Lâu nay, nhắc đến mua hàng online thì ai ai cũng liên tưởng đến mấy vụ như quần áo nhận về khác hoàn toàn với mẫu, đặt đồ nam bị ship nhầm đồ nữ, khách quỵt nợ hoặc đặt hàng cho vui chứ không có tiền mua... Vô số chuyện bi hài khó tin từng xảy ra, nhưng các mẹ đã bao giờ thấy chủ shop phải bó tay quỳ lạy vì gặp ngay khách "lầy" tham lam mỗi 1 túi ngũ cốc chưa?
Nếu chưa thì dưới đây chính là câu chuyện đang ồn ào nhất ngày hôm qua, với tựa đề "hành trình đi 3 về 2 của những gói ngũ cốc". Một cô nàng ở Yên Bái tên K.U đã lặn lội đặt 2 kg ngũ cốc loại đặc biệt từ tận Lâm Đồng chuyển ra, được chủ shop nhiệt tình gửi hàng không mất phí, còn hào phóng tặng thêm hẳn 1 kg nữa, trong chương trình khuyến mại đầu tháng cho vui. Ngờ đâu, đến đúng hôm nhận hàng thì mẹ chồng K.U lại nằng nặc không cho uống, nàng dâu trẻ đành ngậm ngùi xin trả lại số ngũ cốc còn chưa kịp mở ra.
May cho U. là chủ shop tên Đ.K.D khá dễ tính, đồng ý nhận lại hàng, nhưng khó hiểu thay khi U. chỉ chịu trả mỗi 2 kg còn 1 kg tặng thêm nhất định không thèm trả, vì cho rằng số bột được tặng ấy hoàn toàn thuộc về cô, đã tặng rồi thì chủ shop không có quyền đòi lại (?!)
Dù vô lý rành rành nhưng K.U không thừa nhận mình sai, còn đăng lên hàng loạt hội nhóm kêu gọi tẩy chay Đ.K.D vì... bán hàng lươn lẹo. Ngay lập tức, các mẹ thông thái đã tìm hiểu nguồn cơn vấn đề, và mắng K.U không thương tiếc. "Đúng là ngược đời, đã cố tình dựng chuyện để chiếm luôn 1 kg ngũ cốc của người ta còn giả vờ oan uổng"; "Vừa ăn cắp vừa la làng"; "Vàng bạc không ham lại đi tham cân ngũ cốc"...
Toàn bộ diễn biến sự việc được K.D công khai bằng loạt tin nhắn thỏa thuận bán hàng với K.U, cho thấy chị khá hiền và dễ tính với khách.
Những lý luận K.U đưa ra khá buồn cười và ấu trĩ, đọc qua thì ai cũng hiểu cô quá sai. Ấy thế mà còn đổi giọng mắng cả người bán hàng, quả là có "bản lĩnh"!
Tuy nhiên, giữa tâm bão gạch đá ấy, một số ý kiến tỏ ra nghi ngờ theo hướng khác, cho rằng chị chủ shop bịa lùm xùm để câu sub bán hàng online. Thậm chí, dân tình còn bới tung cả trang cá nhân K.D tìm bằng chứng chứng minh cô này tự biên tự diễn.
Đáp lại sự hoài nghi gây sức ép từ phía cư dân mạng, K.D đã khẳng định rằng chị có hóa đơn gửi chuyển phát đàng hoàng đến địa chỉ ở Yên Bái, xin đừng ai khiến chị mệt mỏi thêm.
Có lẽ K.D lần đầu tiên gặp phải cảnh bi hài như thế. Tốt bụng tặng cho khách quà lấy lộc đầu tháng, còn chăm chỉ ra bưu điện gửi hàng đi không tính thêm tiền, đã chẳng được cảm ơn còn bị chửi là... lươn lẹo! Chính K.U là người "châm ngòi" cho cuộc tranh cãi ồn ào trên MXH, khi cô tự đăng bài kêu gọi mọi người tẩy chay món ngũ cốc của chị K.D. Song, kết quả là facebook của K.U bị mất, còn gia đình của cô không chịu nổi áp lực dư luận đã phải "cử" đại diện là chồng U. lên tiếng xin lỗi chị K.D.
"Chào mọi người. Mình đã theo dõi sự việc từ đầu và không ngờ mọi thứ đi quá xa như thế này. Chiều hôm trước mình có nhận được 3kg ngũ cốc, hết tổng cộng 500k, nhưng hỏi vợ thì vợ bảo chủ shop gửi nhầm, đem trả lại lấy tiền. Thật sự mình không biết rằng U. lại làm chuyện như thế, chỉ vì chút lòng tham mà giờ cả nhà cũng chửi mắng U. rất nhiều. Mình thay mặt vợ xin lỗi D. và mọi người, mong các bạn bỏ qua giúp vợ mình" - anh chồng đã đăng đàn viết như thế.
Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại, hơn nữa người muối mặt nhận lỗi lại là anh chồng vốn chẳng hay biết gì, nên hội chị em cũng thôi không chỉ trích cô vợ tham lam nữa. Chắc giờ này U. cũng đang rất hối hận, xấu hổ, âu cũng là bài học nhớ đời cho cô, muốn ngồi không ăn sẵn đâu phải chuyện dễ dàng!
Theo Lynk (Helino)