Dù chứa rất nhiều cảnh nóng nhạy cảm, những bộ phim này đều là các tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao
Không còn những nội dung nhàm chán lặp đi lặp lại, các nhà sản xuất phim Hàn đã dần thoáng hơn và bắt đầu khai thác các đề tài mới lạ, thậm chí là liều lĩnh - khi hàng loạt các tựa "phim nóng" được ra mắt. Bên cạnh yếu tố gợi tình (erotic) khiến phim được chú ý và thu hút sự quan tâm từ khán giả, điều làm nên một bộ phim nhạy cảm thành công chính là tiêu chuẩn của người làm phim đặt vào sản phẩm của mình như thế nào.
Dưới đây là những bộ phim có sự táo bạo trong hình ảnh nhạy cảm, đi sâu vào các khía cạnh về thể xác và đam mê nhục dục trong tình yêu. Và càng lưu ý hơn khi đây là những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao, từng góp mặt tranh tài tại các lễ Liên hoan phim và đạt được nhiều giải đáng giá.
1. Người Hầu - The Servant (2010)
Người hầu là bộ phim lấy cảm hứng từ mối tình tay ba rối ren từ thời Joseon, nhưng với phiên bản làm lại của đạo diễn Kim Dae Woo, cốt truyện được thay đổi và tạo nên nhiều tình huống éo le cho mối quan hệ tay ba này. Phim xoay quanh tình yêu, tham vọng và đam mê thể xác của ba người: tên đầy tớ Bang Ja, chàng trai quý tộc Mong Ryong và nàng kỹ nữ Chun Hyang. Vì phải lòng người đẹp, Mong Ryong đã sai Bang Ja tiếp cận Chun Hyang để có thể gặp mặt nàng, nhưng anh không biết rằng cả Bang Ja cũng si mê Chun-hyang. Sau nhiều lần gặp gỡ, chàng Mong Ryong dần rơi vào lưới tình dù biết Chun Hyang chỉ quan tâm đến địa vị của chàng, song song đó, anh phát hiện ra một âm mưu bí mật của Bang Ja và Chun Hyang.
Với sức nóng từ những cảnh bộc tả đam mê thể xác, Người hầu được "cộp mác" 19+ và tạo được sự chú ý xôn xao từ phía khán giả. Đây cũng là bộ phim ghi lại cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên Jo Yeo Jung. Hình ảnh của cô đã lột xác hoàn toàn, nóng bỏng và quyến rũ hơn với tên gọi "nữ hoàng cảnh nóng". Sau Người Hầu, Jo Yeo Jung còn góp mặt vào hai tựa phim nóng không kém khác chính là The Concubine (2012), Obsessed (2014). Bản thân phim Người Hầu cũng được chiếu ra mắt trong Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 43 và được ban giám khảo cũng như khán giả quốc tế đón nhận.
2. Song Hoa Điếm – A Frozen Flower (2012)
Bốn năm trước và có thể cho đến hiện tại, người xem vẫn không khỏi ám ảnh, day dứt về cuộc tình tay ba của các nhân vật trong Song hoa điếm. Ngay từ cái tên "Song hoa điếm", khán giả có thể cảm nhận được bầu không khí đầy cám dỗ và ngập màu sắc ân ái, dục vọng trong câu chuyện vương triều. Không chỉ táo bạo trong chủ đề nhạy cảm, Song hoa điếm của đạo diễn Yoo Ha còn kể về chuyện tình yêu tay ba có yếu tố đồng tính luyến ái và song tính luyến ái – một vấn đề được xem là vi phạm luật lệ vương tộc.
Bộ phim lấy bối cảnh ở triều đại Cao Ly, nhà vua (Ju Jin Mo) là một người đàn ông văn võ song toàn nhưng tréo ngoe thay, ông lại không yêu phụ nữ. Người mà nhà vua đem lòng yêu lại là tướng quân Hong Lim (Jo In Sung) – người bạn tâm giao từ thuở nhỏ và cũng là người đứng đầu đội thị vệ thân cận của mình. Vì mối quan hệ ngoại giao, nhà vua chấp nhận lấy công chúa của triều Nguyên làm vợ. Câu chuyện bắt đầu khi triều đình nhà Nguyên và các đại thần gây sức ép buộc nhà vua phải có con nối dõi. Nỗi khổ tâm không thể giải bày cùng ai, nhà vua ra một mệnh lệnh kỳ dị: để người tình Hong Lim ngủ với Hoàng hậu (Song Ji Hyo). Từ đây, tấn bi kịch đã xảy ra và để lại nhiều hối tiếc.
