợp đồng với Vũ. Mẹ của Vũ đã không kiềm lòng được, khóc rất nhiều và chạy theo xe của Thư. Đây là phân cảnh ăn tiền, lấy được nhiều cảm xúc của người xem nhất trong tập 72. Tuy nhiên, khán giả còn chưa kịp buồn vì cuộc hôn nhân của Thư và tình cảm mẹ chồng dành cho con dâu, "mood" lập tức bị cắt bởi phần quảng cáo của phim.
Quảng cáo ngoài phim, quảng cáo che màn hình khi đang xem là vẫn chưa đủ, ekip còn dụng tâm cho cả diễn viên diễn hẳn vài đoạn PR chính sách vay vốn của một ngân hàng nào đó. Màn quảng cáo lộ liễu chẳng ăn nhập gì với tình tiết của phim khiến không ít khán giả ngày càng "phát cáu".
Dù sao đi nữa, Về Nhà Đi Con đang giữ phong độ rất tốt, về cả tình tiết câu chuyện lẫn diễn xuất của các diễn viên. Quảng cáo là cần thiết để duy trì kinh phí cho một tác phẩm truyền hình, nhưng NSX và nhà đài cũng nên "tiên lượng" thêm cả phần "mood" của khán giả, để họ không vì mất đi trải nghiệm xem phim mà "vạ lây" ghét nhãn hàng quảng cáo trong phim.
Theo JC (Helino)