Mạng xã hội qua nay đã được phen xôn xao với câu chuyện "nữ khách hàng tố nam shipper ăn chặn tiền hàng". Chủ tài khoản đăng tải trên một diễn đàn cho rằng bản thân mình là người chịu thiệt thòi nhưng lại nhận về những lời sỉ nhục của nam shipper.
Cụ thể trong bài đăng tải, nữ khách hàng cho biết cô có đặt một suất ăn và nhờ người nhà xuống lấy đồ hộ. "Chị gái mình xuống lấy thì shipper báo đơn hết 140.000 VNĐ, về chị mình hỏi lại thì chỉ có hết 139.000. Chị mình hỏi: Ơ shipper được tự ý làm tròn tiền lên thế này à. Hay đây là chính sách mới mà mình không biết", cô gái cho biết.
Nữ khách hàng này sau đó đã liên hệ với nam shipper và được người này đáp trả: "Nói thật với em, em đúng kẹt sỉ. Lát xuống anh đưa cho 1 nghìn". Cô gái không đồng ý nhận tiền và cho biết sẽ báo cáo sự việc lên tổng đài.
"Mình có nhắn tin góp ý với shipper thì ship nhắn câu nào là vả vào mặt khách câu đấy. Mình không tiếc 1.000 hay mấy nghìn mà là mình chỉ muốn shipper hãy báo giá thật với khách. Mình tưởng tip bao nhiêu là quyền của khách mà nhỉ. Dù mình đã áp dụng mã giảm giá, ship đã nhận đơn đó thì cũng nên thành thật với khách. Shipper cứ tự ý làm tròn tiền thế thì nên bỏ chế độ tip đi", nữ khách hàng viết.
Bài viết này ngay sau khi đăng tải đã trên thu hút hàng nghìn lượt bình luận trên các diễn đàn. Cộng đồng mạng chia làm hai luồng ý kiến, một số người cho rằng thời tiết nắng nôi thế này thì chuyện tính toán hơn thua 1k với shipper quả thực là hơi quá đáng, nếu cô gái không thái độ kết tội anh shipper ngay từ đầu thì câu chuyện không đến mức rùm beng như vậy. Số khác lại bày tỏ việc nam shipper tự ý làm tròn tiền đã hoàn toàn sai về bản chất, hơn nữa đôi co với khách hàng là điều tối kỵ của người làm dịch vụ, không thể trách cứ nữ khách hàng trên được.
Sau bài tố giác, tài khoản khác tự nhận là nam shipper trong câu chuyện đã đăng bài đính chính giải thích. Người tự nhận là nam shipper cho biết: "Chỉ là thời tiết nắng nóng nên mình hơi nóng tính. Có điều bị khách này khiến mình thật sự khó kìm chế, mình cũng xin lỗi vì nói chuyện quá lời với khách nhưng nghĩ 1.000 đồng 'to' quá nên mình lại tức ạ. Thời tiết nắng thế này, ngồi ăn như bạn còn nóng tính thì bảo sao mình chạy ngoài đời không nói được? Mà bản thân mình biết cũng có phần sai khi nói lại khách nên mình đã im lặng, vậy mà bạn ấy làm quá lên".
"Mình không nhận mình đúng và quả thực cũng không nên nói với khách như vậy. Nhưng mình đã bị khoá tài khoản, chấp nhận mất việc rồi mà bạn vẫn phốt mình lên các trang được", anh shipper bộc bạch.
Câu chuyện hiện tại vẫn đang được cư dân mạng vô cùng quan tâm. Quả thực là một tình huống không đáng có! Thiết nghĩ sau câu chuyện này nhiều người sẽ rút ra được bài học riêng cho mình, mỗi người đều có cái khó riêng, nếu chúng ta cư xử bao dung, nhẫn nại với nhau hơn thì kết quả sẽ không bao giờ như thế!
Dung (SHTT)