Mua bán hàng online hiện là một hình thức kinh doanh rất phổ biến bởi sự tiện lợi cho cả người mua lẫn người bán.
Dẫu vậy, đi kèm với những mặt lợi, hình thức mua bán này vẫn còn tồn tại mặt trái với một số rủi ro nhất định. Nếu như với phía khách hàng là nỗi lo mua phải đồ kém chất lượng, thì với chủ shop lại là sự nơm nớp sợ khách "bùng" hàng.
Cùng với đó có rất nhiều lý do khiến khách hàng "bom" hàng, ngoài những lý do bất khả kháng thì cũng có những lý do rất khó đỡ. Điển hình như câu chuyện được chia sẻ dưới đây.
Theo như đoạn hội thoại, người khách hàng đã rất lịch sự xin lỗi shop vì nhà có đám tang nên bất đắc dĩ phải bùng hàng.
Để tăng tính thuyết phục cho lời kể của mình, người khách này còn không quên gửi kèm hình ảnh được cho là tang lễ của người thân.
Đứng trước hoàn cảnh éo le của khách hàng, chủ shop cũng nhẹ nhàng đưa ra giải pháp đề nghị người mua chuyển khoản trước và lấy hàng sau. Tuy nhiên, cách giải quyết này vẫn không được người khách đồng ý bởi phải bận “lo đám”.
Đến lúc này, chủ shop cũng không khách sáo, vạch trần sự thật về lời nói dối của vị khách.
Hóa ra, bức ảnh tang lễ mà người này tự nhận là đám tang là một bức ảnh dễ dàng được tìm thấy trên mạng. Chủ shop sau khi phát hiện được sự “lươn lẹo” không chút ngượng miệng của khách đã ngay lập tức chụp hình và gửi ngay cho người này để đối chất.
Ngoài việc đặt hàng rồi không nhận thì việc bịa chuyện nhà có đám ma để bao biện cho việc đó là hành vi không thể chấp nhận. Câu chuyện được chia sẻ khiến dân mạng không khỏi ngán ngẩm mỉa mai.
"Chuyện nhà có người mất cũng mang ra để chém gió được, đến chịu"
"Kịch bản tốt, mỗi tội chọn nhầm ảnh"
"Gặp ngay quả chủ shop cứng như này thì có mà chạy đằng trời"
Theo MSM (2Sao/VietNamNet)