Kể từ khi hình thức mua - bán hàng online trở nên phổ biến, chị em chắc đã quá quen với những câu chuyện dở khóc, dở cười của cả người bán và người mua. Người bán thì hay gặp khách "vui tính", còn người mua thì hay nhận được hàng mà không hiểu có tí gì giống với ảnh trên mạng. Những câu chuyện về ngành hàng online này chắc kể đến ngày mai không hết và chưa bao giờ hết "hot".
Mới đây, lịch sử ngành mua - bán online lại tiếp tục ghi nhận thêm tận hai trường hợp hai khách hàng online "xấu số": Người mua ốp điện thoại, người mua bánh tiramisu, hai sản phẩm tưởng chẳng liên quan gì đến nhau, thế mà cuối cùng lại phải cùng khóc chung một nỗi niềm khi hàng về tay.
Và sau đây, xin mời quý vị anh chị và các bạn cùng đi sâu hơn vào câu chuyện của hai khách hàng bất đắc dĩ.
Không biết phải diễn tả sao cho hết nỗi niềm "thốn đến tận rốn" của mình, hai nàng chỉ biết đăng đàn kể khổ với chị em. Nhận về là vô số sự đồng cảm kiểu: "Đen thôi đỏ quên đi, mua hàng qua mạng thì phải tập làm quen với rủi ro nhé", "Không phải chi riêng bạn bị lừa đâu", "Thôi rút kinh nghiệm lần sau kiểm hàng rồi mới trả tiền nha"... Tuy nhiên thì chị em cũng chỉ biết lắc đầu ngao ngán thôi, chứ chẳng biết làm sao.
Than ôi! Thật sự quan ngại cho cái sự nghiệp mua hàng và bán hàng online của chị em nhà ta. Biết đến bao giờ mới chấm dứt cái cảnh n khách hàng một số phận: Mua gì thì mua, cứ nhận hàng là ngã ngửa thế này đây?
Theo MEOW (Helino)