Nỗi thất vọng mang tên mua hàng online đã không phải là câu chuyện mới, bởi không ít khách hàng đã phải "nhận quả đắng" khi váy, áo mua về mà không đẹp lung linh như mẫu quảng cáo, thậm tệ hơn có những món đồ khác màu, sai kiểu, hoặc đồ second hand chẳng như ảnh chụp.
Rút kinh nghiệm từ những tai nạn mua hàng online ở những shop không uy tín trước đó, nhiều cô nàng khi muốn mua một món đồ trên mạng không chỉ xem mẫu mà còn kỹ lưỡng lựa chọn một shop thật uy tín để đặt mua. Thế nhưng, không phải khách hàng cứ tin tưởng là không phải chịu sự thất vọng, thậm chí cả cục tức to đùng nghiễm nhiên rơi xuống đầu, để rồi dù cho tiền mất mà bực dọc vẫn phải mang.
Điển hình như câu chuyện của cô nàng có nickname A.L dưới đây. Đăng tải trong một group tâm sự lớn dành cho giới trẻ, cô nàng A.L chưa hết bức xúc khi chia sẻ câu chuyện mà mình gặp phải khi mua hàng online. Cô viết: "Đã có ai mua hàng mà rước thêm cái bực vào người như thế này chưa ạ?".
Phía dưới là bức ảnh chụp màn hình cuộc đối thoại giữa A.L và người chủ shop quần áo nói trên. Chẳng là, thấy chiếc váy ở một shop quần áo bán online khá đẹp, A.L tin tưởng vì đã theo dõi shop này từ lâu, thấy họ làm ăn cũng uy tín nên đã nhắn tin hỏi tư vấn và đặt mua hàng.
Đặc biệt, sau khi hỏi giá tiền, A.L chẳng nghĩ ngợi mà chuyển khoản luôn cho chủ shop số tiền bộ váy đó kèm lòng tin vào lời chủ shop hứa hẹn "sẽ chuyển hàng sớm". Thế nhưng, thay vì gửi váy, năm lần bảy lượt chủ shop quần áo chậm trễ, thoái thác vì lý do "xưởng chưa gửi hàng về", "hàng xưởng đặt nên hơi lâu", "đợi hàng lô tiếp theo".... khiến A. L mất hết kiên nhẫn.
Thậm chí, shop còn gợi ý cô hãy đặt một bộ quần áo khác thay vì chiếc váy đã đặt trước đó. Thấy shop quần áo làm ăn không uy tín, đặc biệt hứa hẹn hão để mình mong ngóng mất thời gian, cô đã yêu cầu shop chuyển hoàn lại số tiền đã gửi.
Khi bị A. L đòi tiền, shop quần áo này trả lời "không thể chuyển lại tiền được" và muốn cô đợi thêm. Thời gian đã kéo dài gần một tháng trời đợi chiếc váy trong mòn mỏi kèm thái độ "nhây" của chủ shop quần áo khiến A. L bức xúc mà đăng đàn tố cáo trong một group lớn dành cho giới trẻ.
Ngay sau khi bài viết đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ thái độ bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của chủ shop quần áo nói trên. Đồng thời, một số người còn cảm thấy phục cô nàng mua hàng vì đã quá kiên nhẫn với độ "nhây" của chủ shop.
Tài khoản P.N.L bình luận: "Đọc mà sôi máu, làm ăn không uy tín, hết thì bảo hết, không có thì bảo không có, cứ nói dối quanh co mất thời gian của cả đôi bên, mà có khi người mua nhỡ hết việc. Đợt rồi mình cũng mua online một cái váy bảo rõ ngày giờ đi đám cưới, mà mình đã đặt trước cả một tuần vẫn bặt vô âm tín, mình bực lắm nên mình hiểu cảm giác của chủ top".
"Thực ra tại bạn chuyển khoản trước nên mới thiệt đấy. Họ nghĩ họ nắm đằng chuôi rồi nên có quyền chuyển sớm hay muộn cho bạn, tùy hàng họ của họ có bán nhanh hay không. Lần sau nếu mua thì ship cod ấy, hàng đến nhận rồi mới thanh toán tiền, thế cho chắc bạn ạ", tài khoản T.L đưa ra lời khuyên.
Chia sẻ với chủ nhân bài viết, cô nàng A.L cho biết: "Mình theo dõi shop này cũng lâu rồi, thấy họ có cả cửa hàng nữa nên mình nghĩ làm ăn uy tín. Ai ngờ...
Trước đây mình cũng từng có một lần đặt 1 bộ bên shop này, nhưng khi nhận hàng thì vải mỏng và chất xấu, mình nghĩ chắc do không đắt lắm nên vải như vậy thôi. Lần trước cũng cả tuần mình mới nhận được hàng.
Lần này mình mua vì mình người mình béo, khó mặc đồ, mình chọn mãi ở ngoài không được nên thấy shop này có đăng bán váy, phù hợp để mình có thể mặc đi đám cưới và vẫn có thể cho con tu ti được nên mới nhắm mắt đặt lần hai, thế mà cứ cò quay nói dối lần lữa mãi".
May sao, sau khi A.L làm ầm ĩ trên mạng xã hội, mọi người kéo vào "ném đá", shop quần áo này đã ngay lập tức chuyển hoàn lại số tiền mà cô nàng đã chuyển khi đặt hàng.
Có thể nói, chuyện mua hàng online gặp phải những pha tai nạn dở khóc dở cười như thế này không phải ít, để tránh được những vụ mang bực tức vào mình, nhiều người đưa ra lời khuyên cho các tín đồ thích mua hàng trên mạng là nên tìm những shop có uy tín, có cửa hàng, cơ sở riêng và sẵn sàng cho khách đến thử nếu có nhu cầu là tốt nhất. Còn nếu không, nên thỏa thuận cách thanh toán tại nhà là nhận hàng rồi mới gửi tiền để đảm bảo an toàn.
Theo Minh Khôi (Helino)