Với sự tham gia của các diễn viên Jo In Sung, Ju Jin Mo và Song Ji Hyo, Song hoa điếm đã tạo một cơn sốt hâm mộ tại Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản. Phim có nhiều cảnh quay miêu tả quan hệ chân thật, nữ diễn viên Song Ji Hyo đã không ngại mà mạnh dạn khoe thân ngọc, nhưng phía sau gợi cảm đầy đam mê ấy là sự cô đơn, một nỗi buồn day dứt về mối tình không lối thoát.
Ngoài một cốt truyện hay, nhạc phim lôi cuốn và diễn viên xuất sắc, phim còn có nhiều lớp ý nghĩa. Một câu chuyện khao khát tình yêu của cả ba nhân vật, với mong muốn yêu và được yêu, họ đã bắt đầu từ dục vọng sai đường đến tình yêu. Từ yêu biến thành ghen tuông, thù hận và không có cách nào cứu vãn được một bi kịch chất chứa nỗi xót xa, thương cảm.
3. Nàng Thơ – A Muse (2012)
Nàng thơ – A Muse được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Park Bum Sin, kể về chuyện tình tay 3 giữa một nhà thơ già 70 tuổi, một nhà văn 30 tuổi với cô nữ sinh 17 tuổi. Cuộc sống của một nhà thơ già (Hae Il Park) và một học trò thanh niên (Mu Yeol Kim) bị xáo trộn khi có một thiếu nữ xuất hiện (Kim Go Eun, sức sống thanh xuân của cô làm cho nhà thơ già động lòng, tiếc nuối thời tuổi trẻ của mình, trong khi chàng thanh niên thì muốn chiếm được cô. Cao trào của mối quan hệ tam giác này là khi nhà thơ chứng kiến sự thân mật của anh học trò và nàng thơ, ông đã bày một âm mưu hãm hại cậu học trò.
Với những thước phim trong trẻo bày tỏ một khát vọng thầm kín rất đỗi bình thường, Nàng thơ đã tạo được dấu ấn trong lòng khán giả về một mối tình cấm. Ngoài sự cảm thông về tình cảm của cặp đôi tưởng như quá chênh lệch nhau thì đó là sự đồng điệu trong tâm hồn, hai con người một già, một trẻ đã tìm thấy ở nhau một sự bù đắp ở mảng khuyết tinh thần.
Bộ phim được xem là phiên bản "Lolita" của Hàn Quốc, điều khiến A Muse trở nên đặc biệt chính là những cảnh quay khoe da thịt, gợi tình không nhuốm màu dục vọng mà đó sự giao thoa của cái đẹp mong manh rất đỗi phù phiếm từ nàng thơ Eun Gyo. Vượt lên trên tất cả, điều nàng thơ Eun Gyo khát khao chính là được yêu, nàng muốn được người khác quan tâm, yêu nàng và muốn có nàng.
Với vai diễn nàng thơ, Kim Go Eun nhận được nhiều lời mời từ các đạo diễn tên tuổi. Cũng trong năm 2012, cô đã mang về cho mình giải Rồng xanh, giải Daejong "Nữ diễn viên trẻ triển vọng" sau khi Nàng thơ ra mắt.
4. Mùi Vị Đồng Tiền - The Taste of Money (2012)
The Taste of Money được xem là đàn em của The Housemaid - một bộ phim gây xôn xao dư luận khác của đạo diễn Im Sang Soo, phim tập trung khai thác khía cạnh đen tối của xã hội: mặt trái của đồng tiền. Nhân vật chính là Ju Young Jak, chàng thư ký làm việc cho một tập đoàn gia đình hàng đầu Hàn Quốc. Sau những lời mời cám dỗ, rơi vào vòng xoáy của lưới tình lẫn đồng tiền, chàng Young Jak dần khám phá ra một thành phần giới thượng lưu suy đồi khủng khiếp về đạo đức.
