Cũng như nhiều địa điểm ăn uống khác ở Nhật Bản, từ khi dịch Covid bùng phát thì việc kinh doanh của nhà hàng sushi 60 năm tuổi tên Imazushi ở Anju gặp khá nhiều khó khăn. Ông Masanori Sugiura (41 tuổi) - chủ nhà hàng gia truyền này buộc phải cắt giảm lượng nhân viên từ 50 người xuống còn 4 người, tự mình vào bếp kiêm luôn việc chế biến đồ ăn và đi giao hàng.
Doanh thu của Imazushi sụt giảm gấp 10 lần, từ 100 triệu Yên (khoảng 940.000 USD) xuống còn vỏn vẹn 10 triệu Yên do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch. Không muốn rơi vào cảnh phải đóng cửa nhà hàng, ông Sugiura đã nghĩ ra một cách để tăng thu nhập, đó là dịch vụ thuê vận động viên thể hình làm shipper, cởi trần khoe cơ bắp khi giao sushi cho khách.
Theo Reuters, dịch vụ giao hàng đầy sáng tạo này được gọi là "Delivery Machos" - có thể tạm hiểu là dịch vụ lực sĩ giao hàng. Bản thân ông Sugiura cũng từng là VĐV thể hình tham gia thi đấu quốc tế, nên ông đã tự mình thử nghiệm dịch vụ cởi trần làm shipper, cho khách thoải mái ngắm cơ bắp và chụp hình khi nhận hàng.
Có vẻ như nhiều khách thích thú với dịch vụ "Delivery Machos", nên ông Sugiura đã tuyển thêm vài đồng nghiệp cũ trong giới thể hình, những người đang thất nghiệp vì dịch. Các shipper 6 múi đã mang lại doanh thu khoảng 1,5 triệu Yên mỗi tháng cho nhà hàng của ông Sugiura, với lượng đơn trung bình 10 cái/ ngày.
Điều kiện duy nhất để được dùng dịch vụ shipper độc đáo này là khách đặt sushi với giá tối thiểu 7.000 Yên trở lên (khoảng 66 USD) cho mỗi đơn hàng. Nhiều vị khách nữ cảm thấy rất thu hút khi vừa được ăn sushi tươi ngon, lại vừa được gặp các shipper sở hữu body "nóng bỏng" giữa mùa dịch chẳng ai dám đi đâu.
Dịch vụ của ông Sugiura đã gây sốt trên mạng xã hội Nhật, thu hút đông đảo ý kiến bàn tán và nhận được nhiều lời khen ngợi vì cạnh tranh lành mạnh, lại hiệu quả. Việc để thuê VĐV thể hình làm shipper đã cải thiện tình hình tiêu thụ đồ ăn chậm chạp tại nhà hàng Imazushi, và ông chủ Sugiura cũng tìm lại được đam mê khoe múi từ thời thanh niên.
Theo Tiểu Bạch Dương (Trí Thức Trẻ)