Ai cũng biết rằng mua hàng online dù tiện lợi nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa. Người cẩn thận thường yêu cầu kiểm tra hàng trước khi nhận để xác định xem hàng hóa có đúng mẫu đặt không, đây là một yêu cầu hợp lý. Tuy nhiên cũng có không ít "thượng đế" quá mức lạm dụng việc này khiến cho cả người bán lẫn shipper khổ sở.
Mới đây, một anh shipper kể về câu chuyện "dở khóc dở cười" của mình khi đi giao chăn cho khách:
"Đời làm shipper sợ nhất là ship hàng cho các cô các chú cao tuổi, đơn ghi không đồng kiểm nhưng nhất định bắt mở ra cho xem, không đồng ý cho xem thì bảo khó tính, mà cho xem thì đến khúc này mới là khúc xác định xem ai mới khó tính đây này.
Cô bảo cứ đúng kích thước cô lấy, còn không thì thiếu 1cm thôi cô cũng trả về. Dở ra đo đạc cẩn thận cuối cùng cái chăn thiếu 2cm. Đành ôm bọc chăn về chứ biết sao giờ, hi vọng các shop làm ăn sau này cũng chuẩn chỉ số đo cho ship đỡ khổ.
Ngoài ra khuyến cáo các shipper nên mua thêm đồ nghề hỗ trợ đo đạc khi đi ship cho khách nhé. Em vừa chạy ra chợ mua lấy chục cái thước dây dằn túi rồi đây, chứ như cô này sáng nay em mất đến nửa tiếng đợi cô đi mượn thước cuộn ở đầu làng đấy".
Quả thực nghề shipper đúng là làm dâu thiên hạ, công ship đơn hàng có hơn chục nghìn mà chạy qua chạy lại 3 chuyến. Cư dân mạng đối với tình huống này quả thực cũng "cạn lời", nếu sản phẩm khác xa quảng cáo thì hoàn lại là hợp lý, nhưng kiểu "bới lông tìm vết" thế này cũng hơi quá. Cuối cùng khổ nhất vẫn là shipper mà thôi!
- Chăn nó giãn mà sao ship không kéo ra cho nó thừa 5cm cho cô vui?
- Chắc thêm 2 cm giúp cô ấm hơn à?
- Cho xem là dở rồi, gặp shop dễ tính cho hoàn thì không sao, không cho hoàn thì vỡ mặt.
- Đơn không cho xem thì sao lại cho xem.
- Y hệt hôm trước về quê thấy ship cho khách thử chán chê xong khách không lấy lại hoàn về cho shop.
- Muốn thử ra tiệm mà mua. Lười không đi bắt ship chạy qua chạy lại, shop thì mất công đóng gói. Xong không biết có trả công ship cho người ta không nữa.
Dung (Nguoiduatin.vn)