Khá nhiều người thích vừa ăn vừa trò chuyện cùng bạn bè vì nó mang lại cảm giác ấm cúng và ngon miệng hơn, nhưng đôi lúc vì lý do này mà bữa ăn kéo dài hơn bình thường. Có thể bạn vô tư không để ý nhưng nó cũng có thể khiến những người xung quanh khó chịu vì các bạn ăn... quá lâu. Đặc biệt là khi nhà hàng, quán ăn gần đóng cửa, các nhân viên phục vụ dù biểu hiện ra mặt hay không cũng sẽ không được vui nếu bạn cứ "ngồi ì" trong quán họ.
Mới đây, một tình huống khá bất ngờ xảy ra trong nhà hàng được cho là tại Nha Trang đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau chia sẻ rộng rãi. Theo đó, nhân viên của một nhà hàng nổi tiếng tại thành phố biển này đã chụp lại ảnh của hai người khách, sau đó tung lên mạng xã hội cùng những lời lẽ có phần "bêu rếu", xúc phạm vì đến 21h25 mà... họ vẫn ngồi ăn không chịu rời khỏi nhà hàng.
Sự việc xảy ra vào tối ngày 13/12 tại 1 quán lẩu băng chuyền. Hai vị khách bị chụp lại ảnh là một cặp nam nữ. Được biết, họ đến ăn khá muộn nên đến gần 9 rưỡi tối vẫn chưa ăn xong. Điều đó khiến người nhân viên tỏ ra khó chịu. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng đây vẫn chưa phải là thời gian nhà hàng đóng cửa, nên hành động của nhân viên nhà hàng bị nhiều người nhận xét là "quá đáng". Đặc biệt là hành động xúc phạm khách là "nghiệp chướng".
Liên hệ với bạn T.P, đồng thời cũng là người đã chứng kiến sự việc, bạn cho biết: "Khi hai người bạn kia đến ăn tại nhà hàng, lúc đó còn hai người nữa về sau chứ không phải cặp nam nữ kia là người cuối cùng. Sau khi xảy ra sự việc trên, bạn gái trong ảnh đã đến gặp nhân viên nhà hàng đồng thời người nhân viên này cũng đã gửi lời xin lỗi đến bạn nữ".
"Hiện tại người nhân viên đã khóa trang cá nhân", bạn T.P cho biết thêm.
Sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều cư dân mạng đã thể hiện sự bất bình trước thái độ và hành động của nhân viên nhà hàng. Dù biết các bạn nhân viên đi làm, phục vụ khách cả ngày cũng đã mệt mỏi nhưng hành động như thế là không chấp nhận được. Nhiều người đã bức xúc và cho rằng nhà hàng cần làm sáng tỏ và xử lý nhân viên này để tránh làm ảnh hưởng uy tín. "Người ta ăn có trả tiền đàng hoàng, hơn nữa lúc ấy vẫn chưa đến giờ đóng cửa. Bạn nhân viên làm vậy thì sau này ai dám đến nhà hàng các bạn nữa" - một cư dân mạng bình luận.
Hiện câu chuyện trên vẫn đang nhận về khá nhiều sự phản đối của cộng đồng mạng, đa phần đều không đồng tình với người nhân viên của nhà hàng này.
Theo tìm hiểu, đây là lỗi cá nhân, sự việc đã được giải quyết ngay trong đêm đó, nhân viên đã xin lỗi khách và nhà hàng đã có hình thức kỉ luật thích đáng với nhân viên này, mong đây là một trong những kinh nghiệm xương máu của các nhà hàng, quán ăn trong thời gian sắp tới, khách hàng vẫn luôn là thượng đế.
Theo Trinh Trinh (Thethaovanhoa.vn)