Đối với các tín đồ hamburger thì B. là một thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng rất được yêu thích, bởi menu phong phú và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải cứ được thích là sẽ được đánh giá cao, chỉ một vấn đề trong thái độ phục vụ, giờ đây thương hiệu B. ở Sài Gòn đang rơi vào tình cảnh lao đao khi bị hàng nghìn người đồng loạt kêu gọi tẩy chay trên MXH.
Nguyên do là bởi tờ giấy thông báo mới xuất hiện ở cửa hàng B. trên đường Nguyễn Tri Phương (Q.10, TP. HCM) với nội dung bị cho là phân biệt đối xử với các tài xế công nghệ đến mua hàng order qua app.
Ngắn gọn lại thì cửa hàng B. đã ra "tối hậu thư" dành riêng cho các tài xế công nghệ đến ngồi chờ mua đồ ăn nhanh để ship cho khách rằng: phải xếp ghế lại chỗ cũ sau khi đứng dậy. Thường thì họ sẽ phải xếp lượt chờ nhân viên gói đồ ăn xong mới mang đi, và đa số tài xế phải ngồi ghế đợi khá lâu, có khi cả hàng dài túm tụm trong quán. Và sau khi họ rời đi, có vẻ như nhân viên cửa hàng không hài lòng với việc họ để bàn ghế xô lệch khỏi vị trí ban đầu.
Cứ nghĩ rằng bản thông báo trên khá văn minh lịch sự, tuy nhiên, ngay khi vừa dán lên, cửa hàng đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía cộng đồng tài xế công nghệ. Cùng với đó, trang fanpage của cửa hàng B. trên Facebook bị tấn công ồ ạt, nhận được "cơn bão" 1 sao cùng vô số đánh giá tồi tệ từ phía cư dân mạng.
Rất nhiều người nhận xét rằng thái độ của nhân viên cửa hàng B. quá tệ và thiếu chuyên nghiệp, phân biệt đối xử với tài xế ship đồ ăn với các khách bình thường. Shipper qua app thì cũng là khách, đến cửa hàng order và trả tiền đàng hoàng, đáng lẽ ra họ nên được tôn trọng hơn cả bình thường vì phải ứng tiền ra để mua đồ cho người khác. Lãi lời chẳng được bao nhiêu mà phải đội mưa nắng, thậm chí còn bị khách hàng thật sự "bùng" đơn hàng, mua đồ ăn xong khách không chịu nhận, như bao trường hợp đáng buồn từng được dân tình chia sẻ trên MXH thời gian qua.
Không chỉ bị đánh giá 1 sao vì tờ thông báo dại dột ở trên, cửa hàng B. ở Nguyễn Tri Phương còn bị dân mạng tố đồ ăn nguội, không ngon, khách ăn burger mà dám mang đũa phục vụ, coi thường khách v.v...
Sự việc đã xảy ra gần 1 ngày nhưng phía cửa hàng đồ ăn nhanh B. vẫn chưa có phản ứng gì, không xin lỗi, không lên tiếng giải thích, không khóa chức năng đánh giá trên fanpage, và vẫn hoạt động bình thường. Đây cũng không phải lần đầu cộng đồng mạng chung tay chỉ trích một thương hiệu vì thái độ phục vụ, trước đó, từng có cửa hàng bánh mì của streamer nổi tiếng PewPew, cùng một ứng dụng du lịch toàn cầu đã bị hàng nghìn thành viên mạng cho "lên thớt" 1 sao vì sai lầm tương tự như ở B.
Thay vì dán thông báo kém duyên như kia, giá như nhân viên B. khéo léo hơn, viết rằng "Khách hàng đến mua đồ ăn mang đi xin vui lòng sắp ghế sau khi ra về", nghe vậy ai cũng cảm thấy vui vẻ thoải mái hơn không?
Theo Lynk (Helino)