Get Out: Bước đột phá của dòng phim kinh dị năm nay là Get Out. Từ khoản ngân sách 4,5 triệu USD, đạo diễn Jordan Peele đã làm nên bộ phim thu về tới 254 triệu USD. Thành công của Get Out tiếp tục cho thấy sự đáng gờm của bộ đôi Universal - Blumhouse khi họ liên tục cho ra đời các tác phẩm kinh dị kinh phí thấp, nhưng gặt hái thành công vang dội trong thời gian qua như Split, The Purge, Happy Death Day, Ouija… Với Get Out, nhờ phần nội dung lên án nạn phân biệt chủng tộc đầy tinh tế, phim hiện được coi là “ngựa ô” trong cuộc đua Oscar 2018. Ảnh: Universal. Beauty and the Beast: Ban đầu, khán giả có thể thấy con số 160 triệu USD là rất lớn dành cho phiên bản live-action (người đóng) của Người đẹp & Quái vật. Song, từng đồng tiền mà Disney chi ra quả là xứng đáng. Beauty and the Beast sau đó mang về cho họ tới 1,26 tỷ USD tại phòng vé, và hiện là bộ phim ăn khách nhất trong toàn năm 2017. Chiến lược biến các câu chuyện cổ tích hoặc hoạt hình kinh điển thành phim live-action của Disney vẫn tỏ ra rất hiệu quả. Nó sẽ được nối dài bằng Aladdin và The Lion King trong mùa hè 2019. Ảnh: Disney. Wonder Woman: Đạo diễn Patty Jenkins thổi tới luồng gió mới cho Vũ trụ Điện ảnh DC nói riêng và dòng phim siêu anh hùng nói chung bằng tác phẩm riêng về nhân vật Wonder Woman (Gal Gadot). Câu chuyện hấp dẫn và sự quyến rũ của Gal Gadot đã giúp bom tấn ghi điểm trong mắt khán giả và thu 821 triệu USD so với ngân sách 120 triệu USD ban đầu. Hiện Warner Bros. đã lên kế hoạch thực hiện tiếp Wonder Woman 2, dự kiến ra mắt từ 2/11/2019. Ảnh: Warner Bros. Girls Trip: Có mô-típ khá giống The Hangover (2009) và bị gắn nhãn R, nhưng Girls Trip lại gây bất ngờ lớn tại phòng vé hồi mùa hè. Dự án của đạo diễn Malcolm D. Lee quy tụ nhiều ngôi sao da màu, chỉ tiêu tốn 19 triệu USD, nhưng sau đó mang về cho hãng Universal tới 138 triệu USD. Phim được coi là cú hit hiếm hoi của dòng phim hài đang trong quãng thời gian khủng hoảng. Tuy nhiên, Girls Trip mới đây không nhận được bất cứ đề cử Quả cầu vàng nào, và khiến cho nhiều fan của bộ phim cảm thấy thất vọng. Ảnh: Universal. Wolf Warrior 2: Một trong những câu chuyện điện ảnh đáng chú ý hồi mùa hè là Chiến lang 2 do Ngô Kinh làm đạo diễn, biên kịch, kiêm đóng chính. Chỉ có ngân sách 30 triệu USD, tác phẩm hành động sau đó đánh trúng vào tâm lý ái quốc của khán giả Trung Quốc và thu 854 triệu USD trên sân nhà. Con số đó chiếm tới 98% trong tổng doanh thu toàn cầu 870 triệu USD của tác phẩm. Nhìn chung, Chiến lang 2 không phải là bộ phim xuất sắc. Nhưng chiến thắng phòng vé của nó thêm một lần nữa cho thấy sức mạnh đáng sợ của thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới. Ảnh: H Collective. IT: Một “ông kẹ” nữa của dòng phim kinh dị trong năm qua là IT. Có kinh phí sản xuất chỉ là 35 triệu USD, bộ phim sau đó thu về 695 triệu USD, và trở thành tác phẩm điện ảnh kinh dị ăn khách nhất mọi thời đại. Câu chuyện về ma hề Pennywise khiến người xem ám ảnh không chỉ bởi những phân đoạn rùng rợn, mà còn vì cuộc sống đầy ám ảnh của những đứa trẻ trong phim. Phần kết của IT dự kiến sẽ ra rạp trong mùa thu 2019. Ảnh: Warner Bros. Wonder: Đối đầu trực tiếp với Justice League, Wonder bỗng hưởng lợi khi bom tấn siêu anh hùng như “tự bắn vào chân mình” bởi phần nội dung nghèo nàn, kỹ xảo nhiều lỗi. Ban đầu, phim được dự đoán sẽ ra quân ở mức 9 triệu USD, nhưng sau đó tạo nên điều kỳ diệu với 27,6 triệu USD. Vẫn còn đang trình chiếu, Wonder tới nay chuẩn bị cán mốc 160 triệu USD, trong khi chỉ tiêu tốn của Lionsgate vỏn vẹn 20 triệu USD. Tại Việt Nam, câu chuyện cảm động về cậu bé bị dị tật ở mặt tìm cách thích nghi với cuộc sống ở ngôi trường mới chuẩn bị được khởi chiếu từ 29/12. Ảnh: Lionsgate. Star Wars: The Last Jedi: Chưa xuất quân tại Trung Quốc, Star Wars: The Last Jedi đã mang về cho “nhà chuột” gần 600 triệu USD chỉ sau chưa đầy một tuần trình chiếu. Tác phẩm điện ảnh thứ 9 của thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao có tốc độ kiếm tiền rất tốt, và sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD trong kỳ nghỉ Giáng sinh. Trong lúc giới phê bình hết lời ca ngợi The Last Jedi, bản thân cộng đồng fan lại đang bị chia rẽ bởi bom tấn. Dù thế nào, khoản tiền đầu tư 250 triệu USD của Disney sẽ vẫn mang về lợi nhuận khổng lồ cho họ sau khi The Last Jedi kết thúc trình chiếu. Ảnh: Disney. Theo Tuấn Lương (Tri Thức Trực Tuyến)