Sự ra đời của các Group review đồ ăn - thức uống trên MXH, đặc biệt là Facebook đã giúp cho không ít các thực khách lấy lại công bằng mỗi khi xảy ra những chuyện "cơm không lành - canh không ngọt" với các nhà hàng. Ai bỏ tiền ra thưởng thức ẩm thực cũng mong muốn ngoài việc được phục vụ món ăn ngon, thì cũng có thể được thưởng thức đồ ăn được chế biến vệ sinh.
Mới đây, một chuỗi nhà hàng bún chả Hà Nội đã gặp sự cố liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên một nhóm chuyên review đồ ăn trên Facebook, liên tiếp hai bài đăng của hai vị khách khác nhau tố sữa đậu của nhà hàng này có vấn đề. Cụ thể là trên nắp chai có xuất hiện những con vật nhỏ li ti giống như ấu trùng trứng gián. Nhiều cư dân mạng xem xong ai nấy đều "hốt hoảng".
Theo đó, điểm trùng hợp của cả hai bài đăng này đều là những đơn hàng được order mang về qua ứng dụng gọi đồ ăn. Nhiều cư dân mạng sau khi xem xong hình đã chia làm 2 luồng ý kiến, một bên tỏ ra kinh sợ vì quá mất vệ sinh, không tưởng tượng nổi khi ăn hay uống vào người sẽ như thế nào. Bên còn lại thì tỏ ra hoài nghi vì đều là đơn mang về, không thể đối chấp với nhà hàng.
Liên lạc với một trong hai người đăng bài, một trong số đó xác nhận sự việc trên là có thật. Phía nhà hàng đã liên lạc nhờ gỡ bài, tuy nhiên, hai bên vẫn chưa hẹn được ngày cụ thể.
Về phía chuỗi cửa hàng, người này cho biết quán có hơn 15 chi nhánh và đã tạo được uy tín trên thị trường. Tính đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày vẫn kinh doanh hơn cả nghìn chai sữa tương tự và chưa có khách hàng nào dùng trực tiếp trực tiếp phản hồi về chuyện sữa của cửa hàng có trứng gián. Hiện tại, phía nhà hàng đang liên lạc với khách hàng phản ánh và làm việc với đại diện của ứng dụng giao hàng để làm rõ vấn đề này.
Mọi thông tin tiếp theo sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.
Theo Thế Huân (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)