Từ ngày dịch vụ mua bán online trở thành xu hướng mới, bên cạnh những tiện ích nó đem lại thì cũng sinh ra không ít chuyện bi hài. Đầu tiên là chuyện khách tố mua hàng online kiểu "treo đầu dê bán thịt chó", gần như là một series không có hồi kết với 1001 cảnh éo le khác nhau, nào là mua váy ship cho quần đùi, mua đầm sang chảnh "lấp lánh ngàn sao" lại nhận phải hàng như chợ giời, mua quần nam lại nhận được... đồ ngủ sexy phụ nữ, vân vân và mây mây.
Thế nhưng, nói đi cũng phải nói lại, các "thượng đế" đôi khi cũng "không phải dạng vừa đâu". Biết bao chủ shop bị khách hàng hoạnh họe, hạch sách thậm tệ nhưng vẫn phải kiên nhẫn, đóng vai "hoa hậu thân thiện" trả lời khách hàng một cách từ tốn, dù trong lòng rất muốn bùng cháy vì những thể loại khách hàng cực khó tả.
Mà trong số đó, các chủ shop sợ nhất là ship hàng tỉnh, ship hàng thu tiền tận nơi, ship xa xuyên lục địa từ châu nọ sang châu kia, vì rất hay gặp phải khách bom hàng hoặc đặt cho vui miệng xong trốn mất, lại còn nhắn tin, phản hồi theo kiểu bá đạo, khiến chủ shop câm nín, cười không được khóc không xong. Đường Tăng chỉ phải qua 82 kiếp nạn, nhưng bán hàng online thì có khi gặp phải 8 vạn 2 ngàn lần "tăng xông" với những khách vui tính như dưới đây.
Những ca gặp khách "khó đỡ" như ở trên có lẽ quá nổi tiếng rồi, là bài học kinh điển với hội bán hàng online, từng gây xôn xao dư luận thời gian dài. Thế nhưng, bị chủ shop "bóc phốt" có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều đến nồi cơm nhà mình lắm, nên các "thượng đế" vẫn chẳng sợ hãi gì, hết người này đến người khác bày ra mấy trò bỏ bom hàng khiến chủ shop phải khóc ròng ngược lại.
Đơn cử như câu chuyện mới đây được cô nàng Thái Nhung chia sẻ: "Mình có một cô khách, nhận hàng không nói gì. Sang tuần sau lại đòi tay áo không bo thun giống tay áo bạn của khách mua. Tuần tới đòi dây buộc nón phải trắng như của bạn khách. Mình buộc phải kêu rằng bạn khách mua đâu thì sang đó mà mua thì kêu bên đấy hết hàng. Tuần nữa lại bảo áo xù lông, hỏi ra mới biết vụn chỉ vụn vải rớt ra ngoài mà kêu là lông xù. Sang tuần lại đòi logo in phải bự như áo bạn nó. Mặc chán chê từ tháng 10 đến tận cuối tháng 12 lại đòi trả vì 'không giống áo bạn em, chị trả tiền em đi mua áo như bạn'. Gọi mấy chục cuộc ăn vạ, sợ luôn".
Đúng là cạn lời! Các đồng nghiệp bán hàng online như Nhung cũng phải bò lăn ra cười sau tiếng thở dài thông cảm, phải kiếp con mọn đi buôn như họ mới hiểu thế nào là phát rồ vì khách! Cứ nói hội bán hàng online thế nọ thế kia, nhưng thực ra bên nào cũng ghê gớm lắm.
Anh chàng M.H thì thảm họa hơn, méo xệch mồm với vị thượng đế cả nghìn năm mới xuất hiện trên Trái Đất: "Vừa hôm trước, mùng 2 đầu tháng đây, tôi gặp ngay quả khách mua giày trả góp các ông bà ạ! Tư vấn nhiệt tình ráo mồ hôi cạn cả nước miếng, bạn ý cũng xởi lởi lắm, tưởng gặp khách sộp, ai ngờ chốt câu: bạn ship đi mình trả dần theo tháng nhé".
Dính phải trường hợp như M.H thì đúng là hết hồn thật, đọc bức xúc của ông chủ trẻ mà ai cũng ngoác miệng cười. Đấy là chưa kể những lý do từ chối nhận hàng hết sức hài hước từng xảy ra như "ship cho vợ nhưng chồng không cho lấy, vợ chồng khách đánh nhau nên nhân viên đi về"; "khách đặt cho vui chứ không nhận"...
Chẳng biết chuyện có thật hay là các shop bịa ra để câu like, song cũng được mấy phen đình đám, tiện thể nhắn nhủ đến khách hàng rằng: hãy là những người mua đồ văn minh, lịch sự và có ý thức. Không có khách "quái chiêu" thì làm gì có chủ hàng nào khó tính!
Theo Lynk (Thời Đại)