Ngày nay, dân mạng đã chẳng còn xa lạ gì với những sự cố gặp phải khi mua bán, đặc biệt là mua bán online. Bởi cứ vài bữa là lại có ai đó lên mạng và bức xúc kể lại câu chuyện éo le trong vấn đề này mà mình gặp phải. Tuy nhiên, không phải lúc nào người kể khổ cũng là người được bênh vực. Trường hợp của anh chàng có tên H.V.C dưới đây là một ví dụ.
Chẳng là anh chàng H.V.C này có đặt mua quần áo online ở một shop nọ. Nhưng sau khi được gửi quần áo thì chàng trai này nhất định đòi trả lại hàng vì không được thử trước và hỏi ngược lại: "Thế mua quần áo không thử à?".
Mặc dù phía cửa hàng đã nói rằng có thể kiểm tra hàng thoải mái và nếu muốn thử thì ra cửa hàng mua nhưng chàng trai này vẫn một mực cho rằng mình đúng. Vì vậy nên H.V.C đã quyết tâm đăng đàn "bóc phốt" cửa hàng quần áo với giọng điệu mỉa mai: "Mình sai à? Đặt bộ quần áo mà chỉ cho xem không cho thử. Thế mua về không vừa thì để đút tủ à?".
Ngay lập tức, câu chuyện của H.V.C đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai ai cũng phải bực mình trước đòi hỏi vô lý của anh chàng:
- Mua hàng online mà đòi thử là như thế nào? Người ta cho xem trước là được rồi. Đầy chỗ còn không cho xem trước đấy.
- Ơ. Sao bạn vô lý thế? Lỡ may bạn thử rồi tráo đổi hàng của người ta thì ai chịu trách nhiệm?
- Shop nói đúng đấy, mua quần áo muốn thử thì ra cửa hàng chứ mua online mà cũng đòi thử là thế nào? Lạ lùng thật!
- Đã sai rành rành lại còn đi bóc phốt người ta. Đúng là không hiểu bạn nghĩ gì luôn.
- Shop chưa thèm bóc phốt bạn thì thôi đằng này bạn lại còn đi tố người ta. Người đâu mà vô duyên thế!
- Khổ thân chỗ nào gặp khách như bạn.
- Mình cũng bán hàng mà gặp khách thế này chắc phát điên mất. Nghĩ gì mua quần áo online mà đòi thử hả trời?
- Không đăng thì không bị người ta chửi đâu nhưng đăng lên thì đủ gạch xây nhà nhé!
Hiện tại, trước những chỉ trích của cộng đồng mạng, có vẻ như anh chàng nhận ra điểm sai của mình nên đã âm thầm xóa bài viết. Đúng là chuyện mua bán muôn hình vạn trạng, không có "tai nạn" giống "tai nạn" nào nhỉ?
Theo Miss Hóng (Nhịp Sống Việt/Tổ Quốc)