Suy ngẫm về sự hy sinh vì tình yêu
Chồng Người Ta là câu chuyện tình yêu đầy gian dối và thù hận. Phim xoay quanh ba nhân vật Hà (Thanh Trúc), Cường (Trịnh Xuân Nhản) và Trung (Hữu Tài). Cường và Trung từng có tình cảm với nhau trong quá khứ nhưng vì những định kiến từ gia đình, cả hai đành phải rời xa nhau. Tưởng rằng quá khứ đã bị chôn vùi, Cường quyết định lấy vợ và xây dựng một tổ ấm mới.
Tất nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng. Sự xuất hiện của Thắng - người nắm giữ bí mật động trời của Cường đã làm cuộc sống anh xáo trộn. Liệu các nhân vật của chúng ta có vượt qua được quá khứ và làm chủ được nỗi đau của tình yêu?
Thoạt đầu, khán giả có thể cho rằng Chồng Người Ta đang khai thác mối quan hệ tình yêu đồng giới. Tuy nhiên, khi đi sâu vào trong nội dung phim, ta có thể thấy đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến muốn truyền tải một thông điệp rất sâu sắc. Không chỉ là những cảnh đánh ghen, những cuộc cãi vã thường thấy mà đằng sau đó là sự hy sinh trong tình yêu, cho dù ở bất kỳ giới tính nào hay bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa.
Sự hy sinh thường gắn liền với người phụ nữ trong truyền thống Việt Nam nhưng trong phim, ta có thể thấy một người con trai khi hy sinh cho người mình yêu sẽ mãnh liệt và dứt khoát đến mức có thể lấy đi nước mắt của khán giả. Hơn nữa, Chồng Người Ta sẽ truyền tải cho khán giả bài học về tình cảm gia đình. Liệu tình cảm giữa những người trong gia đình với nhau có đủ mạnh mẽ để giúp tất cả vượt qua những khó khăn hay tất cả chỉ sẽ vỡ vụn sau quá nhiều thử thách?
Một kịch bản mới lạ và độc đáo
Kịch bản của Chồng Người Ta đã làm rất tốt việc dẫn dắt người xem tới những cao trào của phim. Mạch phim chậm rãi nhưng vẫn khiến khán giả căng thẳng trong từng phút giây. Không những thế, sự sáng tạo của phần kịch bản chính là điểm sáng nhất của phim.
"Tuesday" là từ khóa đã rất nổi tiếng và từng được rất nhiều nhà làm phim đưa vào dự án của mình. Vì vậy, thử thách ban đầu của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến là không hề dễ dàng chút nào. Làm thế nào để tạo ra một bộ phim về Tuesday nhưng nội dung phải mới mẻ hoàn toàn so với các tác phẩm trước?
Ngay từ đầu phim, khán giả đã vô thức bị cuốn theo nhịp điệu chậm rãi mà chắc chắn đan xen giữa thực tại và quá khứ của các nhân vật. Từ gia đình nhỏ của Cường đang ngập tràn niềm vui, hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan. Bỗng chốc quay ngược về quá khứ, mở ra mối tình bị cấm đoán giữa hai chàng trai giữa vùng quê miền Tây sông nước. Trong đó, Cường chỉ là người làm thuê cho lò gạch của cha người tình. Còn chàng trai kia thì đã hứa hôn với một cô gái trẻ đẹp. Tương lai nhiều năm thay đổi, Cường ngày nào đã trở thành ông chủ phòng gym giàu có, gia đình viên mãn. Bỗng lại xuất hiện một chàng trai lạ, biết quá nhiều về quá khứ của anh, thêm nữa dường như Cường và chàng trai này còn có tình ý với nhau, khiến cho những mâu thuẫn nhanh chóng được đẩy lên đến cực điểm.
Cái hay của Chồng Người Ta nằm ở việc khiến người xem không thể đoán được các nhân vật của mình sẽ làm gì. Các chi tiết then chốt xuất hiện tuy dồn dập nhưng lại rất đúng thời điểm. Điều này khiến khán giả phải liên tục tập trung vào tình tiết nếu không muốn bỏ lỡ những suy đoán quan trọng cho cả bộ phim.
Một điểm cộng nữa của Chồng Người Ta nằm ở việc dựng phim và các góc quay vô cùng đầu tư. Những cảnh toàn bao quát cả thành phố cũng như làng quê đều lột tả được những điểm nổi bật của khung cảnh với hiệu ứng màu sắc đặc trưng và hết sức sống động cho từng địa điểm. Chồng Người Ta là một bộ phim tâm lý, tình cảm nên rất chú trọng vào biểu cảm và cử chỉ, hành động của nhân vật. Vì vậy, các góc quay cận cảnh khuôn mặt các nhân vật cũng được sắp xếp vô cùng khéo léo khiến cho cảm xúc của các nhân vật được khắc họa rõ nét hơn.
Nhìn chung, Chồng Người Ta là một tác phẩm rất đáng xem và sở hữu chất lượng tương đối xứng đáng với kỳ vọng của khán giả. Đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai đang mong muốn được thưởng thức phim Việt tại rạp. Hy vọng rằng bộ phim sẽ là một trong số những cái tên để lại dấu ấn sâu đậm nhất cho công chúng trong nửa cuối của năm 2020 đầy biến cố này.
Phim đang được khởi chiếu trên toàn quốc từ 20.11.2020.
Theo Quang Vũ (Trí Thức Trẻ)