Lộ clip Maya dạy Trà My chuyện phòng the trong phim Người Vợ Ba khiến cư dân mạng choáng váng
Bài viết tiết lộ nội dung phim, khán giả cân nhắc khi đọc bài
Trong Vợ Ba có tổng cộng 6 cảnh tình nóng đáng chú ý, bao gồm 5 cảnh vợ chồng giữa ông chủ đồn điền Hùng (Lê Vũ Long) và 3 người vợ là Mây (Trà My), Xuân (Maya) và Hà (Yên Khê). Cảnh còn lại cho thấy quan hệ tình ái ngoài luồng giữa Sơn (Thành Tâm) và người vợ hai Xuân.
3 cảnh giữa Mây và người chồng trung niên: mối quan hệ xa lạ, ít gắn kết
Trong cảnh đêm tân hôn, diễn viên đóng Mây đã thể hiện thành công cảm giác run rẩy, bất an của một cô gái còn trinh trắng trước người đàn ông xa lạ vừa trở thành chồng mình. Khán giả không thể không nhận ra sự đối lập giữa ông Hùng - chủ đồn điền giàu có, quyền lực, người đàn ông trung niên sành sỏi chuyện chăn gối và Mây - một cô bé 14 tuổi non nớt, nhiều khả năng bị ép lấy chồng và bị tước hết vũ khí khi phải trút bỏ trang phục. Đó chính là sự tàn nhẫn của tệ tảo hôn, hôn nhân sắp đặt. Có những người con gái chưa kịp bước vào cuộc đời thì đã phải thành đàn bà, và sống như vậy 80 năm cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay.
Cảnh ông Hùng húp trứng sống trên bụng vợ sẽ khiến nhiều người rùng mình, nhưng đó chỉ là do hiệu ứng hình ảnh và âm thanh. Còn ý nghĩa của nghi lễ húp trứng sống đã được giải thích là để cầu con trai, theo phong tục của người Việt xưa. Về sau, trong bộ phim, cảnh này suýt được lặp lại trong đêm tân hôn của Sơn và người vợ 14 tuổi tên Tuyết.
3 cảnh nóng giữa Mây và chồng cho thấy sự tiến triển của mối quan hệ này từ khi bắt đầu đến khi gần như kết thúc. Và cảnh thứ hai là điểm mốc gần gũi nhất, hé lộ đời sống vợ chồng sắp trở nên gắn bó hơn. Cảnh phim không mô tả hành động quan hệ, nhưng nhấn mạnh sự "đang lớn" của Mây, từ một cô bé ngây thơ dần trở thành đàn bà. Sau cuộc trò chuyện với vợ hai Xuân và vợ cả Hà, Mây có thêm nhiều suy nghĩ và thay đổi.
Cảnh quan hệ thứ ba, và cũng là cuối cùng trong phim, giữa cặp vợ chồng dường như là sự khép lại mối quan hệ này. Đó là khi Hùng đòi hỏi Mây trong lúc cô mang thai, còn tâm trí Mây đã dồn hết về phía Xuân, người đàn bà dịu dàng chăm sóc cô từng li từng tí. Hùng 2 lần cầm tay Mây nhưng Mây lần lượt cự tuyệt từ nhẹ nhàng đến cứng rắn.
Cảnh phim khép lại bằng việc Hùng vùng dậy bỏ đi. Đây là một trong những cảnh vợ chồng mà khán giả cần quan sát kỹ gương mặt nhân vật. Sự giằng xé, khó xử nhưng cương quyết ở Mây được nữ diễn viên lột tả rất tốt. Vẻ trống rỗng sau khi cự tuyệt cho thấy cô đã không còn tình cảm với chồng, không còn cả sự tò mò háo hức của người đàn bà đang lớn.
