Thời gian gần đây, hình ảnh Hà Nội đang được truyền thông quốc tế chú ý hơn cả. Bằng chứng là đã có rất nhiều hãng thông tấn lớn liên tục đưa tin và quảng bá về du lịch thủ đô Việt Nam đến với công chúng trên toàn thế giới.
Mới đây nhất, đại diện mạng tin tức truyền hình cáp CNN vừa ký kết một biên bản ghi nhớ với lãnh đạo TP. Hà Nội về chương trình hợp tác quảng bá hình ảnh của thủ đô trên kênh CNN quốc tế từ năm 2019 đến năm 2024. Điều này đồng nghĩa với việc trong thời gian sắp tới, hình ảnh về con người và văn hoá Việt Nam sẽ được bạn bè thế giới biết đến nhiều hơn nữa.
Cụ thể, vào ngày 20/5 vừa qua, ông Ngô Văn Quý - phó chủ tịch TP Hà Nội và bà Sunita Rajan, phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mạng tin tức truyền hình cáp CNN đã ký bản ghi nhớ về việc quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế trong 5 năm sắp tới.
Dựa trên các giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Hà Nội, CNN đã vạch ra kế hoạch chi tiết trong việc quảng bá du lịch thủ đô ở từng giai đoạn khác nhau. Trong năm 2019, xoay quanh chủ đề "Hà Nội mở ra với bạn", CNN sẽ giới thiệu những nét văn hoá, lịch sử độc đáo của Hà Nội.
Năm 2020 - 2021, CNN sẽ tiếp tục gợi ý những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách quốc tế tại thủ đô. Trong đó hãng thông tấn này sẽ chú trọng sản xuất các chương trình về giải đua xe F1 và SEA Games 2021 để thu hút du khách tới khám phá Việt Nam. Trong những năm cuối của dự án, CNN sẽ chú trọng việc giới thiệu Hà Nội trong hình ảnh của một thành phố năng động và phát triển của thế giới.
Được biết, TP. Hà Nội đã bỏ ra một khoản chi phí khá lớn để hợp tác với CNN. Trước đó từ năm 2017-2018, Hà Nội đã chi khoảng 1 triệu USD để quảng bá du lịch trên kênh CNN.
Theo Bonlivie (Helino)