Chiếc xe máy chở hàng đi ngược chiều làm xước ôtô
Sáng 10/1, đoạn video được trích từ camera hành trình của một ôtô thu hút nhiều sự quan tâm. Chủ nhân clip cho biết anh vừa bị người chở hàng quẹt phải, làm xe xước vệt dài, nhưng không bắt đền chàng trai.
Việc làm của anh nhận được nhiều lời tán dương, khen ngợi trên mạng xã hội.
'Ai ra đường cũng là nạn nhân dự bị, đen hay đỏ thôi'
Nguyên văn dòng chia sẻ được tài xế ôtô đăng tải:
"Lộc bất thình lình là có thật các cụ ạ, em đỗ đèn đỏ, anh bạn cồng kềnh biển quảng cáo lách vào đường ngược chiều làm cho một vệt dài từ đầu xe đến cuối xe.
Em xuống bạn ý mặt xanh lét nói xin lỗi, em cũng chả bắt đền vì có bảo hiểm. Vấn đề 'mưu sinh' hay nảy sinh tranh cãi, ai ra đường cũng đều là nạn nhân dự bị, đen hay đỏ thôi".
Người đăng thông tin này là anh Hoàng Minh Trí, sống tại Hà Nội. Clip được ghi lại vào sáng 10/1 khi anh đang di chuyển trên đường Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm.
Anh Trí cho PV biết sau va chạm, biển quảng cáo đã quệt một vệt dọc thân xe, làm xước vỏ gương và cánh cửa. Theo tìm hiểu, chi phí sơn sửa lại là khoảng 2 triệu đồng. Anh sẽ chịu trách nhiệm sơn lại, nhưng hiện tại chưa có thời gian.
Thay vì bắt đền người chở hàng, chủ ôtô đỗ lại và nhắc nhở chàng trai nên chạy xe cẩn thận hơn.
Nam tài xế cho rằng "việc đi xe ở Việt Nam va quẹt là bình thường". Người chở hàng cũng đã có lời xin lỗi chủ xe.
Tử tế nhưng phải răn đe?
Cách xử lý văn minh và đầy cảm thông của tài xế nhận được sự đồng tình, ủng hộ. Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận tích cực.
"May mắn gặp được cụ là người tốt! Chứ nhiều ông bảo hiểm đầy đủ nhưng vẫn bắt người ta đền 100% tổn thất", Giang Duy cho hay.
Trai Thành Nam cũng đồng tình: "Bác rất tốt bụng, chuyện không ai muốn, song ít ai được như bác. Nếu là em, em cũng xử lý như bác".
Bên cạnh đó, không ít ý kiến cho rằng chủ ôtô nên có hình thức xử lý để cảnh cáo người vận chuyển hàng có ý thức hơn.
"Không bắt đền tùy trường hợp do vô ý và không vi phạm thôi. Đằng này chờ cồng kềnh thế, đi ngược chiều dưới lòng đường, cụ không bắt đền lần sau lại tiếp tục. Chưa biết cho một vệt vào xe hay vào người ai khác nữa. Không ủng hộ lắm", Nguyen Vu Kien nêu quan điểm.
Duc Tran Viet Hoang chia sẻ: "Cái này khó nhỉ, có những ông đi đường túi không có quá 50.000 đồng thì làm sao? Xe máy dạng 'không còn gì để mất' nữa, bán được vài triệu ấy.
Nhưng em cũng ủng hộ quan điểm không đền nhiều thì đền ít, vì nếu dung túng cho cái sai lần sau họ sẽ tiếp tục! Bản năng loài người là tìm kiếm sự dễ dãi cho bản thân. Đền để dạy cho họ một bài học".
Theo Kim Cương (Tri Thức Trực Tuyến)