Mỗi khi mua sắm bất kì thứ gì, chúng ta đều đã quen với câu "Khách hàng là thượng đế". Nhưng hiện tại cuộc đời lạ lắm à nghen, càng ngày càng có nhiều shop hình như bán hàng chỉ vì đam mê thôi chứ không cần gì khách. Bởi nếu cần thì đã không có chuyện chủ shop mắng khách khơi khơi giống như câu chuyện mà dân tình đang chia sẻ rất nhiều trên MXH hôm nay.
Mới đây, dân tình đã được dịp xôn xao khi đọc được bài bóc phốt shop online của một cư dân mạng. Cụ thể, cô gái này có hỏi dò về một mẫu váy đũi trông khá xinh trên shop. Tuy nhiên, do chưa quyết định được sẽ mua mẫu nào nên cô nàng xin phép shop cho suy nghĩ thêm rồi sẽ inbox lại sau.
Đáng chú ý là dù cô nàng xưng hô rất lịch sự, còn "Vâng"/"Dạ" đầy đủ nhưng phản ứng của shop lại không hề thiện chí chút nào. Khi biết cô gái không mua, chủ shop lập tức gửi một loạt dấu hỏi chấm kèm thắc mắc: "Chị hỏi còn hàng không, giờ còn hàng chị lại bảo có gì mình inbox là sao?". Bất chấp lời giải thích từ khách, shop online tiếp tục vặn lại, thậm chí không ngại sử dụng hàng loạt từ bậy để công kích khách.
Và rồi cuộc trao đổi kết thúc một cách chóng vánh sau cú block thẳng mặt khách từ phía chủ shop. Hậu quả để lại là sự tức tối và bức xúc đến độ cô gái trong câu chuyện phải đăng đàn ngay để "tố".
Bên dưới bài đăng, cư dân mạng đã bình luận rất rôm rả. Một số người cho rằng tin nhắn trong bài không đầy đủ nên chưa thể kết luận điều gì, cần phải nghe từ cả hai phía để biết chính xác ai đúng ai sai. Một số khác thì khẳng định dù thế nào thì cũng không nên chửi khách như vậy, vì khách suy cho cùng vẫn là khách chứ không phải bạn bè.
- Ôi trời, lần đầu gặp quả shop máu chiến thế này.
- Nói vậy ai dám mua đồ nữa?
- Đăng bán thì không public giá, bảo sợ bị phá giá bắt inbox. Inbox xong người ta thấy không hợp ý thì không mua, giá mắc quá thì không mua chứ có đặt rồi boom hàng đâu mà sồn sồn lên. Bán đồ chứ phải có phải làm gì mờ ám đâu mà cứ bảo inbox, riết lười mua đồ trên Facebook luôn.
- Đoạn inbox như kiểu bị cắt xén nên không dám bênh ai chửi ai, sợ hố lắm.
- Shop kì thế mà bênh thì cũng chịu, chắc bán ế quá nên quạu đây mà.
- Khi khách hàng không còn là thượng đế...
Hiện tại vẫn chưa biết câu chuyện này là trải ghiệm thật của khách hàng hay là sản phẩm "tưởng tượng" nào đó từ cư dân mạng, song những cú va chạm giữa người mua và người bán trong tình huống tương tự cũng đã xảy ra rất nhiều, thôi thì qua đây để rút kinh nghiệm và tăng thêm trải nghiệm cho mình vậy.
Ảnh: Tổng hợp
Theo M416 (Pháp Luật và Bạn Đọc)