Có lẽ đó là dụng ý của nhà làm phim khi để Mây và chồng không một lần giao tiếp ngoài không gian giường ngủ. Do cách biệt thế hệ, ít giao tiếp đời thường, mối quan hệ giữa Mây và chồng vẫn đầy xa lạ ngay cả khi phim đã đi dần đến hồi kết.
Thậm chí, người chồng vắng mặt ở cảnh Mây vượt cạn và cũng không hề có tương tác với đứa con gái khi nó đã ra đời. Nhắc lại một lần nữa, Hùng cưới Mây với mục đích sinh con trai nối dõi. Việc người đàn ông này từng thật lòng yêu thương người vợ trẻ hay không vẫn là một dấu chấm hỏi. Khi Mây sinh con gái, sự xa cách của Hùng trở nên rõ rệt đến mức hoàn toàn vắng bóng trong cuộc sống của vợ.
Cảnh giữa ông Hùng và vợ hai Xuân: mối quan hệ bỏng cháy
Xuân là người vợ xinh đẹp và quyến rũ nhất trong gia đình, cũng là người truyền cho Mây nhiều kinh nghiệm chăn gối để làm hài lòng chồng. Nhìn cảnh Xuân "thị phạm" cho Mây, nhìn vào biểu cảm ảnh mắt và vẻ yêu kiều của cô, có thể dự đoán chuyện chăn gối của Xuân và Hùng đầy nóng bỏng, viên mãn.
Cảnh quan hệ trong phim đã khẳng định điều đó. Mây thoải mái ngồi trên người Hùng và quay lưng lại phía chồng. Cô thản nhiên hút ống tẩu, lặp lại hành động quen thuộc của Hùng trước đó, rồi 2 vợ chồng cùng hút chung, cùng say sưa trong men tình và khói thuốc. Điều này cho thấy cả hai rất tâm đầu ý hợp về tính cách và sở thích tình dục.
Dù làm hài lòng chồng ở khía cạnh chăn gối, Xuân lại không có được vị trí cao trong gia đình chồng vì toàn sinh con gái. Lời tiết lộ của bà người ở Lao "Mợ Xuân vẫn chưa phải là bà chủ chính thức đâu, vì mợ ấy đã sinh cho ông chủ đứa con trai nào đâu" cho thấy sự khắc nghiệt ngầm trong gia tộc đa thê. Những người như Xuân được đặt ở vị trí giữa, cao hơn người ở nhưng cũng chưa là bà chủ uy quyền như Hà, người vợ cả.
Cảnh giữa ông Hùng và vợ cả Hà: cặp vợ chồng cùng nhau qua tuổi trẻ
Nhà làm phim tỏ ra rất trau chuốt với hình tượng phụ nữ khi để người vợ cả Hà lộ rõ làn da tuổi trung niên. Vẻ đẹp của người phụ nữ này nằm ở sự tự chủ, đĩnh đạc, nhẹ nhàng bề ngoài nhưng cứng rắn và quyết đoán bên trong.
Đồng thời, khi khán giả đang dần nghĩ là Hà đã già và bị người chồng bỏ quên trong sinh hoạt tình dục, thì cảnh vợ chồng giữa Hùng và Hà diễn ra theo một cách đầy bất ngờ, qua sự chứng kiến của Mây. Sau khi bị Mây cự tuyệt, Hùng bỏ đi khỏi căn phòng của người vợ ba và về với vợ cả. Điều này mang ý nghĩa rất lớn, vì nhiều khán giả đoán là ông chồng sẽ đến phòng của người vợ hai xinh đẹp.
Nhưng người vợ cả như một chốn bình yên để người chồng quay về. Trong ánh sáng ban ngày, Hùng và Hà nằm dài nhàn rỗi. Những ngón tay của Hùng đùa nghịch trên gáy vợ, khiến Hà cười khúc khích. Rồi Hà chồm dậy và chủ động hôn chồng. Cả hai đều như trẻ lại, không còn ở tuổi trung niên, kể cả người mang dáng vẻ đáng sợ như Hùng cũng trở nên trẻ thơ.
