"Inbox nhé " - câu nói gây tụt mood mỗi khi muốn mua đồ mà gặp phải shop đồ nhất định không để công khai giá cả. Thường thì rơi vào trường hợp này, không ít bạn trẻ chọn cách lẳng lặng ra đi không lời từ biệt. Bởi ngoài tốn thời gian của đôi bên, inbox còn khiến khách hàng cảm thấy rất ngại vì lỡ hỏi mà ví tiền không đủ lại chẳng biết nói sao. Nên nếu thật sự không thích quá, chả mấy ai muốn nhắn tin xin giá.
Dù vậy, các shop vẫn kiên trì với phương châm vàng "bắt" khách inbox để tạo cảm giác tò mò với tâm lý "để giá công khai thì ai thèm mua?". Nhưng nhìn chung về lâu dài, các "thượng đế" ôm cục tức nên sinh chuyện. Mới đây, một đoạn giới thiệu sản phẩm của một fanpage bán hàng online được dân tình chia sẻ rộng rãi với hàng nghìn lượt bình luận xôn xao trên mạng xã hội.
Chẳng là, cũng như bao lần khác, "chủ thớt" comment hỏi giá và nhận được câu trả lời quen thuộc: "Bạn vui lòng check inbox giúp mình nhé." Nhưng thay vì giữ giá cho riêng mình, dưới phần bình luận, một cô gái có nickname H.H đã phản dame mạnh mẽ bằng cách... công khai mức tiền trên trang bán hàng online cho "toàn dân thiên hạ".
Ngay sau khi đăng tải, bình luận của cô gái này đã thu hút hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ của người dùng mạng. Câu chuyện nhanh chóng trở nên nổi rần rần và thu hút nhiều ý kiến trái chiều qua lại:
- "Ha ha. Trước cũng kiểu ức chế vụ này á, sao không công khai giá luôn mà cứ inbox, nhưng có vài đứa bạn cũng bán online á hỏi chúng nó, chúng nó bảo là up kèm giá thì không ai mua. Trời đất, mình nghĩ bán bao nhiêu thì đưa thẳng giá ra, "thuận mua vừa bán" lại đỡ lòng vòng mất thời gian của nhau".
- "Cực kì dị ứng với mấy kiểu như vậy. Báo giá thôi mà chứ có gì đâu cứ phải inbox cho mệt nhỉ? Hay hàng kém chất lượng nên sợ phá giá phải inbox cho riêng tư?".
- "Nhiều lúc đang cao hứng muốn mua mà cứ inbox thế là mình bỏ qua hoặc ẩn luôn trang. Ngứa cả mắt! Thôi thì chịu khó ra tận nơi xem rồi mua vậy, chứ cái tầm này còn phải nhắn tin qua lại mệt mỏi lắm".
Tuy nhiên, số ít khác lại cho rằng: "Bán hàng người ta sẽ để giá công khai nếu sản phẩm đó độc quyền, chứ giá tung ra để bị dìm giá và hớt tay trên à? Inbox còn tư vấn cho khách nữa chứ đâu ai rảnh mà nhắn tin tào lao".
"Mình cũng là 1 người bán hàng online, đối với mình, bán hàng online cạnh tranh nhau rất nhiều, nếu bạn không đưa giá tốt, tư vấn thật thà (quan trọng lắm) và không có sản phẩm chất lượng thì dù khách có inbox thì khách cũng sẽ không đến với bạn đâu. Việc inbox theo mình có lợi cho cả khách và shop. Khách không bị lừa đảo, shop không bị cướp khách và có những hiểu lầm không đáng có".
Hiện câu chuyện này vẫn đang gây nhiều tranh luận, còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề phải inbox mới biết giá khi mua hàng online?
Theo Bun Nguyễn (ICTVietnam)