Các xung đột giữa chủ quán và khách đa phần đều bắt nguồn từ những lý do phổ biến như: khi thì đồ ăn không giống order, khi thì đồ ăn không đảm bảo vệ sinh, lúc lại đồ ăn có giá "chặt chém"...
Thời đại internet phát triển, nhiều người có thói quen sau khi đi ăn về lại đăng lên Facebook thông tin địa điểm, viết lại những trải nghiệm về hương vị món mới, đánh giá về không gian quán ăn, chất lượng phục vụ... để bạn bè lẫn những người yêu ẩm thực biết đến.
Mới đây, một tài khoản có nickname A.T.N đăng tải trong một group đông thành viên chuyên review các món ăn về trải nghiệm ẩm thực đáng tiếc mà mình gặp phải.
Anh chàng này viết: "Khi tôi gọi 1 phần steak tái nhưng lại nhận về 1 sản phẩm cháy đều 2 mặt, kèm theo đó là câu nói của bếp (không phải quản lý): "Cháy cái *** gì? Như này mà cháy?".
Dĩ nhiên tôi đã cư xử nóng tính là túm cổ thằng bếp đó và định cho mấy cái vả nhưng được 2 anh chị (chắc là quản lý ở đó can ngăn)".
Đính kèm bài đăng là hình ảnh miếng steak được đầu bếp chuẩn bị, mặc dù chỉ là bức ảnh 1 mặt nhưng có thể thấy 1 mặt miếng thịt này cũng được nướng chín chứ không phải tái như thực khách đã gọi.
Dù hiện chưa xác định được bài đăng "bóc phốt" của anh chàng này có trung thực hay không, tuy nhiên hầu hết cư dân mạng đều cho rằng cách hành xử của người đầu bếp này là sai. Bởi lẽ, khách order đồ và nếu thấy khác ý vẫn có quyền thắc mắc, nhưng đầu bếp lại bảo thủ và có cách cư xử khá thô lỗ.
Số khác thì lại tò mò không hiểu, liệu thực khách kia phản hồi lại có gì nóng nảy không mà 2 bên lại xảy ra xô xát căng thẳng đến vậy. Bởi lẽ, chuyện gì cũng phải xuất phát từ 2 phía.
Một số người thì tuyên bố sẽ không bao giờ đến ăn một nhà hàng mà chủ quán hay đầu bếp phản ứng với nhận xét của khách hàng theo cách thô lỗ như vậy.
Hiện bài viết này vẫn đang khiến dân mạng bàn tán xôn xao.
Theo Bee (Trí Thức Trẻ)