Thời điểm dịch bệnh diễn biến gây hoang mang thế này, mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh việc tự cách ly bản thân trong nhà, nên việc mua sắm đồ dùng hoặc thực phẩm bằng hình thức online trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các shipper cũng vì thế mà trở nên tất bật hơn với những chuyến hàng giao cả ngày không hết.
Chính vì vậy, hãy biết hiểu và cảm thông cho sự vất vả của họ mà cư xử đúng mực. Đôi khi chỉ cần 1 hành động nho nhỏ của khách thôi cũng khiến họ cảm thấy được an ủi.
Mới đây, câu chuyện giữa anh chàng shipper và khách hàng được tài khoản Facebook N.H.S đăng tải đã khiến dân mạng thích thú.
Buổi trưa hôm đó, S có đặt bánh mì. Sau khi shipper nhận đơn, anh chàng có nhắn một tin: "Nếu bạn chưa ăn trưa thì mua thêm 1 phần, mình mời". Nhưng shipper từ chối với lý do đã ăn cơm rồi. S vẫn tiếp tục đề nghị: "Anh uống gì thì mua uống đi, em trả tiền cho. Dịch bệnh đi làm cực khổ. Cảm ơn anh".
Khi shipper tới, anh mua thêm một hộp bánh su kem cho S dù không được yêu cầu và giải thích: "Thôi em có lòng tặng nước cho anh thì anh mua tặng lại em bánh su kem, vượt qua mùa dịch khó khăn này đi".
Cuối cùng thì cậu khách hàng tốt bụng này vẫn gửi thêm tiền thừa cho shipper để cảm ơn vì hộp bánh su kem, N.H.S cho biết: "Thế là tổng đơn hàng 65k tính luôn tiền nước, mình đưa anh 100k luôn vì anh dễ thương".
Câu chuyện của S khiến dân mạng xuýt xoa khen ngợi:
- Đáng yêu quá!
- Hành động nhỏ thôi nhưng ý nghĩa lớn nha!
- Ấm lòng ghê!
- Nghe 2 người này nói chuyện vui ghê, chỉ muốn 'ship' làm một cặp luôn á!
Hiện câu chuyện này vẫn đang được dân mạng thích thú chia sẻ.
Dung (Nguoiduatin.vn)