Những chiêu trò quảng cáo trong bán hàng trở nên ngày càng tinh vi và phổ biến bởi tính cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Chỉ có quảng cáo càng xuất sắc, càng thu hút, thì khách hàng mới tìm đến nhiều hơn.
Tuy nhiên, sự cẩu thả trong thiết kế và phóng đại, dối trá về hiệu quả sản phẩm đã gây ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười được cư dân mạng xì xào bàn tán.
Đơn cử như trường hợp quảng cáo thuốc giảm cân sau đây. Để chứng minh cho khách hàng, cô nàng bán thuốc giảm cân này đã đăng hình ảnh trước và sau khi dùng sản phẩm. Trước khi dùng thuốc thì bụng một rổ mỡ, bèo nhèo, chảy sệ; còn sau khi sử dụng, cô gái này có vòng eo săn chắc, thon gọn, ngay cả gương mặt cũng trở nên tươi tắn lạ thường.
Tuy nhiên, thay vì tin tưởng vào hiệu quả sản phẩm, người ta nhanh chóng phát hiện ra thực chất bức ảnh sau khi sử dụng thuốc chỉ là sản phẩm của photoshop, hơn nữa là photoshop rất lộ liễu.
Bài đăng này của cô gái đã bị nhiều người chụp màn hình, chia sẻ lên nhiều nhóm cộng đồng khác. Nhiều người cảm thấy phẫn nộ bình luận:
"Không tin vào thuốc giảm cân là có lý do mà."
"Riết rồi chẳng biết tin ai."
"Bạn này trình còn hơi gà nên mới photoshop lộ liễu thế. Nhiều người họ chỉ đứng ở nền trắng ý. Nói chung mình không ủng hộ sử dụng thuốc, đi tập gym, yoga... đi các bạn trẻ."
"Muốn giảm cân là phải biết photoshop."
"Đừng tin đồ qua mạng."
"Bóp 1 chút cho hoàn hảo hơn thì còn tin, bóp tới mức méo cả bàn, thay đổi cả bức tranh thì chịu."
"Ha ha, bán hàng không có tâm và cái kết."
"Cái tranh đang hình chữ nhật mà chị kéo cho nó thành vuông luôn kìa."
"Ôi trời chịu thôi. Cái bàn cong vòng luôn kìa."
"Ha ha, cười vì cái comment, best đá đểu."
"Các bạn cứ quảng cáo thần thánh hóa, tưởng thế nào hóa ra toàn photoshop."
Đặc biệt, rất nhiều người bình luận về việc bán hàng không có tâm:
- "Bán hàng thì phải có tâm chứ, thế mới lâu bền được."
- "Bán hàng sợ nhất những người không có tâm."
Đây có lẽ là bài học với những người mua hàng online, đừng quá tin vào quảng cáo trên mạng nhé!
Dung (SHTT)