Thói quen mua sắm online vừa nhanh gọn, thuận tiện vừa giúp chị em tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, việc giao dịch "không mặt gặp trực tiếp" này đôi khi cũng dẫn chị em đến nhiều tình huống dở khóc dở cười. Trong đó tiêu biểu là việc "ảnh mẫu một đằng, hàng về tay một nẻo". Nhất là thời điểm cận Tết như hiện nay, nhu cầu mua sắm tăng cao là cơ hội cho các thương nhân "không có tâm" bán hàng một cách thiếu minh bạch.
Mới đây, trong một group trên mạng xã hội (MXH), tài khoản có tên Nguyễn Ngọc Lan Anh đã chia sẻ câu chuyện "đắng lòng" của mình khi mua hàng online, khiến dân tình vô cùng đồng cảm. Chẳng là, cô nàng đã hí hửng đặt một chiếc váy để diện Tết. Tuy nhiên, hàng trên mạng lung linh xinh xắn như thiên thần bao nhiêu thì hàng về tay nhìn chán đời bấy nhiêu.
Thế nhưng, khi khui hàng cô nàng lại lộ rõ vẻ thật vọng bởi ngoài thiết kế sao chép thì chất vải này hoàn toàn khác xa ảnh mẫu. Chưa kể, các chi tiết khác như đường may, form dáng... đều cực kỳ cẩu thả. Có netizen sau khi xem xong còn bình luận rằng: "Ảnh trên kia chất dạ cứng cáp rõ ràng, ảnh này giống bộ đồng phục trường cháu tui bán trăm mốt 1 bộ khác màu thôi. Chia buồn với bạn!". Chốt lại, chiếc váy này đúng là phiên bản "hàng chợ" so với những tấm hình mà shop đăng quảng cáo.
Ngay lập tức, bài đăng của cô gái nhận được hàng nghìn lượt like và bình luận. Các chị em tỏ ra vô cùng bất bình với cách bán hàng thiếu chuyên nghiệp và không có tâm của shop online. Không chỉ thế, nhiều chị em còn bày tỏ rằng cũng từng gặp trường hợp tương tự khi mua hàng tại shop này. Đồng thời cho hay, shop chạy quảng cáo rất "ác", chuyên lấy ảnh mẫu hàng chuẩn để đăng bài nhưng bán ra toàn hàng kém chất lượng.
Bên cạnh đó, các chị em cũng đưa ra lời khuyên khi mua hàng online. Đó là hãy mua ở các shop uy tín, có lượt like và đánh giá "thật". Nếu muốn chắc chắn hơn, chị em hãy chọn hình thức mua được kiểm tra hàng trước khi thanh toán để tránh "tiền mất tật mang".
Theo Thư Hân (Phụ nữ Việt Nam)