Mới đây, Touring Data (chuyên trang thống kê uy tín về số vé bán ra và doanh thu các tour diễn của nghệ sĩ toàn cầu) đã công bố doanh thu của chuyến lưu diễn Born Pink của BlackPink.
Tại Việt Nam, bốn cô nàng nhà YG mang về 13.660.064 USD (hơn 333,4 tỉ đồng), cao gấp 3 lần doanh thu của 2 đêm kết tour tại Seoul (4,68 triệu đô).
Trong hai đêm diễn của BlackPink vào ngày 29 và 30-7 tại sân vận động Mỹ Đình, lượng khán giả được ghi nhận là 67.443, tỉ lệ "cháy vé" là 100%.
Từ kết quả này, Born Pink chính là buổi hòa nhạc có doanh thu và số người tham dự cao nhất lịch sử Việt Nam.
Theo đó, hiệu ứng từ Born Pink Hà Nội kéo dài trong hơn 2 tháng kể từ khi YG thông báo BLACKPINK đến Việt Nam biểu diễn, các cụm từ liên quan luôn nằm trên top xu hướng MXH.
Giới chuyên gia, truyền thông Việt Nam mổ xẻ về doanh thu, lượng vé bán ra. Báo chí nước ngoài đưa tin về cách BlackPink gây bão ở Việt Nam, đánh giá sự hợp tác kinh tế Việt - Hàn, tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy du lịch từ show diễn...
Thông tin được Sở Du lịch Hà Nội đưa ra trong báo cáo ngày 4/8 về công tác tổ chức chương trình "Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink 2023". Trong hai đêm diễn của Blackpink tại sân vận động Mỹ Đình, khoảng 170.000 khách đã đến Hà Nội, trong đó khách quốc tế đạt hơn 30.000 lượt. Khoảng 65% khách quốc tế có lưu trú, chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Australia.
Các hoạt động du lịch tại Hà Nội hưởng lợi lớn trong hai đêm diễn 29-30/7 của Blackpink, tổng thu từ du khách ước đạt 630 tỷ đồng.
Nói cách khác, BlackPink làm được nhiều thứ "vô tiền khoáng hậu" khi đặt chân đến Việt Nam - điểm diễn cuối tour diễn vòng quanh thế giới Born Pink tại châu Á.
TH (SHTT)