Trong những ngày nhiều người phải ở nhà cách ly, hàng quán đóng cửa không được kinh doanh thế này thì việc mua hàng online lại sôi nổi, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Cửa hàng ăn vặt online của chị T.N ở Quảng Nam cũng thế. Ấy thể nhưng, ngoài việc bận rộn làm hàng, giao hàng, chị T.N còn phải dành thời gian để xử lý những khiếu nại vô cùng "trời ơi" của một số "thượng đế" kiểu như câu chuyện dưới đây.
Chị N. chia sẻ trên trang cá nhân: "Có ai khóc Tiếng Việt dùm mình không chứ mình khóc tiếng Thái rồi đây. Từ chợ Bà Rén chạy vô tuốt Sĩ Trị lấy thêm 3.000 đồng tiền ship cho chẵn tiền dễ thối, vậy mà về thấy khách nhắn tin như này, mình hết hồn luôn".
Cụ thể, vị khách này mua ở tiệm ăn vặt của chị tổng cộng 82.000 đồng, bao gồm bánh tráng và bánh mỳ. Ship hàng đến nơi thì chị N. tính thêm 3.000 đồng phí ship cho quãng đường hơn 7km. Cũng vì thế mà chị T.N bị khách mắng là "ăn trên đầu trên cổ người khác, lần sau ai dám mua nữa!". Vị "thượng đế" này thậm chí còn đòi trả hàng, bắt chị T.N phải hoàn lại tiền và nhắc nhở làm gì cũng nên "để đức cho con".
"Khách mình ai cũng dễ thương, kêu để ghé lấy hàng cho, mình bầu bì khách không cho đi ship. Thậm chí đơn nào gần mình không lấy phí cũng bắt lấy cho được, ấy vậy mà lần đầu tiên gặp khách thế này. Biết chị ấy như thế mình cũng không muốn bán nữa."
Dù khá ngỡ ngàng trước phản ứng dữ dội của khách hàng vì một chuyện quá đỗi nhỏ nhặt, chị T.N vẫn kiên nhẫn giải thích nhẹ nhàng, thậm chí còn chủ động xin lỗi để xoa dịu khách, đề nghị gửi trả lại số tiền ship đã nhận trong lần mua hàng sau.
Thế nhưng, động thái cầu thị này vẫn bị "thượng đế" đáp trả phũ phàng, vị khách khẳng định "nếu biết có tính phí ship đã không mua hàng!".
Câu chuyện lập tức nhận về hàng nghìn lượt quan tâm của cư dân mạng. Ai nấy đều tỏ ra bức xúc thay cho chủ tiệm vì gặp phải một vị khách oái oăm. Chỉ vì 3k mà mắng chửi khắc nghiệt với người khác.
- Người ta đi giao hàng cũng phải đổ mồ hôi, công sức, thời gian, chi phí xăng xe... để khách chỉ việc ngồi nhà nhận món hàng cần mua, thế nên có lẽ không nên vì một ít phí ship mà nóng nảy, hằn học rồi thậm chí còn chửi rủa người khác như vậy!
- Chị chủ shop hiền quá, giải thích nhẹ nhàng, thậm chí đã đề nghị trả lại tiền ship mà đáng ra chị ấy phải được nhận nhiều hơn, vậy mà vẫn bị mắng chửi gay gắt, không tức mới lạ.
Hiện sự việc hy hữu "dở khóc dở cười" này vẫn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Dung (Nguoiduatin.vn)