Mặc dù ai làm dịch vụ cũng phải xác định "khách hàng là thượng đế", tức là khách hàng dù có khó tính, khó chiều thế nào cũng phải cố gắng làm hài lòng, thế nhưng sự thực thì trong vài trường hợp, người ta cũng không thể chấp nhận nổi các "thượng đế" này, điển hình như tình huống dưới đây.
Theo đoạn clip được dân tình bàn tán xôn xao, một cô gái người Việt đang làm nhân viên khách sạn tại Nhật Bản đã chia sẻ lại cảnh tượng căn phòng sau khi khách thuê mà cô phải dọn. Bên trong, rác rưởi rải khắp nơi, từ bàn cho đến sàn nhà hay cả giường, nhà tắm... Dù là nhân viên, người đã quen với công việc này nhưng cô gái vẫn có vẻ khá sững sờ...
Cô gái Việt làm nhân viên khách sạn tại Nhật chia sẻ cảnh tượng khiến ai cũng hãi hùng và đồng cảm: "Đi chơi thì nhớ có ý thức nhé mọi người ơi" |
Rất nhiều người đã chia sẻ sự đồng cảm với cô gái sau khi xem xong clip này. Không chỉ là những người cùng làm công việc tương tự mà cả những người đứng ở vị trí khách hàng:
- Bày thì cũng vừa vừa phải phải thôi chứ? Khách hàng là thượng đế nghĩa là muốn làm gì cũng được sao?
- May cho tôi, 5 năm đi làm chưa gặp phải cảnh này. Chia buồn với bạn.
- Mình dù là khách đi du lịch cũng sẽ cố gắng để mọi thứ gọn lại chút xíu chứ bày như này cũng xin là bó tay đấy ạ.
- Thật khó tưởng tượng là người ta có thể bày được đến mức này ấy...
- Đi chơi hay du lịch thì nhớ có ý thức chút xíu đi mọi người ơi...
Bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến nói rằng dù vị khách thuê phòng này có bày bừa thật nhưng dọn dẹp là nghĩa vụ của khách sạn, vì thế cũng khó trách. Việc cô gái chia sẻ hình ảnh lên thế này nếu vô tình để khách hàng đó biết sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến khách sạn.
Dung (Nguoiduatin.vn)