Mua nước ở Highlands bị thối tiền thừa không đủ, nhân viên order đã xử lý như thế nào?

27/01/2021 15:49:35

Thường thì nhiều người sẽ nghĩ kiểu gì cũng khó lấy lại được tiền, nhưng cách xử lý của nhân viên Highlands đã nhận được vô số sự tán thưởng từ cộng đồng mạng.

Chuyện về những tâm hồn đãng trí, đi ăn đi uống quên đem theo ví tiền, hay đưa tiền cho nhân viên xong quên không nhận tiền thừa diễn ra nhan nhản mỗi ngày. Với những trường hợp quên đem tiền, thông thường cách xử lý sẽ là nở một nụ cười thật tươi và... gọi điện cho bạn bè nhờ tới cứu hoặc mạnh dạn hỏi nhân viên rằng đợi một lát nữa rồi thanh toán được không. Riêng với trường hợp quên lấy tiền thừa, thì thông thường sẽ ngậm ngùi mà đi về vì tâm lý chung đều nghĩ là không đòi lại được. 

Tuy nhiên mới đây, cách ứng xử của các bạn nhân viên Highlands ở một chi nhánh tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh khi khách "ngờ ngợ" rằng mình chưa nhận tiền thừa đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Chúng ta đã nghe quá nhiều về những trường hợp nhân viên và khách "lời qua tiếng lại" với nhau trên MXH, riêng với trường hợp này thì lại là một câu chuyện vô cùng đáng yêu.

Mua nước ở Highlands bị thối tiền thừa không đủ, nhân viên order đã xử lý như thế nào?
Bài đăng đáng yêu của bạn N.N đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng
Mua nước ở Highlands bị thối tiền thừa không đủ, nhân viên order đã xử lý như thế nào? - 1
Highlands

Theo đó, cô nàng N.N và bạn mình đã ghé Highlands chi nhánh Quận 2, TP. Hồ Chí Minh để mua 2 ly matcha đậu đỏ. Khi thanh toán, N.N đưa tờ 200k, một lúc sau chỉ thấy trong túi còn 20k nên cô nàng nghĩ rằng nhân viên thối thiếu tiền. Khi hỏi nhân viên Highlands, 3 nhân viên trong quán đều tích cực hỗ trợ, nhờ N.N về trước và nói: Chị yên tâm ạ, nếu có phần tiền thiếu của chị bọn em sẽ gửi lại, bọn em không lấy đâu ạ.

N.N mặc định là sẽ không lấy lại được số tiền đó. Tuy nhiên, đến 23:28 cùng ngày, N.N nhận được tin nhắn đến từ nhân viên Highlands với nội dung như sau:

Mua nước ở Highlands bị thối tiền thừa không đủ, nhân viên order đã xử lý như thế nào? - 2
Tin nhắn dễ thương của nhân viên Highlands

Theo đó, hoá ra lỗi không nằm ở N.N mà do nhân viên thối nhầm số tiền. Sau nhiều lần đọc hết từ phốt này đến phốt nọ liên quan đến nhân viên và khách hàng, cách cư xử hợp tình hợp lý từ lúc tiếp nhận sự cố đến giải quyết vấn đề của nhân viên Highlands đều nhận được sự tán đồng của netizen. 

Một vài bình luận của netizen:

- Lúc mình làm cash cho Highlands cũng thế, đông quá xong trong lúc thối hay bị nhầm, để riêng sang bên kẹp với bill liên 2 rồi cố gắng nhớ mặt khách và tới tận bàn để gửi lại.

- Ai cũng như thế thì tuyệt biết nhường nào.

- Sau chuỗi ngày đọc phốt mệt nghỉ, cuối cùng tôi đã tìm thấy nguồn năng lượng tích cực từ các group ăn uống. 

Theo Thế Huân (Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Nổi bật