Dù đã được dán mác nhưng Mùi vị đồng tiền vẫn khiến khán giả không khỏi sốc bởi nhiều cảnh nóng trần trụi: từ một buổi thác loạn tập thể đến cảnh bàn tay của nhân vật nam sàm sỡ vòng ba của cô phục vụ, và không ít màn ân ái táo bạo trên giường với cơ thể trần của diễn viên nữ.
Là một trong những tựa phim làm chủ phòng vé của xứ kim chi năm 2012, bỏ qua các phân cảnh nóng bỏng, The Taste of Money sở hữu một cốt truyện xoáy sâu vào thực tế của xã hội, khi quyền lực được cân do bằng đồng tiền. Bộ phim The Taste of Money là sản phẩm thứ bảy của vị đạo diễn Im Sang Soo, giới chuyên môn đánh giá đây là phim là có diễn biến mạnh mẽ và gây bất ngờ so với các phim trước đây của ông.
5. Vòng Tròn Tội Lỗi – Moebius (2013)
Moebius là một bộ phim thách thức sự kiên nhẫn của người xem, phim dễ dàng bị từ chối ngay lúc đọc tóm tắt mà không cần đến xem trailer. Phim là tập hợp của từng lớp cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, tuyệt vọng, kinh tởm, dục vọng, hối hận, lệch lạc… Một bữa tiệc nhiều cung bậc "tra tấn" mà khó có khán giả nào chịu được xuyên suốt 90 phút.
Bên ngoài sự bình yên giả tạo phút đầu phim là một gia đình chưa đầy lòng thù hận của người mẹ lên người cha. Sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình, trong cơn ghen điên cuồng bà đã cầm dao định cắt dương vật của người cha. Tuy nhiên ý định bất thành, không dừng lại, người mẹ sang phòng của cậu con trai và cắt đứt bộ phận sinh dục của cậu. Chưa hết, bà còn cho thứ vừa cắt vào mồm và nhai ngấu nghiến.
Với những tình tiết "vượt quá sức chịu đựng" như vậy, Moebius trở thành bộ phim kinh dị tâm lý, khai thác chủ đề tình dục và bạo lực với nhiều cảnh quay gây sốc hết trong sự nghiệp làm phim của đạo diễn Kim Ki Duk. Ngoài ra, đây còn là một trong những phim gây tranh cãi nhất ở Hàn Quốc và báo chí nước ngoài tại thời điểm đó, khi phim được chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 70.
6. Ám ảnh – Obsessed (2014)
Đồng đạo dễn với ba bộ phim cổ trang "người lớn" gây sốt Untold Scandal (2003), Forbidden Quest (2006) và The Servant (2010), lần này Kim Dae Woo mang đến một câu chuyện về tình yêu lạc lối của đôi trai gái đã có gia đình.
Tên phim Ám ảnh cũng là tính từ miêu tả chính xác mối quan hệ bí mật của một sĩ quan cao cấp Kim Jin Pyeong (Song Seung Hun) và người vợ của cấp dưới Jong Ga Heun (do nữ diễn viên trẻ Lim Ji Yeon thủ vai). Trong một lần gặp gỡ, họ phải lòng nhau dù đã có gia đình. Không thể cưỡng lại sức hút cám dỗ, cặp đôi nhiều lần lén gặp và có những ái ân vụng trộm che giấu người bạn đời của mình.
Ngay từ trailer, Obsessed đã khiến khán giả ngộp trước độ "hở bạo" và "đỏ mắt" với những cảnh ân ái trần trụi đầy đê mê từ trên giường đến trong xe ô-tô. Tuy vậy, các cảnh nóng trong phim đều được quay khéo và đẹp, không dung tục. Sức hút của phim còn đến từ dàn diễn viên tài hoa và xinh đẹp, đây là bộ phim 19+ đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của tài tử Song Seung Hun cũng như lần đầu anh đóng cặp với bạn diễn Lim Ji Yeon. Tuy vậy, sự kết hợp ăn ý của cả hai đã đọng lại nhiều cảm xúc tiếc nuối cho người xem về một mối tình nồng cháy trên nền nhạc của nhà soạn nhạc vĩ đại Johann Sebastian Bach.
Khi Obsessed được công chiếu, phim nhận được nhiều sự ủng hộ và phản hồi tích cực – chủ yếu là nữ giới ở độ tuổi trung niên. Ngoài những phân cảnh phô diễn cơ thể đẹp như tạc tượng của hai diễn viên, điều gây ấn tượng cho khán giả chính là những cảnh tình cảm trong phim, sự dịu dàng trong từng cử chỉ của Kim Jin Pyeong dành cho người tình của mình.