Cảnh này cho thấy sự hòa hợp của một cặp vợ chồng từng kinh qua tuổi trẻ cùng nhau. Cả hai cùng bỡ ngỡ bước vào hôn nhân sắp đặt, bị ép gần gũi với một người xa lạ và cùng nhau khám phá tình dục, cùng nhau trưởng thành. Mối dây liên kết giữa họ còn rất bền chặt, dù ông Hùng đã có thêm 2 người vợ xinh đẹp, trẻ trung hơn Hà.
Cảnh vụng trộm đầy giằng xé giữa Xuân và con trai cả của chồng
Maya từng nói cô đích thân diễn các cảnh quan hệ trong phim vì không muốn dùng người đóng thế khiến cảnh quay dễ trở nên giả tạo. Cô phải đích thân thể hiện cảm xúc của nhân vật. Chính vì vậy, nhân vật Xuân đã có một cảnh rất ấn tượng khi lét lút ra ngoài "chiều chuộng" Sơn, người con trai cả của Hùng và Hà. Sơn là người si mê Xuân đến điên dại.
Theo nguồn tin từ giới trong nghề, cảnh này đáng ra phải dài hơn với việc Maya trút bỏ trang phục. Nhưng trong phim, hành động của 2 nhân vật chỉ dừng lại ở hôn và sờ soạng, dần cởi áo. Nhưng diễn xuất quá "cháy" của Thành Tâm đã khắc họa thành công sự si mê sai trái và đầy bi kịch của anh con trai mới lớn.
Chỉ qua cảnh này, khán giả cũng hiểu rõ Sơn hoàn toàn phủ phục dưới chân Xuân trong cái gọi là tình yêu.
Trái lại, Xuân hiện lên không rõ mặt mà chỉ được quay từ phía sau, qua tấm lưng trần mặc yếm. Khán giả không thể đoán được cảm xúc của người vợ hai là gì. Liệu cô cũng có hứng thú với Sơn hay chỉ vì anh ta quá si mê mà cô đành buông xuôi, chiều chuộng? Giả thiết thứ hai càng thêm đứng vững khi Xuân phũ phàng cự tuyệt Sơn và tuyên bố anh ta không phải bố của con cô, khiến người này rơi vào vũng lầy tuyệt vọng.
Cảnh phim cũng báo hiệu Sơn là kẻ nổi loạn trong nhà và sẽ có một số phận hoàn toàn khác so với cuộc đời tròn đầy của cha anh ta.
"Cảnh nóng" gây tranh cãi vì táo bạo nhưng cũng chất chứa nghệ thuật và số phận rất tinh tế
Trái với những nghi kị là phim nhiều cảnh tình dục thì dung tục, Vợ ba khiến khán giả bứt rứt vì lý do khác sau khi phim khép lại. Phần lớn những người đã xem phim đều đồng ý cảnh tình dục không giật gân, rẻ tiền mà rất nghệ thuật, còn điều khiến họ nặng đầu chính là số phận nghiệt ngã của các nhân vật.
Mô tả mối quan hệ của những người phụ nữ trong chế độ đa thê với người chồng chung, nhà làm phim đã chọn các cảnh nóng nhưng không phải vì câu khách. Cần phải hiểu rằng, trong kiếp chung chồng, người phụ nữ khó có thể thường xuyên giao tiếp với chồng ở tư cách ngang hàng, thân mật. Họ phải chờ đợi chồng chọn mình, chịu đựng nhiều đêm cô quạnh. Người chồng đến như ban phát ân huệ, uy quyền.Họ buộc phải xinh đẹp để anh ta ngắm nhìn và tự hào với xã hội, cần sinh đẻ tốt để anh ta hoàn tất nhiệm vụ với tổ tiên, nhưng không được phép có bản ngã vì điều đó là không cần thiết đối với một người vợ. Họ chỉ như bèo dạt mây trôi.
Theo Lê Dung (Helino)