Tại Việt Nam, lightstick Day-G Bong của G-Dragon trở thành tâm điểm săn lùng với giá bị đẩy lên chóng mặt, có thể chạm mốc gần 10 triệu đồng/chiếc do khan hiếm. Do không được phân phối chính thức, người hâm mộ phải mua qua nền tảng thương mại điện tử quốc tế hoặc nhờ xách tay từ các seller. Nhiều “thương lái” lợi dụng cơn sốt, gom hàng từ các điểm dừng chân trong tour diễn của G-Dragon – nơi lightstick được bán trực tiếp số lượng giới hạn – để đầu cơ và bán lại với giá cắt cổ.
Fanpage lớn của G-Dragon tại Việt Nam đã phải kêu gọi người hâm mộ tỉnh táo, tránh FOMO và cẩn trọng với hàng kém chất lượng. Sau 12 năm, G-Dragon sẽ trở lại Việt Nam, biểu diễn tại chương trình K-Star Spark ở Sân vận động Mỹ Đình vào ngày 21/6/2025, khiến cộng đồng fan Kpop phấn khích.
Không chỉ háo hức gặp thần tượng, người hâm mộ còn đổ xô sưu tầm Day-G Bong – mẫu lightstick cá nhân đầu tiên của G-Dragon kể từ khi hoạt động solo, ra mắt tháng 3/2025. L thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ hoa cúc trắng thiếu cánh, biểu tượng gắn liền với thương hiệu Peaceminusone và âm nhạc của anh. Lightstick có hình bông hoa cúc trắng với nhụy vàng, thân cây và lá, có thể gắn vào giá đỡ chậu hoa để trang trí.
Khi bật sáng, cánh hoa chuyển màu cầu vồng rực rỡ, còn chậu cây kiêm pin sạc dự phòng. Phiên bản móc chìa khóa mini cũng được tung ra, nhỏ gọn nhưng vẫn phát sáng, càng khiến fan khao khát sở hữu.
Ngay khi mở bán, Day-G Bong “cháy hàng” trên mọi nền tảng. Giá niêm yết là 58.000 won (khoảng 1 triệu đồng) cho lightstick, 25.000 won (450.000 đồng) cho chậu hoa, và 27.000 won (490.000 đồng) cho móc chìa khóa. Trọn bộ có giá hơn 80.000 won (hơn 1,4 triệu đồng), gần gấp đôi lightstick Kpop thông thường. Tuy nhiên, fan vẫn cho rằng mức giá này xứng đáng với thiết kế sáng tạo, chất lượng và giá trị thẩm mỹ đậm chất G-Dragon, biến nó thành phụ kiện thời trang và món sưu tầm nghệ thuật.
Sức hút của Day-G Bong không chỉ nằm ở công năng cổ vũ mà còn ở dấu ấn cá nhân của ông hoàng Kpop, khiến fan sẵn sàng chi mạnh tay dù giá bị đẩy cao ngất ngưỡng.
TN (SHTT)