Ngày nay nhiều người chọn order đồ ăn qua mạng thay vì phải chạy xe trực tiếp đến cửa hàng, ngoài yếu tố tiện lợi, chỉ cần "chốt" đơn trên điện thoại là xong, thì yếu tố khác đó chính là rút gọn thời gian, đơn giản - tiện lợi và rõ ràng. Tuy nhiên, nói không ngoa khi cho rằng mua đồ online bây giờ cũng không khác gì trò chơi mạo hiểm là mấy, nhất là khi có những sự cố xảy ra, chẳng biết phải giải quyết thế nào cho xuôi nữa.
Điển hình như mới đây, một netizen đã order qua mạng 1 phần xáo lòng dồi tiết - món ăn quen thuộc của các dân nhậu. Tuy nhiên, khi hàng về lại chẳng thấy có miếng... lòng nào. Ngay lập tức, cô nàng đã nhắn tin cho Fanpage và nhận về câu trả lời vô cùng hack não.
Theo đó, cô gái trong bài đã order 1 suất xáo lòng dồi tiết có giá 120k/suất (có kèm bún). Khi nghe tên món, ai cũng sẽ mặc định hình dung là sẽ có 3 loại: lòng - dồi - tiết. Tuy nhiên khi nhận đồ ăn về, cô gái chỉ thấy có dồi - tiết và vài miếng dạ dày cứng ngắc.
Khi hỏi nhân viên trực Fanpage về sự vắng mặt của lòng, phía cửa hàng đã trả lời rằng từ trước đến nay bếp em bán xáo dồi tiết chỉ có dồi tiết thôi. Riêng khách nào muốn có lòng thì phải mua xáo lòng thập cẩm có giá 170k/suất.
Tuy nhiên, lời giải thích này khiến netizen lẫn cô gái khách hàng hoàn toàn không đồng ý. Họ cho rằng nếu món ăn đã là "xáo lòng" thì phải có lòng. Về quan điểm của nhân viên, dồi tiết vẫn là... đồ lòng?!
Hiện tại netizen vẫn đang tranh cãi tưng bừng về món ăn này. Nhưng đa số đều đứng về phía khách hàng và cho rằng menu của quán có phần hơi... lắc léo người đọc, dễ gây hiểu lầm.
Theo Thế Huân (Doanh nghiệp & Tiếp thị)