Mặc dù Valentine đã qua từ lâu, nhưng chỉ cần thích thì người ta cũng có thể tặng nhau socola không cần lý do. Được một người bạn lãng mạn mua cho socola xịn từ một hãng nổi tiếng thế giới, H.Y rất vui mừng hồi hộp chờ được ăn món quà xinh xắn mà bao cô gái ao ước. Thế nhưng, chưa kịp mở quà ra thì H.Y đã không vui vì chiếc hộp bị méo, đến lúc nhìn thấy ruột bên trong thì thực sự là một thảm họa: socola chảy nhoe nhoét không còn hình dạng đáng yêu như ảnh quảng cáo!
Ngay lập tức, H.Y đã hỏi khéo người bạn để biết chỗ bán socola, và nhắn tin yêu cầu shop trả lại tiền cho bạn mình. Tuy nhiên, shop từ chối và bảo sẽ gửi lại hộp mới, với điều kiện H.Y chịu 50k phí ship. Cô gái dễ tính đã gật đầu đồng ý, tuy nhiên, kết quả vẫn thất vọng như lần đầu, khiến H.Y chán nản đăng lên MXH để cảnh báo mọi người.
Vì loại socola mà H.Y nhắc đến khá nổi tiếng, nên thu hút sự chú ý bàn luận của khá đông cư dân mạng khi vừa đăng lên. Tất nhiên, ý chính mà cô nàng nhắc đến ở đây là việc shop bảo quản socola không cẩn thận, khiến chất lượng hộp socola trở nên tệ vô cùng. Những viên socola trứ danh vốn đẹp như tác phẩm nghệ thuật, chỉ vì sự cẩu thả của shop mà biến dạng đến mức không ai muốn ăn.
Phía shop đã giải thích với cô nàng rằng do "rủi ro bảo quản" nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc, tuy nhiên lại gây mất cảm tình khi cố vớt vát thêm rằng hàng sót kho với giá thanh lý 299 nghìn thì họ cũng không biết làm thế nào, ngày 14/2 thì giá gốc 375 nghìn họ cũng không có hàng để bán (?!?) Chính lối thanh minh quanh co, không thẳng thắn nhận lỗi sai của shop đã khiến dân mạng khó chịu, đồng loạt lên tiếng chỉ trích ồn ào.
"Socola chảy nước còn cố tình bán cho người ta, bán hàng chả có tâm gì cả".
"Loại socola này vốn đã là hàng xịn thì nên bán đúng chất lượng chuẩn, chứ bao biện rằng hàng sale mới có chất lượng kém như thế thì đừng có quảng cáo nữa, dẹp tiệm đi".
"Rõ ràng là shop tự bóc ra trước rồi, biết socola bị chảy bên trong nên mới đem thanh lý với giá rẻ, lại đổ cho bạn khách bóc hộp rồi nên không trả lại tiền cho người ta là sao?".
"Shop này làm ăn lằng nhằng quá, hộp thứ 2 không chảy ra be bét như hộp đầu nhưng cũng không đẹp tí nào, hàng đúng chuẩn của hãng nó khác cơ".
"Biết là hàng khó bảo quản, đồ ăn dễ hỏng thì đi bán phải tự có cách bảo quản riêng chứ, để người ta tố cáo cho như thế cũng đáng đời".
Sau khi bức xúc phản hồi với shop bán socola, H.Y đã xuôi xuôi vì thấy shop cũng biết ý sửa sai, đề nghị gửi lại hộp mới. Tuy nhiên, lần thứ 2 nhận socola, H.Y vẫn không hài lòng vì bên trong chiếc hộp cũng mất thẩm mỹ. Tiếp tục phàn nàn với shop, lần này câu trả lời H.Y nhận được khá choáng: "Đừng bỏ đồ ăn đi vì nó phí, nếu không lấy thì gửi lại mình ăn".
Cư dân mạng cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, nhìn cả 2 hộp đều không hề sang chảnh như hàng chuẩn thật, hộp 1 thì quá đỗi kinh dị, ai nuốt nổi mà còn đòi lấy lại để ăn! Âu cũng lại là một ca tin nhầm chỗ do mua hàng giá rẻ trên mạng, chị em rút kinh nghiệm nhé, cả cánh mày râu cũng cẩn thận để tránh tiền mất tật mang, mua quà xịn để tặng mà cuối cùng lại rước cả bực dọc cho người nhận.
Theo Lynk (Helino)