Mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội có tên S.N đã chia sẻ trải nghiệm không vui vẻ khi đặt đồ ăn online lúc đêm khuya lên một diễn đàn bàn luận về đồ ăn, bài viết đã thu hút sự chú ý lớn của dư luận.
Theo đó, khách hàng nam đi làm về muộn, không kịp nấu cơm nên quyết định order đồ ăn về. Tuy nhiên, khi ăn thì phát hiện ra miếng lườn ngỗng trong hộp cơm có gì đó "sai sai", vị không giống bình thường và mùi chua.
Nam khách hàng ngay lập tức liên hệ với quán, sau một thời gian xem lại bếp thì nhà hàng xác nhận đúng là thị bị chua cùng lời giải thích:
"Bị chua ạ. Bếp em báo không bị hết đâu ạ, vì thái 1 phần rồi, bị thiếu, thêm nửa thịt ngỗng vào thêm cho đủ. Bếp em vừa kiểm tra miếng còn lại đúng vị bị chua thật".
Đặc biệt khi khách hàng cho rằng phải trả hơn 100 nghìn cho bữa ăn nhưng lại chỉ nhận được 30 nghìn tiền đền bù là không hợp lý, quán ăn đã có thái độ đôi co lại. Biện minh rằng vì hộp cơm không còn nguyên vẹn, đã bị ăn nên chỉ được đền bù từng ấy:
"70 nghìn suất cơm, 15 nghìn canh chua không hiểu hơn trăm chỗ nào?
Anh chụp lại suất cơm cho bên em, còn nguyên bên em đến thu hồi lại trả lại anh 70 nghìn...
Giờ anh báo nhưng lại không có ảnh chụp làm sao bên em bù cho anh 100% được. Theo quy ước bên em khi lỗi sẽ có hình ảnh với sản phẩm thu về đền bù 100% nếu là lỗi bên em. Còn khi khách báo không có hình ảnh, không có sản phẩm thu về bên em sẽ không hoàn tiền ạ".
Đến tận 2 giờ sáng vẫn chưa giải quyết được vấn đề, khách hàng quá "mệt mỏi" nên đã ngừng tranh luận, gửi số tài khoản cho bên quán ăn cho xong. Ngoài 30 nghìn tiền đền bù như đã thông báo, quán gửi thêm 10 nghìn coi như lời xin lỗi.
Nhiều người để lại bình luận chê trách cách làm việc mất vệ sinh và thái độ của quán với khách hàng. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến đồng cảm, khẳng định cũng từng là nạn nhân của quán ăn này nên đã "cạch mặt" từ lâu.
"Người ta phải ăn rồi thì mới biết thịt bị hỏng và chua chứ, làm sao mà chụp lại suất cơm còn nguyên được?"
"Nhân viên trả lời khách thế này thì chịu rồi, không chịu thua một câu nào. Đến cuối cùng lời xin lỗi cũng không thấy chút thật lòng".
"Mình cũng từng là nạn nhân của quán này giống bạn nè, trời ơi ăn miếng thịt mà rớt nước mắt, chạy đi nôn luôn và không bao giờ quay lại".
Theo Diệu Thùy (Pháp luật & Bạn đọc)