"Inbox để biết giá" có lẽ phải được xếp vào một trong những điều gây khó chịu nhất khi mua hàng online. Và có lẽ, đối với những người thường xuyên sử dụng dịch vụ tiện ích này chắc chắn đã phải ít nhất đọc được 1 lần.
Ngoài sự phản cảm, khách hàng đồng thời cũng tự đặt ra một đống câu hỏi đi kèm. Rằng thì không biết có phải shop yêu cầu inbox riêng để thách giá khách hàng không? Rồi thì nếu inbox mà đắt quá không mua thì có phải vừa phiền phức, vừa mất thời gian của cả 2 bên không? Hay nhất thiết bắt khách hàng hỏi giá để còn lấy thông tin rồi chèo kéo, tư vấn?
Nhiều khách hàng vì ngại phiền hà và ghét hình thức báo giá này nên đã tình nguyện không mua, trừ trường hợp quá thích sản phẩm thì họ mới phải inbox cho shop. Như trường hợp cô nàng có nickname L.H đã phát biểu trong một group đông thành viên: ''Cực kì dị ứng với mấy kiểu như vậy. Báo giá thôi mà chứ có gì đâu cứ phải inbox cho mệt nhỉ?''.
Cô nàng còn "tặng kèm" thêm đoạn đối thoại giữa bản thân và chủ shop online, khi rất thích 1 món đồ trên mạng, cô gái bình luận hỏi giá thì được chủ shop nhắn check tin nhắn. Thấy quá phiền phức và mất thời gian nên cô gái đã bực bội phản hồi: ''Ủa, shop bán hàng cấm hay sao mà phải giấu giấu giếm giếm thế'?''.
Là một đề tài nói lên tiếng lòng của nhiều chị em hay mua hàng online, ngay khi bài biết đăng tải đã nhận được rất nhiều lời hưởng ứng của cộng đồng mạng:
- Mình mua hàng chỗ nào cứ bảo check inbox thì mình auto dừng luôn, vừa mất thời gian vừa thấy không tin tưởng. Giá cả có thế nào thì để thế đi lại còn bày đặt check inbox.
- Chắc bảo xem tin nhắn báo giá vì sợ bị cạnh tranh nhưng thực chất thì 99% mất khách vì họ thấy có giá public ok nơi khác họ mua ngay và không cần quan tâm bây bán giá bao nhiêu, có rẻ hơn hay không.
- Chắc shop này cố tình như thế tạo tương tác thôi. Giờ ai mua hàng vì 5k,10k chênh nhau nữa. Có mà rẻ hơn 50k, 100k mà shop bán hàng như muốn chửi khách thì mình cũng chả mua.
Trước những phản hồi này, những người "trong ngành", hiểu việc đã phải ngay lập tức chạy ra bênh vực: ''Các bạn cứ bán hàng online đi thì sẽ hiểu, việc trao đổi mua bán sản phẩm trên fanpage có khả năng bị các shop khác nhìn rồi "cướp" khách, bên đó ship hàng nhanh hơn là mất khách ngay. Thế nên người ta mới phải giấu giá, giấu nguồn và thậm chí ẩn cả phần bình luận".
''Mình nghĩ 1 khi khách đã muốn mua, muốn tìm hiểu thì việc inbox riêng không thành vấn đề với họ. Thậm chí, khi nhắn tin khách hàng còn được chăm sóc kĩ hơn nữa cơ''.
''Mình cũng là 1 người bán hàng online, đối với mình, bán hàng online cạnh tranh nhau rất nhiều, nếu bạn không đưa giá tốt, tư vấn thật thà (quan trọng lắm) và không có sản phẩm chất lượng thì dù khách có inbox thì khách cũng sẽ không đến với bạn đâu. Việc inbox theo mình có lợi cho cả khách và shop. Khách không bị lừa đảo, shop không bị cướp khách và có những hiểu lầm không đáng có''.
Dung (SHTT)