Một trong những sở thích của hội chị em chính là mua sắm, đặc biệt là quần áo. Trong đó, mua hàng online chính là hình thức được nhiều người ưa chuộng. Chỉ cần ngồi ở nhà hay cơ quan và với vài cái click chuột, vài cái vuốt màn hình điện thoại là các chị có thể mua được bất cứ thứ gì. Có điều cũng vì không đến được tận cửa hàng để xem nên bạn sẽ không thể nhìn tận mắt, sờ tận tay sản phẩm mình muốn mua. Từ đây, những câu chuyện tréo ngoe khi mua hàng qua mạng ra đời.
Mới đây, một tài khoản Facebook có tên I.X. đã chia sẻ câu chuyện của chị gái mình khi mua hàng online khiến nhiều người chú ý:
Tình hình bà chị gái mình 30 tuổi, bầu vượt mặt sắp sinh không có đồ mặc, quanh năm đầu tóc mặt tối không có mấy tiền mà bị lừa. Chị mình có đặt mua online một chiếc váy có giá 160.000 đồng. 160 nghìn với người làm ra tiền thì không đáng là bao nhưng với người nhà nông lại bầu bí thì đó là vấn đề lớn. Thế nhưng đặt hàng 1 kiểu và shop gửi lại 1 chiếc váy như cái giẻ rách. Chị mình tức quá mới nhắn tin lại và kết quả là shop mắng chửi tay đôi với chị mình. Giờ shop này chặn cả Facebook lẫn số điện thoại. Biết là tiền mất rồi nhưng ức quá.
Theo hình ảnh mà người bán đăng tải thì chỉ có giá 160 nghìn nhưng chiếc váy đẹp long lanh không tì vết. Váy có họa tiết hoa cùng màu sáng khá bắt mắt nên nhiều người ưa thích, trong đó có bà bầu mua hàng trong câu chuyện. Nhưng đến lúc nhận hàng về, người mua hoảng hốt không chỉ vì chúng hoàn toàn khác với hình minh họa mà còn nhàu nhĩ và cũ nát không khác "giẻ lau" là mấy.
Không chỉ có thế, đoạn tin nhắn giữa người mua và người bán cũng được đăng tải công khai khiến nhiều người chú ý. Theo đó, cửa hàng này đã "rào" trước về việc mua hàng: "Chị lưu ý giúp em bên em có quy định không được kiểm tra hàng. Hàng về nếu lỗi sản phẩm, kém chất lượng hay chật rộng sẽ có nhân viên đến thu hồi và đổi trả miễn phí cho chị trong vòng 7 ngày. Chị vui lòng thanh toán cho bưu tá rồi nhận hàng giúp em nhé! Nhưng bên em chưa có trường hợp nào phải đổi trả nên chị yên tâm ạ!"
Thế nhưng kết quả nhận được quả là ngao ngán! Đến khi người mua quá tức tối mà nhắn tin phản hồi lại với cửa hàng thì cửa hàng quay ra mắng chửi tay đôi cùng với khách.
Ngay lập tức, bài viết đã gây chú ý trong nhóm đăng tải. Lý do thứ nhất là chiếc váy đặt mua và kết quả nhận được là 2 thứ hoàn toàn khác nhau. Lý do thứ hai là cách xử lý của người bán trong câu chuyện. Vì vậy mà như mọi khi, hội chị em lại được dịp xôn xao:
"Thế giới này ngày càng đáng sợ", bạn T.G. cảm thán.
"Mua online thì hỏi chỗ bán xem họ có cho xem hàng trước không các mẹ ạ! Nhà nào không cho xem là dễ là lừa đảo bán hàng vớ vẩn! Kinh nghiệm em rút ra khi mất kha khá tiền mua giẻ lau về nhà", mẹ M.T chia sẻ kinh nghiệm.
"Mấy shop kiểu này mình mua cái nào, mẫu nào, size nào nó cũng có hết vì nó sẽ gửi cho tụi mình cùng 1 cái gọi là giẻ rách vì vậy nên mới không bao giờ cho kiểm hàng", kinh nghiệm của mẹ H.B.T.
Tuy nhiên, trong thảm họa mua hàng online lần này, lại có người khách quan hơn thì cho rằng người mua cũng chẳng đúng:
"Mới đầu sao không nói nhẹ nhàng? Hỏi thử lỡ gửi sai thì sao? Để xem shop trả lời như thế nào rồi chửi cũng chưa muộn", bạn C.A. bình luận.
"Cái sai của khách là chưa hỏi rõ đã chửi người ta như vậy nên shop mới chửi lại. Không bàn đến việc vào xem shop lừa đảo hay không vì chị bạn đã tin và mua không tìm hiểu là cái sai rồi. Vậy nên bạn phốt có thể tập hợp các phốt khác và bảo lừa đảo còn chửi tục thì chị bạn là người chửi đầu tiên rồi", bạn T.T. phân tích.
Câu chuyện mua hàng online có lẽ vẫn còn tiếp diễn dài dài. Hội chị em, mặc dù đã tự dặn lòng là đừng ham hố nữa nhưng đôi khi nhìn những hình ảnh hấp dẫn của người mẫu mặc thế kia cũng khó cầm lòng được. Cũng chính vì tâm lý mê cái đẹp này của chị em mà những tai nạn mua hàng qua mạng ngày càng nhiều và mỗi lần như thế thì dân mạng lại có cái bàn tán.
Theo Chím NF (Helino)