Vậy là chúng ta đang đi trong những ngày cuối cùng của năm cũ, tấp nập chuẩn bị cho cái Tết sắp sang. Hội chị em giờ này có lẽ ít ra cũng đã sắm sửa được bộ đồ mới để diện ngày đầu năm. Tuy nhiên, vẫn không ít những trường hợp đang ngồi ôm nỗi bực chỉ vì chuyện quần áo mua qua mạng.
Tiêu biểu như câu chuyện của cô nàng H.T (Hà Nội) sau đây. Dù đã đặt may theo số đo của chính bản thân nhưng cô cũng vừa suýt mất gần 30 triệu cho 3 bộ đồ mắc lỗi ngớ ngẩn.
"Các bạn, anh chị làm nhà thiết kế bình phẩm hộ mình chút. Vì mình ghét nhất sai lại còn cãi ạ. Bên trái là hình cửa hàng thiết kế đăng, bên phải là hình khách nhận được. Số tiền không rẻ, 24 triệu.
- Áo mẫu vải tweed bên phải, may ra vải bao tải, gửi số đo một đằng may ra một kiểu. Ngắn không mặc được.
- Mẫu váy dài may cao hơn đầu người mặc. Sai số đo được gửi. Túi áo không như thiết kế, không khuy, không chít eo, không tạo xòe chân.
- Chân váy và áo: chân váy thì may dài tới cổ. Siêu mẫu chân dài cũng không mặc nổi vì con người bình thường không ai có chân dài tới cổ. Số đo báo một đằng, may một kiểu. Áo thì không tạo eo.
- Áo khoác thứ 4 trong đống áo chưa có hình ở đây, dài chấm đất, sai số đo, chán quá rồi chả buồn so.
Lỗi lớn nhất cho mang danh nhà thiết kế ở đây là khi may lên, người thiết kế có thấy nó bất hợp lý số đo không? Dù khách gửi số đo chuẩn rồi mà vẫn may sai tận vài cây số.
Nhân viên thì trả lời kiểu cãi cùn dù sai lắm. Thôi chả nói nhiều. Mình ghét bọn làm ăn láo còn cãi. Nhân viên nói chuyện như ngáo dù là thương hiệu có tiếng. (Xem ở inbox nhé - tự độc thoại với nhau dưới dạng nhắn tin cho khách).
À mình chưa nói là may để mặc trước Tết và trong Tết. Cứ chối là may đúng số đo, sau Tết may lại, trời ơi. Người ta may để mặc Tết, và sau Tết thì Hà Nội nóng lắm ạ".
Chỉ cần nhìn lướt qua ảnh quảng cáo với sản phẩm và cuộc đối thoại bằng tin nhắn là đã thừa hiểu lỗi sai do ai. Chính chủ đã không ngại bỏ ra tận 24 triệu để may 3 bộ váy chứng tỏ cô là người chẳng hề xót tiền. Tuy nhiên, sự chờ đợi của H.T chỉ đổi lại cho cô một nỗi ức chế vô cùng khi cả 3 bộ váy áo đều không giống ảnh mẫu chút nào!
Ngay khi hàng đến tay, cô nàng này đã nhanh chóng liên hệ lại tiệm may để phản ánh. Thế nhưng, đáp lại hi vọng của H.T là một bầu trời "hãm" đến từ cách trả lời ngây ngô của các nhân viên tiệm may.
Nhiều cư dân mạng đã lên tiếng ủng hộ H.T và chỉ trích tiệm may dữ dội.
- Không phải cái gì lấp lánh cũng là vàng. Không phải cứ nhiều lượt commet, like là đáng tin tưởng.
- Chưa bàn đến thiết kế mà nghe nhân viên nói chuyện thiếu chuyên nghiệp quá, vô duyên.
- Mấy bộ đồ giá hai chục củ mà đến cái mẫu còn không may được như hình thì 240k còn không đáng.
- Hẳn là nhân viên nói chuyện với nhau trong inbox của khách, cả lũ ngã cây chứ không phải 1 đứa.
- Nói chuyện như quạt trần rơi vào đầu ý, làm ăn thì bát nháo.
Bên cạnh đó, cũng có người vào "góp" vui rằng bản thân cũng bị tiệm may này lừa trước đây:
"Ôi tiệm quần áo này phục vụ buồn cười lắm, từ thời còn mở ở cái chung cư gì mà phải lên lầu ấy. Hôm đấy em vào chấm được cái áo kia, chị bán hàng cứ kiểu tỏ vẻ tự tin ta đây hiểu biết về thời trang này nọ, xong đưa vào cho em thử mà em loay hoay để cởi đồ mình đang mặc ra cũng hơi lâu, chị ấy kéo cái rèm xoẹt ra 1 cái không thèm hỏi trước em có cần giúp không. Thân trên của em không 1 mảnh vải che mà cửa hàng lúc đó cũng có 2 - 3 khách, còn có cả camera, xong hỏi như mẹ thiên hạ rằng em xong chưa. Trời ơi, em chưa thấy ở đâu bán quần áo giá thì mắc như trên trời mà cách phục vụ còn tệ hơn thử quần áo ở chợ Bến Thành... Từ đó về sau cạch luôn tất cả các tiệm của chị này, mặc dù quần áo nhìn trên hình rất đẹp".
Cuối cùng, chị H.T chia sẻ với mọi người rằng shop chấp nhận chuyển khoản trả lại tiền, nhưng với thái độ chẳng mấy niềm nở.
Dung (Nguoiduatin.vn)