Câu chuyện thảm họa mua hàng online có lẽ đã quá quen thuộc với giới trẻ, và cũng không ít những lời cảnh tỉnh nhưng vẫn không giúp khách hàng mua online cẩn trọng hơn. Minh chứng là ngày nào lướt newfeed cũng bắt gặp bài "bóc phốt" việc chủ shop tư vấn một đằng bán hàng một nẻo, hàng không y hình.
Mặc dù "mỗi nhà mỗi cảnh", từng câu chuyện lại có những tình huống khác nhau, thế nhưng tựu chung lại, nạn nhân của thảm họa mua hàng đều cảm thấy vô cùng bức xúc khi gặp tình cảnh éo le: Tiền mất, lại rước bực tức vào người.
Mới đây, một dân mạng khổ sở chia sẻ thành quả mua hàng online của mình lên mạng xã hội. Theo lời tâm sự thì cô gái sắp đi Sa Pa du lịch. Bởi vậy cô đặt một chiếc áo choàng dài màu hồng đào, tay và viền gấu áo có lông dày và ấm áp. Chiếc áo theo phong cách tiên nữ, thích hợp để chụp những bộ ảnh trên núi cao, mờ sương ở Sa Pa.
Có lẽ, khi đặt chiếc áo này, cô nàng đã tưởng tượng đến màn hóa thân của mình trong những bộ ảnh. Thế nhưng thành quả nhận về thật sự khiến cô gái trẻ vừa thất vọng vừa tức giận tột cùng!
Theo đó, chiếc áo đặt có màu hồng đào. Sản phẩm lại là màu hồng nguyên bản, chất vải mỏng tang. Buồn nhất chính là phần lông lơ thơ ở gấu và tay áo, trông kiểu cách may cũng cực kì thiếu chuyên nghiệp, chẳng khác nào chiếc áo rẻ tiền. Nhìn sản phẩm chắng khác gì cái màn đính thêm một ít lông ở viền, trông đến chán. Áo như vậy nhìn thôi đã "suy sụp" thì mặc chắc chỉ thêm... tấu hài.
Ngay sau khi những dòng chia sẻ cùng hình ảnh trên được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc trước việc "treo đầu dê bán thịt chó" của shop online.
Vậy mới thấy, thảm họa mua hàng online dường như không chừa một ai. Muốn không mất tiền oan thì có lẽ chỉ còn cách ra tận shop lựa đồ, nếu không thì phải mua shop uy tín, nhận hàng xem trước rồi mới thanh toán thôi các chị em ạ!
Theo Minh Khôi (Nhịp sống Việt)