7. Vương Triều Dục Vọng – The Treacherous (2015)
The Treacherous tái hiện lại đời sống xa hoa của vị vua Yeonsan (Kim Kang Woo) hoang dâm vô độ thời Joseon. Ông ta đã bắt một vạn cô gái trẻ phải tiến cung làm tam cung lục viện để thỏa mãn dục vọng, trong đó có Dan Hee (Lim Ji Yeon) – một thiếu nữ xinh đẹp, giỏi võ và đầy tham vọng. Ngoài đi sâu mô tả sự sa đọa của vương triều, cốt truyện còn gây hứng thú khi dõi theo hành trình trả thù của cô cung nữ trẻ.
Theo trang Kmovietalk, Vương triều dục vọng là phim có nhiều cảnh nóng táo bạo nhất trong lịch sử phim rạp Hàn Quốc. Những phân cảnh diễn tả buổi thác loạn tập thể, những trò chơi tình dục quái đản của nhà vua, hay trang phục truyền thống hở bạo của các cô gái khiến phim nhận lại không ít ý kiến trái chiều từ khán giả, cho rằng đạo diễn đã quá lạm dụng cảnh nóng khi làm phim lịch sử. Tuy vậy, bộ phim cũng nhận lời khen từ giới chuyên môn là tác phẩm đầy tính nghệ thuật.
The Treacherous là bộ phim nóng thứ hai mà nữ diễn viên Lim Yi Jeon tham gia sau Obsessed (2014), ngoài ra còn có sự trở lại của nam diễn viên nổi tiếng một thời Joo Ji Hoon.
8. Người Hầu Gái – The Handmaiden (2016)
The Handmaiden là một trong ba bộ phim đại diện Hàn Quốc tham gia Liên hoan phim Cannes 2016 bên cạnh The Wailling, Train to Busan và cũng là bộ phim được chọn tham gia Liên hoan phim Toronto sắp tới đây. Với chủ đề khai thác tình yêu đồng tính nữ, phim đã làm mưa làm gió tại LHP và gây sửng sốt với khán giả từ những ngày bắt đầu công chiếu.
Phim xoay quanh hai nhân vật chính là tiểu thư nhà giàu Hideko (Kim Min Hee) cùng cô hầu gái Sook Hee (Kim Tae Ri). Hòng chiếm đoạt tài sản của Hideko, Fujiwara (Ha Jung Woo) - một tay lừa đảo có tiếng đã thuê Sook Hee về hầu hạ Hideko. Hideko bị quản lý chặt chẽ bởi người chú của cô – ông Kouzuki (Cho Jin Woong) và phải phục vụ cho sở thích biến thái của gã.
The Handmaiden tạo sự bất ngờ, lôi cuốn người xem không chỉ ở câu chuyện lắt léo. Đạo diễn Park Chan Wook nhấn nhá mạch phim với những màn nhục dục đồng tính nữ và bạo dâm, những cảnh phim mỹ nữ ngồi đọc sách khiêu dâm để mua vui cho các quý ông trong tiệc trà khiến, hay cảnh cô gái thanh tao bị bắt làm tình với hình nhân gỗ tạo một cảm giác kỳ dị cho người xem. Tuy vậy, các cảnh nóng trong phim không quá dung tục mà còn có tính nghệ thuật, gián tiếp thể hiện sự thống trị, quyền sở hữu theo ý đồ của đạo diễn.
Không những vậy, The Handmaiden còn được báo chí nước ngoài ưu ái gọi bằng cái tên: Old Boy phiên bản "nữ quyền".
Kết
Một bộ phim chỉn chu, có đầu tư ở kịch bản, sự cố gắng của dàn diễn viên luôn là một sản phẩm đáng khen. Và hơn hết để phim không bị gán mác là sáo rỗng khi chỉ có các cảnh quay bỏng mắt câu khách, thì phim cần có sự tiết chế khi khai thác khía cạnh đam mê thể xác, những dục vọng sâu thẳm của con người. Làm phim nóng không khó nhưng để phim sạch, không nhuốm màu dung tục và gần gũi với người xem thì lại là điều các nhà làm phim nên cân nhắc.
Theo Lynnette (Trí Thức Trẻ)