Mới đây, một thanh niên có mặt tại một trong những cửa hàng siêu thị thuộc chuỗi siêu thị có tiếng để mua sắm, thanh toán xong đi được nửa đường và dòm lại hóa đơn thấy mình đã bị lẹm mất 500 đồng. Quá bức xúc, anh quay lại ghi hình và đăng lên mạng để bóc phốt. Cụ thể anh chia sẻ:
"Hôm nay mưa gió mình đi bóc mánh của nhân viên. Chắc chắn nhiều người khó chịu nhưng không muốn nói. Sản phẩm gì cũng cộng thêm số lẻ vài trăm đồng. Tất cả là có sự tính toán chứ không phải xuỳ xoà cho qua vài trăm đồng đâu. Siêu thị quốc dân ngày tính cho bao nhiêu khách, mỗi khách vài trăm cộng lại là bao nhiêu. Chưa kể có hoá đơn lẻ 200, 300đ nhân viên tính tròn lên 1000đ".
Mặc dù trong clip, bạn nhân viên đã ngoan ngoãn trả lại 500 đồng nhưng anh có vẻ vẫn không hài lòng nên đã tiếp tục về bóc phốt với mục đích rất cao cả là để bảo vệ người tiêu dùng trước những hành vi "quá quắt" của các chuỗi siêu thị.
Sự việc sau khi được "thượng đế" đăng tải lên trang cá nhân đã thu về hàng nghìn lượt bình luận trái chiều. Trong khi một số người đồng tình với cách xử lý "công tâm" của vị khách, số khác lại cho rằng người này "đo lọ nước mắm, đếm củ dưa" khiến phụ nữ phát sợ.
- Nó không là bao nhiêu nhưng mà phải báo chuẩn. Khiếp! Còn phải trở lại xong quay hẳn clip để bóc phốt chỉ vì 500đ. Tính toán chi li từng chút một quá chi cho khổ mình. Còn muốn chuẩn từng đồng 1 thì quẹt thẻ. Vậy mà xong!
- Thì cũng phải có một ai đó lên tiếng về vấn đề này chứ? Đã mua bán thì phải thanh toán đầy đủ nếu số tiền nhỏ quá thì cũng phải nói với nhau một tiếng, nếu cứ thấy nhỏ mà bỏ qua cũng không hẳn là tốt. Cá nhân thì không nhiều nhưng doanh số cả tháng cả năm cũng không là nhỏ nữa, không nên lặng im trước các biểu hiện tiêu cực!
Dung (Nguoiduatin.vn)