Mua hàng online là lựa chọn ưu tiên của nhiều người trẻ thời hiện đại. Đặc biệt trong quãng thời gian ở nhà tránh dịch có đôi lúc hơi nhàm chán thì việc đập hộp những món hàng đặt mua qua mạng của là một niềm vui với nhiều người.
Nhưng đôi khi "tai nạn" mua hàng qua mạng lại ập đến bất ngờ khiến người trong cuộc cười không được, khóc không xong, thậm chí còn ôm bực tức vào người.
Mới đây, chàng trai có tên Quang Hợp, đến từ Hà Nội đã lên mạng chia sẻ câu chuyện mua hàng "đi vào lòng đất" của mình.
Theo đó, Quang Hợp đặt mua hai chiếc ốp điện thoại ở một cửa hàng bán phụ kiện điện thoại có tiếng tại Hà Nội - M.C shop.
Vì đã từng đặt mua trước đó, lại tin tưởng vào uy tín của một cửa hàng có lượng người theo dõi lớn, được nhiều KOLs quảng cáo nên Quang Hợp không chần chừ mà chuyển khoản luôn 390.000 đồng tiền hàng kèm phí ship ngay sau khi chốt đơn.
Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền từ khách, chủ shop lại nhắn tin báo món hàng Quang Hợp chọn đã hết và đề nghị anh đổi sang chiếc ốp điện thoại mẫu mã khác.
"Ban đầu mình cũng tặc lưỡi thôi thì xem có mẫu nào khác ưng ý không để chọn lại, nhưng hỏi mẫu thì shop không trả lời, đợi mãi mới đưa cho mình xem mẫu mình không thích.
Nên cuối cùng mình quyết định huỷ đơn, đề nghị phía shop hoàn tiền lại" - Chàng trai Hà Nội chia sẻ.
Quang Hợp không một lời trách móc shop làm mất thời gian của mình vì đã chốt đơn, nhận tiền nhưng cuối cùng lại báo hết hàng, ấy vậy mà anh lại bị chính chủ shop hoạnh hoẹ ngược.
Thay vì trả tiền lại cho khách, chủ shop năm lần bảy lượt hứa hẹn. Suốt gần 1 tuần liền, Quang Hợp vẫn chưa nhận lại 390.000 đồng đã thanh toán trước đó, thay vào đó là lời hồi đáp khá mơ hồ: "tí nữa mình chuyển nhé", "bạn đợi nha", "tí mình báo chị chủ nhé"...
Nhiều lần nhắn tin yêu cầu hoàn tiền mà theo Quang Hợp là không khác gì đòi nợ, anh chỉ nhận được sự đưa đẩy trách nhiệm qua về giữa "chị chủ" và "nhân viên" cửa hàng.
Cảm thấy ngạc nhiên và bức xúc về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của một cửa hàng có tiếng, Quang Hợp đề nghị đến trực tiếp để nói chuyện thì càng ngỡ ngàng hơn: "Chị ấy mắng mình im miệng ngay, thử nói một câu nữa xem và khẳng định là chị luôn đúng.
Mình choáng thật sự, không biết ai mới là người có lỗi ở đây nữa. Cuối cùng sau gần 1 tuần đòi như đòi nợ, shop cũng trả lại cho mình nhưng chỉ là 300.000 đồng, thiếu của mình 90.000 đồng, bó tay luôn"
Đây có lẽ là màn "bóc phốt" hot nhất cõi mạng khi thu hút gần 12.000 lượt tương tác. Ai nấy đều ngỡ ngàng và lắc đầu ngán ngẩm trước cách nói chuyện và hành xử khó hiểu của chủ shop với khách hàng.
Sau khi sự việc gây ầm ĩ trên MXH, phía cửa hàng đã lên tiếng thanh minh, họ khẳng định việc quỵt 90.000 đồng của khách hàng là một sự cố do chủ shop gây ra.
Phía cửa hàng M.C chia sẻ, việc chủ shop đổ lỗi cho nhân viên là không đúng vì toàn bộ những tin nhắn trao đổi, bán hàng trước đó với Quang Hợp đều do chủ shop thực hiện, không hề có sự tham gia của nhân viên:
"Chào các bạn, mình là nhân viên của M. Mình thay mặt chủ shop lên tiếng đính chính lại toàn bộ sự việc và xin lỗi các bạn...
Chúng mình không biết do chị M. (Chủ shop) nhớ nhầm hay cố tình chuyển khoản thiếu 90.000 đồng vậy để làm bạn nam tức.
Chúng mình cũng là nhân viên nên không thể bỏ tiền túi ra bù vào được. Ngay tối hôm đó chúng mình đã quyết định họp giải quyết hướng vấn đề và đã khuyên chị rất nhiều nhưng không thấy chị nhắc tới 90.000 đồng còn lại.
Cho tới hôm nay, chúng mình không cần quyết định của chị M. nữa mà đã chủ động nhắn tin xin lỗi và xin xoá bài của bạn nam, gửi trả 90.000 đồng còn thiếu.
Hôm nay nhân viên đã gặp trực tiếp mẹ của chị, được biết sắp tới M. sẽ được điều trị trong bệnh viện. Mình nhận lỗi là chị M. sai hoàn toàn khi đã làm ảnh hưởng tới rất nhiều người trong lúc không tỉnh táo..."
Quang Hợp cho biết, anh "bóc phốt" không phải vì muốn đòi lại 90.000 đồng và cảm thấy cách hành xử của cửa hàng rất thiếu thuyết phục. Cuối cùng, chàng trai này vẫn quyết định không xoá bài đăng của mình, mong muốn mọi người không trở thành nạn nhân, vừa mất tiền vừa rước bực tức vào người khi đặt hàng tại shop này.
Dung (Nguoiduatin.vn)